สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม เปิดตัวแคมเปญ “Best of The Season, You Can Grab and Go” อัพเดทเทรนด์ฮอตล่าสุดของงานดีไซน์ทุกไลฟ์สไตล์

27 กันยายน 2559
สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม สนามประลองพลังอำนาจแห่งความคิดสร้างสรรค์ ที่พร้อมให้ทุกคนเข้ามา ค้นพบ (Experiment), สร้างสรรค์ (Create ),  และพัฒนา (Cultivate) จัดมหกรรมอัพเดทเทรนด์ที่ยิ่งใหญ่แห่งปี “Best of The Season, You Can Grab and Go” (เบสท์ ออฟ เดอะ ซีซั่น, ยู แคน แกรบ แอนด์ โก) รวบรวมสุดยอดเทรนด์ล่าสุดและที่กำลังมาแรงในกระแสโลก ในไลฟ์สไตล์ทุกแขนง ตลอดระยะเวลา 4 เดือนนับจากนี้เป็นต้นไป (ก.ย. – ธ.ค. 2559) มานำเสนอให้ทุกคนได้สัมผัส โดยจัดงานเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ไปเมื่อเร็วๆนี้ที่ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

[caption id="attachment_101604" align="aligncenter" width="335"] Kriangkrai Rulkhachantrkul, Chanisa Kaewreun, two executives of Siam Piwat Company Limited Kriangkrai Rulkhachantrkul, Chanisa Kaewreun, two executives of Siam Piwat Company Limited[/caption]

ภายในงานคราคร่ำไปด้วยแขกผู้มีเกียรติมากมายที่ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ทั้งด้านงานดีไซน์ แฟชั่น ทราเวล แอดเวนเจอร์ ฯลฯ มารวมตัวกัน ไม่ว่าจะเป็น อรชุมา ดุรงค์เดช,หทัยรัตน์ ฟิงเกอร์ฮูท,ธาดา วาริช,พิชามญช์-พิมพิศา ชมะนันทน์,มนตร์ลิสสา ลีนุตพงษ์,ม.ล.สมรดา ชุมพล,ฐิติพงษ์ ล้อประเสริฐ เป็นต้น โดยมี ชนิสา แก้วเรือน และ เกรียงไกร รุกขจันทรกุล  สองผู้บริหารสยามดิสคัฟเวอรี่ให้การต้อนรับ โดยงานนี้นอกจากทุกคนจะได้อัพเดทไลฟ์สไตล์ฮอตด้านอาร์ตแอนด์ดีไซน์จาก พันทิพา ตันชูเกียรติ แห่ง Likay Bindery (ลิเก บายเดอรี่),ไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวจาก คณิตกุล เนตรบุตร และเทรนด์แฟชั่นจากณิชกุล กิตยานุพงษ์ แห่งนิตยสาร Harper’s Bazaar แล้ว ยังได้ชมแฟชั่นโชว์สุดพิเศษนำเสนอสินค้าจากไลฟ์สไตล์ต่างๆอีกด้วย

นางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายกิจกรรมการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า แคมเปญ Best of The Season, You Can Grab and Go ครั้งนี้ สยามดิสคัฟเวอรี่ ทำหน้าที่เสมือนแหล่งช้อปปิ้งผลงานดีไซน์ทุกแขนง หรือ ดีไซน์ซูเปอร์มาร์เก็ต เพราะเป็นที่ยอมรับในเหล่านักช้อปว่า หากต้องการค้นหาช้อปปิ้งสินค้ามีสไตล์และอุดมด้วยไอเดียสร้างสรรค์ จะนึกถึงสยามดิสคัฟเวอรี่เป็นอันดับต้นๆ

สยามดิสคัฟเวอรี่จึงรวบรวมสุดยอดคูเรเตอร์ชั้นนำผู้เชี่ยวชาญในไลฟ์สไตล์ทุกแขนง มาวิเคราะห์เทรนด์และกระแสโลกดีไซน์คัดเฟ้นสินค้าที่จะเป็นเทรนด์ล่าสุดในกระแสโลกมานำเสนอ และจัดกิจกรรมเวิร์คช้อปต่างๆ แบ่งเป็น ด้านดีไซน์และการตกแต่งบ้าน (Art Design & Decoration) ในธีม “Design Experiment Market” (ดีไซน์ เอ็กซ์ เพอริเมนท์ มาร์เก็ต)ระหว่างวันที่ 3 - 16 ตุลาคม 2559  , การท่องเที่ยวและสันทนาการ (Travel & Play) ในธีม “The Wanderlust Experiment Market” (เดอะ วันเดอร์ลัส เอ็กซ์เพอริเมนท์ มาร์เก็ต) ระหว่างวันที่ 17 - 31 ตุลาคม 2559  , แฟชั่นและแอคเซสเซอรี่ (Fashion & Accessory) ในธีม “The Fashion Forward Experiment Market”  (เดอะ แฟชั่น ฟอร์เวิร์ด เอ็กซ์เพอริเมนท์ มาร์เก็ต) ระหว่างวันที่ 1 - 8 พฤศจิกายน 2559  และปิดท้ายด้วย สปอร์ต&แอดเวนเจอร์ (Sport & Adventure) ในธีม “Active Experiment Market” (แอคทีฟ เอ็กซ์เพอริเมนท์ มาร์เก็ต)ระหว่าง 9 - 20 พฤศจิกายน 2559 โดยสยามดิสคัฟเวอรี่จะนำเสนอสินค้าที่คัดสรรตามประเภทเหล่านี้แบ่งเป็นช่วงๆ  พร้อมจัดกิจกรรมเวิร์กช็อปที่สอดคล้องกับแต่ละธีม ตลอดระยะเวลา 4 เดือน นับจากบัดนี้เป็นต้นไปจนถึงปลายปี 2559

[caption id="attachment_101603" align="aligncenter" width="335"] บรรยากาศแฟชั่นโชว์ Best of The Season บรรยากาศแฟชั่นโชว์ Best of The Season[/caption]

ณิชกุล กิตยานุพงษ์ กล่าวว่า เทรนด์ที่กำลังมาแรงของวงการแฟชั่นในขณะนี้ คือ การแต่งกายแบบโมเดิร์น วินเทจ ซึ่งเป็นแฟชั่นที่มีมายาวนาน และมีกลุ่มคนที่ชื่นชอบแนววินเทจเยอะขึ้นมาก การแต่งกายแนวนี้ไม่ต้องแต่งหน้า ทำผมเยอะก็กลายเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจได้

สำหรับ พันทิพา ตันชูเกียรติ กล่าวว่า เทรนด์ของงานดีไซน์และเดคคอเรชั่นในปี 2016 – 1017  ที่กำลังมาแรงมีอยู่หลักๆ 2 ด้านคือ งานดีไซน์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปีนี้เทรนด์ Eco เริ่มกลับมาเป็นกระแสอีกครั้งหนึ่ง ผู้คนสนใจสิ่งของเครื่องใช้รอบตัวที่มีกระบวนการผลิตที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยเฉพาะงานดีไซน์เครื่องใช้ เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน ที่กำลังเป็นที่นิยมมักจะอยู่ภายใต้แนวคิด Eco ทั้งนั้น อีกเทรนด์หนึ่งที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง คือ งานฝีมือ ที่ได้เข้ามามีบทบาทในผลงานที่มีดีไซน์มากขึ้น หรือแม้แต่ของใช้ในชีวิตประจำวัน อย่างสมุดพกพาที่สามารถตกแต่งสามารถบ่งบอก identity ของเจ้าของได้

ด้าน คณิตกุล เนตรบุตร กล่าวว่า  เป็นคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว รักการผจญภัยไปในที่ใหม่ๆ เพื่อค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ และในการท่องเที่ยวแต่ละครั้งก็มักจะผนวกความเป็นตัวเองเข้าไปด้วยเสมอสะท้อนผ่านสิ่งของที่ใช้ในการไปท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเป้ กระเป๋าสะพาย ขวดน้ำ รองเท้า หรือแม้แต่เครื่องแต่งกาย หลังจากที่ตนเองไปมาทุกจังหวัด และไปสัมผัสโลกของประเทศเพื่อนบ้านมาแล้ว มีความรู้สึกว่าอยากนำจักรยานไปปั่นทุกที่ที่ไปบ้าง จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางด้วยการแพคจักรยานไปด้วยทุกที่ ซึ่งทำให้เราได้เปิดโลกกว้าง ได้สัมผัสธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด เป็นการสร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนการท่องเที่ยวในแบบอื่นๆ ทำให้ได้ไปในที่ๆการท่องเที่ยวโดยใช้รถยนต์อาจเข้าไปไม่ถึง หรือการได้สัมผัสกับสายลมแสงแดด ธรรมชาติรอบตัวที่มองเห็นได้ด้วยตาและรับรู้ได้ด้วยใจ

มาเล่นกันเถอะ Come Play With Us กับแคมเปญสุดพิเศษ “Best of The Season, You Can Grab and Go” กับธีมที่เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ นับจากนี้จนถึงสิ้นปี  2559 ณ  สยามดิสคัฟเวอรี่  ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม