สกว.ร่วมขับเคลื่อนเอสเอ็มอีด้วยการตลาดยุคใหม่

28 ต.ค. 2559 | 09:50 น.
สกว.จับมือ สวทช. และเอสเอ็มอีแบงก์ ขับเคลื่อนเอสเอ็มอีด้วยการตลาดยุคใหม่แก่ผู้ประกอบการอาหารและกลุ่มอื่นๆที่เกี่ยวข้อง หวังเพิ่มมูลค่าให้ผลิตภัณฑ์และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งในตลาดต่างประเทศและในประเทศ

วันนี้ (28 ตุลาคม 59)  สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) ฝ่ายอุตสาหกรรม โดยสำนักประสานงานโครงการ “การพัฒนาผลิตภัณฑ์ Innovative House” ร่วมกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจชุมชนขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) จัดสัมมนาหัวข้อ “ขับเคลื่อน SMEs  ด้วยการตลาดยุคใหม่ สร้างแนวคิดทันสมัย มุ่งนำไทยสู่การพัฒนา” ภายใต้โครงการ “โครงการการสนับสนุนการวิจัยเพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดกลางในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและอุตสาหกรรมอื่นที่เกี่ยวข้อง”ณ อาคารเอสเอ็มอีแบงค์ กรุงเทพมหานครโดยมีผู้ประกอบการด้านอาหารและอื่น ๆ เกี่ยวข้องที่สนใจเข้าร่วมสัมมนาประมาณ 130 คน

การสัมมนาครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสร้างแนวความคิดความรู้และความเข้าใจทางด้านการการตลาดรวมทั้งการออกแบบบรรจุภัณฑ์แก่กลุ่มผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน อีกทั้งเป็นการสร้างความมั่นคงของอุตสาหกรรมอาหารและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องให้สามารถเติบโตและพัฒนาทั้งในตลาดต่างประเทศและในประเทศ