ทอท.จัดรถบริการฟรีจากทสภ.และทดม.ไปสนามหลวง

22 ต.ค. 2559 | 02:20 น.
บริษัทท่าอากาศยานไทย ร่วมแสดงความไว้อาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ณ สำนักงานใหญ่ ทอท.และท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง รวมทั้งอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางไปร่วมแสดงความไว้อาลัย ณ พระบรมมหาราชวัง

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.กล่าวว่า ตามที่ขณะนี้ได้มีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปแสดงความไว้อาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ณ พระบรมมหาราชวัง โดยมีการเดินทางทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศนั้น  ในส่วนของ ทอท.ได้ร่วมอำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้บริการท่าอากาศยานที่จะเดินทางไปแสดงความไว้อาลัย โดยจัดรถบัสปรับอากาศให้บริการรับ – ส่ง ประชาชน โดยไม่คิดค่าบริการ ซึ่งเริ่มให้บริการตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2559 ใน 2 เส้นทาง ได้แก่

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) จัดรถบัสปรับอากาศ รับ – ส่ง ประชาชนในเส้นทาง ทสภ. – สนามหลวง – ทสภ.ให้บริการระหว่างเวลา 09.00 – 14.00 น.รถออกทุกๆ 1 ชั่วโมง ผู้โดยสารสามารถขึ้นรถได้ที่บริเวณชานชาลาด้านหน้าประตู 8 ชั้น 1 อาคารผู้โดยสาร ทสภ.โดยมีจุดส่งที่บริเวณหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ ถนนราชดำเนินกลาง

ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) จัดรถบัสปรับอากาศ รับ – ส่ง ประชาชนในเส้นทาง ทดม. – สนามหลวง – ทดม.ให้บริการระหว่างเวลา 08.00 – 17.00 น.รถออกทุกๆ 1 ชั่วโมง ผู้โดยสารสามารถขึ้นรถได้ที่ประตู 15 ชั้น 3 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 ทดม.โดยมีจุดส่งที่บริเวณหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ ถนนราชดำเนินกลาง

นายนิตินัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ทอท.ยังได้จัดซุ้มลงนามแสดงความไว้อาลัย เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมลงนามในสมุดไว้อาลัย ณ สำนักงานใหญ่ ทอท.และภายในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย นอกจากนั้น ได้มีการจัดทีมผู้บริหาร และพนักงาน ทอท.พบปะพูดคุยกับผู้โดยสารและให้ข้อมูลด้านการเดินทางไปร่วมแสดงความไว้อาลัย เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานอีกด้วย