'เต่าบิน' ส่งแบรนด์น้องใหม่ 'กิ้งก่า อีวี' ลุยธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

24 ม.ค. 2566 | 13:28 น.

กลุ่มตู้เต่าบิน เตรียมลุยธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ภายใต้ชื่อ 'กิ้งก่า อีวี' GINKA EV ชูจุดเด่นไม่ต้องดาวน์โหลดแอปฯก็ชาร์จไฟได้ พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาส 2 ปีนี้

ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยตัวเลขการจดทะเบียนจากกรมการขนส่งทางบก ระบุว่า ตั้งแต่เดือนมกราคม - ธันวาคม 2565 มียานยนต์ประเภทไฟฟ้า (BEV) จดทะเบียนใหม่สะสมจำนวน  20,815 คัน เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที 2564 คิดเป็น 274.64 % 

 

ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้า

 

นอกจากรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดิบขายดีแล้ว ธุรกิจเกี่ยวเนื่องอย่างสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าก็มีแนวโน้มเติบโตไม่แพ้กัน ล่าสุด บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART ที่ประสบความสำเร็จกับการส่งแบรนด์ "เต่าบิน" ตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติให้เป็นที่รู้จักกันทั่วไทย ก็ได้ประกาศลุยธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า โดยจะใช้ชื่อว่า "กิ้งก่า อีวี" (GINKA EV) 
 

สำหรับกิ้งก่า อีวี ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากตู้เติมเงินบุญเติม และตู้เต่าบิน โดยรูปแบบของ กิ้งก่า อีวี จะเป็นสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบ AC Normal Charge (ต้องใช้เวลาในการชาร์จต่อครั้งราว 4-7 ชั่วโมง) มีลักษณะเป็นตู้หรือเป็นที่ชาร์จขนาดเล็ก โดยทำเลที่ตั้งของจุดชาร์จจะใช้พื้นที่ของอาคาร คอนโดมิเนียม ออฟฟิศ ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้าต่างๆ 

 

กิ้งก่า อีวี สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

ส่วนจุดเด่นในการใช้งานของสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า กิ้งก่า อีวี จะรองรับกับรถยนต์ไฟฟ้าทุกแบรนด์ สามารถชำระเงินได้โดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน เพียงแค่เติมเงิน และทำการชำระเงินผ่านหน้าจอสัมผัส (รูปแบบเดียวกับตู้เต่าบิน) ทั้งนี้คาดการณ์กันว่าจะได้เห็น กิ้งก่า อีวี อย่างเป็นทางการ ในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้

กิ้งก่า อีวี สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า