“เดอะ คอฟฟี่ คลับ” ผุด "ถ้วยกินได้" ลบปัญหา "Zero Waste"

19 เม.ย. 2566 | 09:51 น.

“เดอะ คอฟฟี่ คลับ” ผุดไอเดียลด Zero Waste เสิร์ฟเครื่องดื่มในถ้วยโฮลวีทกินได้ แก้ปัญหาขยะจากบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน

การดื่มเครื่องดื่มทั้งร้อนและเย็นในแต่ละครั้งเป็นการสร้างขยะจำนวนถึง 3 ชิ้น ทั้งจากแก้ว ฝาครอบ และหลอดดูด ข้อมูลจากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมระบุว่าในหนึ่งปีประเทศไทยมีขยะจากบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มโดยเฉลี่ยราว 400 ล้านชิ้น  ดังนั้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาขยะจากบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่ม และสานต่อการดำเนินธุรกิจร้านอาหารอย่างยั่งยืน “เดอะ คอฟฟี่ คลับ”  ผุดไอเดียให้บริการเมนูเครื่องดื่มแบบ Zero Waste ใน “ถ้วยรับประทานได้” ทำให้ไม่เหลือขยะตกค้างในสิ่งแวดล้อม

นางนงชนก สถานานนท์ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ คอฟฟี่ คลับ

นางนงชนก สถานานนท์ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ คอฟฟี่ คลับ ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า  เดอะ คอฟฟี่ คลับ จำหน่ายกาแฟและเครื่องดื่มปริมาณมากในแต่ละวัน ทำให้ตระหนักถึงความสำคัญของการจัดการปัญหาขยะจากบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน จึงเริ่มนำเสนอเมนูเครื่องดื่มในถ้วยที่สามารถรับประทานได้ ผลิตจากธัญพืชโฮลวีทอัดแข็งนอกจากไม่ก่อให้เกิดขยะแล้ว ยังทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์แปลกใหม่ และเป็นแนวทางแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมง่ายๆมีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน 

 

โดยเบื้องต้นจะให้บริการถ้วยโฮลวีทรับประทานได้กับเครื่องดื่มร้อน 2 เมนูใหม่ คือ “PICCOLO LATTE” และเมนู “GREEN TEA LATTE” ภายใต้คอนเซ็ปต์ SIP YOUR COF, BITE YOUR CUP และพร้อมให้บริการแล้วที่ร้านเดอะ คอฟฟี่ คลับ เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 นี้เท่านั้น

เครื่องดื่มในถ้วยโฮลวีทกินได้

นอกจากนี้ เดอะ คอฟฟี่ คลับ   แต่ยังให้ความสำคัญกับวัตถุดิบที่นำมาใช้ภายในร้าน เพื่อตอบโจทย์ความยั่งยืนทั้ง การนำเข้านมข้าวโอ๊ตจากออสเตรเลียมาเป็นวัตถุดิบทางเลือกให้กับผู้บริโภค ซึ่งการบริโภคนมทางเลือกที่ผลิตจากพืชแทนนมวัวจะช่วยก่อให้เกิดการปล่อยก๊าซคาร์บอนและมลพิษสู่ธรรมชาติในปริมาณที่น้อยกว่าอีกทั้งยังส่งผลดีต่อสุขภาพและให้ความเข้มข้นของตัวนมมากกว่า มีความหอมมัน ไม่แตกตัว 

เครื่องดื่มในถ้วยโฮลวีทกินได้ และเพื่อตอกย้ำหนึ่งในพันธกิจการสร้างห่วงโซ่คุณค่าด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพ  และต้อนรับวันคุ้มครองโลก (Earth Day) เดอะ คอฟฟี่ คลับจัดโปรพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อเครื่องดื่มและเลือกประเภทของนมเป็นนมข้าวโอ๊ต รับสิทธิพิเศษอัพไซส์เครื่องดื่ม ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เฉพาะวันที่ 22 เมษายน 2566 ที่ร้านเดอะ คอฟฟี่ คลับ ทุกสาขา