“ชัยภัทร วสุนธรา”นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวกระบี่ป้ายแดง

08 พ.ค. 2567 | 05:37 น.

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ มีมติเอกฉันท์เลือก “ชัยภัทร วสุนธรา” เป็นนายกสมาคมฯคนใหม่ ลูกชาย "แสงชัย  วสุนธรา" นักธุรกิจใหญ่เมืองกระบี่

การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566-2568 สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์เลือก "ชัยภัทร วสุนธรา" เป็นนายกสมาคมฯ ต่อจาก "ศศิธร กิตติธรกุล" ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทีมกรรมการสมาคมฯ

หลังการได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯในครั้งนี้ ชัยภัทร ประกาศจะสานต่องานของสมาคมที่เป็นนายกสมาคมหญิง"ศศิธร  กิตติธรกุล" คือ 1. พัฒนาให้ธุรกิจท่องเที่ยวของกระบี่ยั่งยืนบนความมั่นคงแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจและการดูแลรักษาธรรมชาติสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืน  
 

2.เร่งรัดผลักดันให้หน่วยงานภาครัฐ สร้างความมั่นคงเรื่องของแหล่งน้ำดิบสำหรับผลิตน้ำประปาเพื่อการอุปโภคและบริโภค การมีแหล่งน้ำดิบเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวได้ใช้อย่างน้ำจืดอย่างเพียงพอทั้งภาคการท่องเที่ยวและเกษตร

 3.สนับสนุนให้รัฐบาลและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เชิญชวนให้สายการบินทั่วโลกบินลงมาที่สนามบินกระบี่ เพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเมืองกระบี่

“ชัยภัทร วสุนธรา”นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวกระบี่ป้ายแดง

"ชัยภัทร วสุนธรา" ชื่อเล่น "ขนุน" อายุ 31ปี  สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมต้นที่ จ.กระบี่ ,มัธยมปลายที่โรงเรียนาทอลิกมาแตร์เดอี  ชูลาวิสต้า แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา 3 ปี Mater Dei Catholic High School, Chula Vista, California 

หลังเรียนจบคุณพ่อ "แสงชัย  วสุนธรา" นักธุรกิจใหญ่เมืองกระบี่ เจ้าของบริษัทกระบี่รวมทุน จำกัด ขอให้กลับมาเรียนปริญญาตรีที่เมืองไทย เพื่อลูกชายจะมีเพื่อนเป็นคนไทยมากๆ  พร้อมสานต่อธุรกิจของครอบครัว  จึงกลับมาเรียนต่อระดับปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์มหาวิทยาลัยรามคำแหง  


 

เมื่อเรียนจบปริญญาตรีที่กรุงเทพ "ขนุน" กลับมาบริหารธุรกิจครอบครัวที่กระบี่ โดยบริหารโรงแรมฮูลาฮูลารีสอร์ท ร่วมกับพี่สาว เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว ในพื้นที่อ่าวนางอำเภอเมือง และโรงแรมไฟน์แอพเพิล  ตั้งอยู่ในตัวเมืองกระบี่  รวมทั้งมีสนามกอล์ฟฮูลาฮูลากอล์ฟคลับ, ธุรกิจเรือ
นำเที่ยว กระบี่เอ็กซ์เพรส วิ่งรับนักท่องเที่ยวจากพื้นที่อ่าวพระนางไปแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ  ล่าสุดทำร้าน "โบทานี่คาเฟ่" นอกจากนั่งพักผ่อนดื่มกาแฟ ยังมีการจัดประชุมสัมมนาได้ประมาณ 30-40 คน 

ก่อนมารับการเข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 วาระ 2 ปี อุปนายกสมาคม 2 ปี โดยทำงานให้ "ศศิธร  กิตติธรกุล" นายกสมาคมฯ, เป็น กต.ตร จังหวัดกระบี่ ถึงปัจจุบัน และตำแหน่งล่าสุด นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่  วาระ 2566-2568