"เอสแอนด์พี" คัมแบ็ค ประกาศลงทุนขยาย 30 สาขารวด

11 มี.ค. 2567 | 10:40 น.

ชี้คนไทยกลับมานิยมทานอาหารที่ร้าน "S&P" ปรับแผนลงทุนใหม่ จ่อขยาย 30 สาขา พร้อมเดินหน้า 5 กลยุทธ์ พิชิตใจลูกค้า

นายอรรถ ประคุณหังสิต ประธานเจ้าหน้าที่สายปฏิบัติการธุรกิจ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปี 2567 มุ่งเน้นการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าเพิ่ม 30 สาขา จากปัจจุบันที่มี 440 สาขา ท่ามกลางกระแส "นั่งทานที่ร้าน" กลับมาคึกคักหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

เห็นได้จากไตรมาส 1 ที่พบว่ากระแสตอบรับดีเป็นอย่างมากจากช่วงเทศกาลตรุษจีน ส่วนไตรมาสที่ 2 คิดว่าผลตอบรับดีเช่นกัน จึงเดินหน้าเทศกาลข้าวแช่ ซึ่งเป็นเมนูอาหารไทยโบราณ และเป็นซิกเนเจอร์ของเอสแอนด์พีด้วย 

นายอรรถ ประคุณหังสิต

 "S&P มองเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจร้านอาหารในปี 2567 โดยเฉพาะรูปแบบ "นั่งทานที่ร้าน" ที่กลับมาได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ผู้คนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตปกติ ส่งผลให้ S&P ตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่ม 30 สาขา

พร้อมเน้นไปที่รูปแบบ Grab & Go และ S&P Express เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วนอกจากนี้ S&P ยังได้เปิดตัวเมนู "ข้าวแช่" เซ็ตพิเศษสำหรับเทศกาลสงกรานต์ ตั้งเป้าหมายจำหน่าย 220,000 เซ็ต โดยตั้งเป้าเติบโต 7% จากปีก่อน" 

S&P ผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารและเบเกอรี่ เผยแผนธุรกิจปี 2567 มุ่งเน้นสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารแบบใหม่ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ผ่านกลยุทธ์หลัก 5 ด้าน ดังนี้

  • ยกระดับประสบการณ์การรับประทานอาหาร S&P มุ่งมั่นพัฒนาเมนูและบริการอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้เปิดตัว "ข้าวแช่" ที่ได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี
  • S&P มุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยอาศัยความหลากหลายของธุรกิจทั้งอาหาร เบเกอรี่ และเครื่องดื่ม พร้อมจับกระแสเทศกาล S&P ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ตามเทศกาลต่างๆ
  • ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า พัฒนาสินค้าใหม่ตามความต้องการของลูกค้า เช่น เค้กโอวัลติน, เค้กมะพร้าว ที่สามารถทานได้ทุกโอกาส

\"เอสแอนด์พี\" คัมแบ็ค ประกาศลงทุนขยาย 30 สาขารวด

  •  ขยายช่องทางการตลาดออนไลน์ S&P มุ่งเน้นทำการตลาดออนไลน์มากขึ้น โดยใช้แพลตฟอร์มยอดนิยมอย่าง TikTok รวมถึงแพลตฟอร์มของประเทศจีนอย่าง Douyin
  • ขยายสาขา S&P เตรียมเปิดโมเดลใหม่ "ฟู้ดแอนเบเกอร์รี่" จำนวน 2 สาขา เน้นขายอาหารจานเดียวนั่งทานง่าย และเมนูยอดนิยมสำหรับซื้อกลับ

นายอรรถ กล่าวว่า S&P มุ่งเน้นสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารแบบใหม่ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ผ่านกลยุทธ์หลัก 5 ด้านข้างต้น โดยเราเชื่อมั่นว่ากลยุทธ์เหล่านี้จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของ S&P ให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะในแง่ของกำลังซื้อ S&P มองว่าตลาดต่างจังหวัดอาจได้รับผลกระทบจากปัจจัยทางเศรษฐกิจ แต่ S&P ไม่น่าจะได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากร้านส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯ

นางมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร กล่าวว่า เมนูข้าวแช่มีตั้งแต่ปี 2531 ซึ่งจะจำหน่ายในช่วงฤดูร้อนและหนึ่งปีจะมีเพียงครั้งเดียวที่จะได้ลิ้มลอง เป็นเมนูที่ต้องใช้ความละเมียดละไมในการทำ สำหรับบรรจุภัณฑ์ใส่ชุดข้าวแช่ในปีนี้เราได้ออกแบบบรรจุภัณฑ์อาหารพร้อมทานโดยมีช่องแยกสำหรับใส่ข้าวแช่และเครื่องเคียงโดยแบ่งออกเป็น 5 ช่อง เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้า

สามารถนำไปรับประทานได้ทุกที่ ตอบรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมสั่งอาหารผ่านช่องทาง S&P Delivery และช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังเหมาะที่จะซื้อไปเป็นของฝากในโอกาสสำคัญ เช่น นำไปฝากญาติผู้ใหญ่ในวาระพิเศษ ซื้อไปทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล สำหรับจัดงานประชุม สัมมนา หรือกิจกรรมต่างๆ อีกด้วย 

\"เอสแอนด์พี\" คัมแบ็ค ประกาศลงทุนขยาย 30 สาขารวด