เปิดแบบฟอร์มใบมอบอำนาจบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 67 ยืนยันตัวตนสแกนใบหน้า

05 เม.ย. 2567 | 00:36 น.

เปิดแบบฟอร์มใบมอบอำนาจบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน ยืนยันตัวตนสแกนใบหน้าชำระค่าสินค้าผ่านแอปฯถุงเงิน หลังกรมบัญชีกลาง ประกาศให้ยืนยันตัวตนเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา

จากกรณีที่ กรมบัญชีกลาง กำหนดการชำระค่าสินค้าและบริการผ่านแอปพลิเคชันถุงเงิน โดยเริ่มใช้งานแอปพลิเคชันถุงเงินเพื่อรับชำระค่าสินค้าและบริการผ่านบัตรสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ 67 ด้วยวิธีการสแกนหน้าควบคู่กับการใส่รหัสคู่บัตร (PIN CODE) 6 หลัก ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม 2567

 

เงื่อนไขบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 67 ใครบ้างมีสิทธิให้โอนอำนาจเพื่อสแกนใบหน้ายืนยันตัวตน

สำหรับผู้มีสิทธิที่เป็นกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง ที่ไม่สามารถไปใช้สิทธิได้ด้วยตนเอง และได้ทำการยืนยันตัวตนด้วยตนเองไปแล้ว หากไม่สะดวกเดินทางไปใช้สิทธิที่ร้านค้าด้วยตนเอง สามารถมอบอำนาจให้ผู้ดูแล กรอกแบบฟอร์มและนำเอกสารไปดำเนินการที่ธนาคารกรุงไทยได้ทุกสาขา

ผู้สูงอายุ ต้องอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ ณ วันที่ยื่นแบบฟอร์มหนังสือมอบอำนาจสำหรับผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้สูงอายุ ที่ไม่สามารถเดินทางมายืนยันตัวตนได้ด้วยตนเอง โดยผู้รับมอบอำนาจนำบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงของผู้มอบ และผู้รับมอบไปยื่นต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย

 

ผู้พิการ ให้ผู้ดูแลนำบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงของผู้พิการ และผู้ดูแล พร้อมทั้งบัตรประจำตัวคนพิการและหนังสือมอบอำนาจสำหรับผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้สูงอายุ ที่ไม่สามารถเดินทางมายืนยันตัวตนได้ด้วยตนเอง ไปยื่นต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย

ผู้ป่วยติดเตียง ให้ผู้ดูแลนำบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงของผู้ป่วยติดเตียง และผู้ดูแล พร้อมทั้งใบรับรองแพทย์และหนังสือมอบอำนาจสำหรับผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้สูงอายุ ที่ไม่สามารถเดินทางมายืนยันตัวตนได้ด้วยตนเอง ไปยื่นต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย

แบบฟอร์มหนังสือมอบอำนาจสำหรับผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้สูงอายุ ที่ไม่สามารถเดินทางมายืนยันตัวตนได้ด้วยตนเอง สามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ welfare.mof.go.th
 

เปิดแบบฟอร์มใบมอบอำนาจบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยืนยันตัวตนสแกนใบหน้า

  • กรอก วัน เดือน ปี
  • ชื่อ นามสกุล
  • กรอกที่อยู่
  • กรอกหมายเลขโทรศัพท์

ได้มอบอำนาจให้ กรอก ชื่อ นามสกุล

กรอก ที่อยู่ และ หมายเลขโทรศัพท์ เป็นต้น

 เปิดแบบฟอร์มใบมอบอำนาจบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยืนยันตัวตนสแกนใบหน้า

ที่มา: สนง.คลัง จังหวัดแพร่