“นิปปอนเพนต์” ส่งเรือธง “นิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์” หนุนยอดขายโต 25%

06 เม.ย. 2566 | 12:00 น.

“นิปปอนเพนต์” เขย่าตลาดสีทาภายนอกระดับพรีเมี่ยม ส่งโพรดักซ์เรือธง “นิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์” อัดแคมเปญ “เหนือ SHIELD ยังมี BOND - WEATHERBOND” ดันยอดขายโต 25%

“นิปปอนเพนต์” เตรียมเปิดเกมบุกตลาดสีทาภายนอกระดับพรีเมี่ยมไตรมาส 2 ส่งเรือธงโพรดักซ์ “นิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์” ชิงแชร์ตลาดสีทาอาคารภายนอกระดับอัลตร้าพรีเมียม ประเดิมเปิดแคมเปญ  “เหนือ SHIELD ยังมี BOND - WEATHERBOND” หนุนยอดขายทั้งปีโตขั้นต่ำ 25%

นายวัชระ ศิริฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด
นายวัชระ ศิริฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสี “นิปปอนเพนต์” ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบัน “นิปปอนเพนต์”เป็นผู้ผลิตสีรายใหญ่อันดับ 1 ของเอเชีย และอันดับ 4 ของโลกจากประเทศญี่ปุ่น ในปีนี้เศรษฐกิจเริ่มมีการฟื้นตัวทำให้ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์กลับมาขยายตัวตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 2565 ที่ผ่านมา ส่งผลต่อเนื่องให้อุปสงค์ในตลาดเพิ่มสูงขึ้น

ประกอบกับผู้บริโภคหันเริ่มหันมาปรับปรุงที่อยู่อาศัย เพื่อเตรียมต้อนรับเทศกาลสงกรานต์และความสวยงามของบ้านในระยะยาว ทำให้นิปปอนเพนต์มองเห็นถึงโอกาสในการทำตลาดสีทาภายนอก บริษัทจึงรุกทำตลาดด้วยผลิตภัณฑ์สี “นิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์” (NIPPON PAINT WEATHERBOND) สีน้ำทาอาคารภายนอก เกรดอัลตร้าพรีเมียม ชูจุดเด่น คงทนมากกว่า 15 ปี ,ปกปิดรอยแตกลายงาและปกป้องสภาวะอากาศและเช็ดล้างขัดถูง่าย

 

พร้อมกันนี้ยังได้จัดแคมเปญ “เหนือ SHIELD ยังมี BOND – WEATHERBOND”  นำเสนอผลิตภัณฑ์สี NIPPON PAINT WEATHERBOND อย่างแตกต่างด้วยคุณค่าทางอารมณ์ (Emotional Value) ผ่านภาพยนตร์โฆษณาหลัก ชุด “ความทรงจำสีไม่จาง” พร้อมแฮชแทก #ฟีลเปลี่ยนสีไม่เปลี่ยน  ภาพยนตร์โฆษณาชุดดังกล่าวสร้างขึ้นเพื่อ ตอกย้ำถึงคุณสมบัติความทนทานเป็นเลิศ สวยงามเหนือกาลเวลากว่า 15 ปีอย่างเต็มประสิทธิภาพและไม่ก่อเกิดปัญหาสีกวนใจในภายหลัง

 

ทั้งนี้แคมเปญยังมาพร้อมแนวคิดการทำการตลาด O2O หรือ ONLINE to OFFLINE เชิงรุก เริ่มต้นด้วยการปลุกชีพตึกร้างด้วยครีเอทีฟบิลบอร์ดซิลูเอท (Silhouette) และยกระดับการเข้าถึงของแคมเปญและผลิตภัณฑ์ด้วยการสื่อสารเฉพาะกลุ่มความสนใจ (Customized message) ด้วยการทำ Localized marketing ผ่าน KOLs และจัดโปรโมชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการทั้งผู้ที่ต้องการซื้อผ่านออนไลน์หรือจุดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ  ทำให้มั่นใจว่า NIPPON PAINT WEATHERBOND เป็นสีเรือธงที่ผลักดันให้นิปปอนเพนต์ ในปีนี้มีการเติบโต 25% ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

 

ด้านนายณรงค์ฤทธิ์ มาลัยนวล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กลยุทธ์การทำตลาดของนิปปอนเพนต์ยังคงเน้นเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสีทาบ้านและอาคาร หรือ The Coatings Expert ผ่าน Inspired by you ภายใต้แนวคิด “3C” ได้แก่ Customer Centric Customized Solution และ Concrete Innovation

 

โดยการทำตลาดสี “NIPPON PAINT WEATHERBOND” ครั้งนี้ เริ่มต้นด้วยการนำแนวคิด Customer Centric ผ่านการทำการศึกษาความต้องการของผู้บริโภค 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่ม Generation X และ กลุ่ม Generation Y โดยพบว่า ส่วนใหญ่ของ Generation ทั้ง 2 กลุ่ม มองหาสีทาภายนอกที่สวยงามและทนทาน บริษัทจึงเริ่มวางแผนกลยุทธ์การตลาดและการสื่อสารที่สอดคล้องและตอบโจทย์ ผ่านแนวคิด Customized Solution เพื่อสร้างความมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์จะครอบคลุมทุกความต้องการ ซึ่งเราพัฒนาด้วย Concrete Innovation จนได้เป็นสุดยอดเทคโนโลยีสีเวเธอร์บอนด์”

 

ทั้งนี้ตลาดสีทาบ้านและอาคารในปี 2566 นี้คาดว่าจะเติบโตราว 10% ส่งผลให้มีมูลค่ารวมเพิ่มขึ้นเป็น 30,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีมูลค่ารวมกว่า 27,000 ล้านบาท เติบโต 6% แบ่งออกเป็น ตลาดสีทาบ้านและอาคารที่จำหน่ายผ่านช่องทาง Modern Trade 30% มีการเติบโต 12-15% ช่องทาง Traditional Trade 50% มีการเติบโตแบบทรงตัว และช่องทาง Direct Sale 20% มีการเติบโต 8-10% ขณะที่ในปีนี้นิปปอนเพนต์ตั้งเป้าหมายที่จะเติบโต 25 %