B&O Play แหล่งนัดพบนักฟังยุค 2016

24 เม.ย. 2559 | 07:00 น.
ขึ้นชื่อความเป็นซูเปอร์พรีเมียม สำหรับ “แบงค์ แอนด์ โอลาฟเซ่น” (Bang & Olufsen) ที่นักฟังไม่ว่าจะอยู่ในยุค 60’s, 70’s หรือจะ 90’s ก็ต้องหลงเสน่ห์

หลังจาก “เอช ดับเบิลยู เทรดดิ้ง” ผู้ได้รับสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายรายใหม่แต่เพียงผู้เดียว เปิดตัวสาขาใหม่ที่ศูนย์การค้าเกษรไปเมื่อปีก่อน ถึงวันนี้ Bang & Olufsen (B&O) ภายใต้บ้านใหม่ก็ครบรอบ 1 ขวบ สามารถสร้างความสำเร็จได้อย่างสวยงาม ทั้งในแง่ของยอดขายและการรับรู้ถึงการบริการ รวมไปถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนสร้างยอดขายทะยานสู่ 70 ล้านบาทได้ในเวลาอันรวดเร็ว

ล่าสุด B&O ประกาศขยับตัวอีกครั้ง เพื่อตอกย้ำความสำเร็จของแบรนด์ในตลาดเมืองไทย ด้วยการเปิดแฟลกชิพสโตร์ในนาม “B&O Play” สาขาแรกในภูมิภาคเอเชีย ภายใต้งบประมาณ 20 ล้านบาท ที่คริสตัล วีรันด้า, เดอะ คริสตัส เอกมัย-รามอินทรา บนพื้นที่ 85 ตร.ม. โดยออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ซึ่งมีฐานลูกค้าอยู่ในช่วงอายุ 25-50 ปี โดยไลน์สินค้าในร้านประกอบด้วยสินค้าชิ้นเล็ก ทั้งลำโพงเคลื่อนที่ หูฟัง ที่มีราคาตั้งแต่ 7.5 พันบาท -3 แสนบาท

“สินค้าใน B&O Play จะเน้นสินค้าประเภทหูฟังและลำโพงขนาดย่อมเยาพกพาแสนสะดวก เหมาะสำหรับชีวิตประจำวันของผู้รักเสียงเพลง เพื่อขยายฐานลูกค้าและเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ไม่หยุดนิ่งและโหยหาอัตลักษณ์ความเป็นตัวของตัวเองอย่างสุดกู่ ด้วยคุณภาพเสียงและวัสดุชั้นเยี่ยมบวกกับดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ ทำให้สินค้าทุกชิ้นของ B&O Play สามารถสะท้อนไลฟ์สไตล์เหนือระดับที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของคุณอย่างที่สุด” ดวงกมล เวปุลละ วาเกนเซ่น กรรมการผู้บริหาร บริษัท เอช ดับเบิลยู เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวและว่า

บริษัทมีแผนขยายตลาดด้วยการเปิดสาขา B&O Play ในรูปแบบ shop in shop บนพื้นที่ 40 ตรม.ที่ บีทูเอส เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ ซึ่งเป็นบีทูเอสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้ด้วย

ขณะที่แบรนด์หลักอย่าง Bang &Olufsen สินค้าภายในร้านจะประกอบไปด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นใหญ่มากกว่า ไม่ว่าจะเป็น ทีวี ลำโพง เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ที่มีราคาตั้งแต่ 3 แสนบาทขึ้นไป ซึ่งปีนี้เตรียมปล่อยสินค้าใหม่ออกตีตลาดอีก 5 รายการ หนึ่งในนั้นคือ BeoLab 90 สุดยอดลำโพงแห่งอนาคตลิมิเต็ดอิดิชันแค่ 2 ตัวในประเทศไทย ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 90 ปีของ Bang &Olufsen โดดเด่นด้วยพลังเสียง 16,200 วัตต์ จากวูฟเฟอร์ และลำโพงบิลต์อินกว่า 18 ตัว สนนราคาคู่ละ 3.6 ล้านบาท

กลยุทธ์การตลาดของ B&O เน้นสร้างประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า ด้วยการเติมเต็มสุนทรียรส ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 ไม่ว่าจะเป็นรูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัสเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ครบวงจร เริ่มต้นจากกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ทุกเดือนกับลูกค้ากลุ่มเล็ก เพื่อให้ลูกค้าได้ตระหนักถึงคุณค่าและเข้าถึงประสบการณ์ภาพและเสียงคุณภาพเยี่ยมระดับโลกอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ยังมีการตลาดรูปแบบต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ทั้งขยายฐานการขายผ่านระบบออนไลน์อย่าง Lazada และเว็บไซต์ด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,151 วันที่ 24 - 27 เมษายน พ.ศ. 2559