ลองมั้ย...น้ำอัดลมรสโดนัท

25 ก.ค. 2559 | 11:30 น.
อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อร้านโดนัทจับมือกับบริษัทน้ำอัดลมทำสินค้าออกมาอย่างหนึ่ง ผลลัพธ์ของความร่วมมือนั้นน่าจะเป็นอะไรที่กินอร่อย หอมหวาน เหมือนกับผลิตภัณฑ์ที่ทั้งสองฝ่ายทำอยู่ เรื่องราวมันออกมาเป็นอย่างนั้นจริงๆ เมื่อคริสปี้ครีม เชนร้านโดนัท เกิดปิ๊งไอเดียที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกับบริษัท เชียร์ไวน์ ผู้ผลิตน้ำอัดลม ทั้งสองผู้ผลิตร่วมกันพัฒนาสินค้าใหม่ออกมากลายเป็นน้ำอัดลมรสโดนัท มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า เชียร์ไวน์ครีม (Cheerwine Kreme)

[caption id="attachment_74545" align="aligncenter" width="500"] Cheerwine Kreme Cheerwine Kreme[/caption]

ผู้บริหารของคริสปี้ครีมเปิดเผยว่า สินค้าหลักของเชียร์ไวน์เป็นน้ำอัดลมรสเชอร์รี่ แต่เมื่อมาร่วมโครงการสรรค์สร้างรสชาติใหม่กับคริสปี้ครีม สิ่งเพิ่มเติมขึ้นมาจึงเป็นรสชาติโดนัทสูตรต้นตำรับของคริสปี้ครีมคือโดนัทเคลือบน้ำตาล (Original Glazed flavor) น้ำอัดลมรสชาติใหม่นี้จะวางจำหน่ายในบางพื้นที่ของสหรัฐอเมริกาก่อน เช่นที่รัฐนอร์ธแคโรไลนา (ที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของบริษัท เชียร์ไวน์) เซาธ์แคโรไลนา และบางส่วนของรัฐจอร์เจีย โดยจะบุกช่องทางซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าสะดวกซื้อ และร้านสาขาของคริสปีครีม

ทางด้านนักวิจารณ์ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า บางทีวิธีการนี้อาจจะช่วยให้ตลาดน้ำอัดลมในสหรัฐอเมริกาที่ค่อนข้างจะซบเซาจากกระแสความตื่นตัวด้านสุขภาพ กลับมามีสีสันและกระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้นได้บ้าง เพราะถ้าหากมีใครสักคนยังชอบที่จะกินโดนัทหวานๆอยู่ แล้วทำไมเขาถึงจะไม่อยากลองดื่มน้ำอัดลมรสโดนัทดูบ้างล่ะ จากการชิมรสชาติเครื่องดื่มเชียร์ไวน์ครีม บางคนบอกว่ามันมีรสชาติเหมือนกับน้ำอัดลมรสเชอร์รี่ผสมกับเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อดอกเตอร์เปปเปอร์ ยังไม่ค่อยจะเหมือนรสชาติโดนัทสักเท่าไหร่

รายงานข่าวระบุว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คริสปี้ครีมและเชียร์ไวน์มาจับมือทำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆร่วมกัน เพราะในปี 2553 ทั้งสองบริษัทเคยร่วมกันคิดค้นและพัฒนาขนมโดนัทรสชาติใหม่ออกมา ซึ่งได้ผลลัพธ์เป็นโดนัทที่มีไส้ครีมผสมน้ำอัดลม และวางจำหน่ายในระยะเวลาอันจำกัด

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,177 วันที่ 24 - 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2559