นาราผนึกสิริไท เสิร์ฟ "ข้าวแช่ออร์แกนิค" เพื่อสุขภาพ

29 มี.ค. 2567 | 22:15 น.

นาราจับมือสิริไท นำเสนอ "ข้าวแช่ออร์แกนิค" คลายร้อน สนับสนุนเกษตรอินทรีย์ ที่ไม่ทำลายผืนป่ารักษาระบบนิเวศน์ จากชาวนาบ้านโคกสะอาด จังหวัดสกลนคร และตอบรับเทรนด์สุขภาพ

นางยูมิ เคียงศิริ ประธานบริหารฝ่ายการตลาดบริษัท นารา กรุ๊ป กล่าวว่า ‘ข้าวแช่นารา’ ถือเป็นเมนูยอดนิยมอันดับหนึ่งในช่วงหน้าร้อน โดยปีนี้นาราจับมือกับแบรนด์ ‘สิริไท’ (Sirithai) ข้าวหอมมะลิเกษตรอินทรีย์ การันตีคุณภาพข้าวปลอดสาร ที่สำคัญยังสนับสนุนการใช้ข้าวเกษตรอินทรีย์ที่ไม่ทำลายผืนป่ารักษาระบบนิเวศน์ จากชาวนาบ้านโคกสะอาด จังหวัดสกลนครอีกด้วย

นางเชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ ผู้ก่อตั้งแบรนด์สิริไท กล่าวว่า ปรากฎการณ์ข้าวแช่ Collaboration ‘นารา x สิริไท’ ว่า เชอรี่รู้จัก และผูกพันกับร้านอาหารนาราไทย มากว่า 20 ปี เป็นร้านอาหารไทยที่มีคุณภาพระดับต้นๆ บรรยากาศดี บริการดี และที่สำคัญรสชาติอาหารดีเหมือนเดิมทุกครั้ง 

นาราผนึกสิริไท เสิร์ฟ "ข้าวแช่ออร์แกนิค" เพื่อสุขภาพ

นอกจากนี้ ‘นาราxสิริไท’ มีความสเปเชี่ยลขั้นกว่า ด้วย Gift Box ออกแบบลวดลายอันงดงาม โดย นักรบ มูลมานัส ศิลปิน นักทำภาพประกอบ และนักเขียน  เรียกว่าเป็นข้าวแช่ ลิมิเต็ด อิดิชั่น แบบครบครัน อิ่มท้อง อิ่มตา อิ่มใจ ที่นาราไทย คูซีน

สำหรับเมนูคลายร้อนแบบไทยๆ "ข้าวแช่" อาหารโบราณตำรับชาววังที่สืบทอดมายาวนาน ข้าวแช่นั้นไม่เพียงแต่ช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดี แต่ยังมีรสชาติอร่อย หอมละมุน และเต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ

ข้าวแช่ ประกอบไปด้วย ข้าวหอมมะลิ หุงสุก แช่เย็นในน้ำลอยดอกมะลิหอมอบควันเทียน ทานคู่กับ เครื่องเคียง หลากหลายชนิด เช่น ลูกกะปิทอด พริกหยวกสอดไส้ หมูฝอย ไชโป๊ผัดหวาน หัวหอมยัดไส้ ปลาช่อนปั้น ฯลฯ

จุดเด่นของข้าวแช่ อยู่ที่ น้ำลอยดอกไม้ ที่ใช้น้ำดอกมะลิสด อบควันเทียน ให้กลิ่นหอมเย็นชื่นใจ ผสมผสานกับข้าวหอมมะลิที่แช่เย็น ทานคู่กับเครื่องเคียงรสชาติกลมกล่อม ข้าวแช่ นั้นหาทานได้ไม่ยาก มีทั้งร้านอาหารไทย ร้านอาหารในโรงแรม หรือแม้แต่ร้านอาหารริมทาง บางร้านมีสูตรเด็ดเฉพาะตัว และยังมี ข้าวแช่แบบสำเร็จรูป ที่สามารถซื้อกลับไปทานเองได้สะดวก

นาราผนึกสิริไท เสิร์ฟ "ข้าวแช่ออร์แกนิค" เพื่อสุขภาพ

ในยามที่อากาศร้อนอบอ้าว เมนู "ข้าวแช่" ก็กลายเป็นตัวเลือกชั้นดีที่ช่วยคลายร้อน สดชื่น และดีต่อสุขภาพข้าวแช่ไม่ใช่แค่เพียงอาหาร แต่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์และเอกลักษณ์ สะท้อนให้เห็นถึงภูมิปัญญาไทยในการปรุงอาหารและการใช้สมุนไพร

สรรพคุณของข้าวแช่

  • ข้าว: ข้าวหอมมะลิที่ผ่านการแช่น้ำเย็น ช่วยให้รู้สึกเย็นสดชื่น
  • น้ำข้าวแช่: ปรุงจากดอกมะลิ ใบเตย และเกลือ ช่วยดับกระหาย แก้ร้อนใน และขับลม
  • เครื่องเคียง :หัวปลี อุดมไปด้วยใยอาหาร ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดี
  • พริกหยวกสอดไส้: มีวิตามินซีสูง ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน
  • หอมแดง: มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัย
  • ปลาช่อนป่น: แหล่งโปรตีนชั้นดี
  • ไข่เค็ม: อุดมไปด้วยโปรตีนและไขมันดี
  • ผลไม้: แตงโม มะม่วง ช่วยเพิ่มวิตามินและเกลือแร่

ข้าวแช่ นั้นไม่ใช่แค่เมนูอร่อย แต่ยัง สะท้อนถึงวัฒนธรรมไทย และภูมิปัญญาของบรรพบุรุษ เหมาะสำหรับการทานในโอกาสพิเศษ หรือทานกับครอบครัว