"โบ๊ทพัฒนา"ภูเก็ตนำร่องเมืองไทยเปิดบริการโดรนส่งของ

11 ม.ค. 2566 | 09:02 น.

แห่งแรกของไทย "โบ๊ทพัฒนา"เปิดบริการ "Drone Delivery" ขนส่งสินค้าและอาหาร จาก"วิลลา มาร์เกต" เพื่อจัดส่งอย่างรวดเร็ว สะดวก ปลอดภัย ยกระดับภูเก็ตสู่เมืองอัจฉริยะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 9 ม.ค. 2566 ที่บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เจ้าใหญ่ของจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับพันธมิตร บริษัท วิลล่า มาร์เก็ท เจพี จํากัด ร้านค้าปลีกชั้นนำ  และบริษัท เอวิลอน โรโบทิคส์ จำกัด (avilon robotics) ผู้นำด้านเทคโนโลยีอากาศยานไร้คนขับ ร่วมกันนำร่องเปิดบริการโดรนส่งของแห่งแรกของประเทศไทยขึ้น ภายใต้สโลแกน We carry the future

 

นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่มีบริการจัดส่งสินค้าเชิงพาณิชย์ถึงที่พักอาศัยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยบริษัท เอวิลอน โรโบทิคส์ จำกัด ใช้นวัตกรรมการขนส่งด้วยเทคโนโลยีโดรน ที่ได้รับการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีจากบริษัทระดับโลก เคยได้รับรางวัลจากเวทีแข่งขันแถวหน้า อาทิ รางวัลชนะเลิศการแข่งขันโดรนขนส่งสินค้าข้ามทะเล จัดโดยกระทรวงคมนาคมและการสื่อสารของไต้หวัน เมื่อปี 2564 รางวัลผู้ชนะลำดับสาม การแข่งขัน Qualcomm Innovation Taiwan Challenge 2021 ผู้ผลิตชิประดับโลก

"โบ๊ทพัฒนา"ภูเก็ตนำร่องเมืองไทยเปิดบริการโดรนส่งของ

"โบ๊ทพัฒนา"ภูเก็ตนำร่องเมืองไทยเปิดบริการโดรนส่งของ

ในงานได้โชว์ศักยภาพของแอปพลิเคชั่น Drone Delivery โดยสาธิตการนำส่งของจาก วิลล่า มาร์เก็ต โบ๊ท อเวนิว (Boat  Avenue) ไปส่งยังโครงการชัมบาลา เเกรนด์ วิลล่า (Shambala Grand Villa) 
 

 

ทั้งนี้ ตามแผนการให้บริการในปี 2566 จะขยายขอบเขตการจัดส่งสินค้าผ่านโดรน จากวิลล่า มาร์เก็ท ซูปเปอร์ มาร์เก็ท แหล่งรวมสินค้าพรีเมียมหลากหลายจากทั่วโลก ไปส่งยังโครงการต่าง ๆ ของโบ๊ทพัฒนาเพิ่มขึ้น  อาทิ โครงการเดอะเฟิร์ส (The First) โครงการคาซ่า ซิกเนเจอร์ (Casa Signature) และ โครงการไฮด์ อเวย์ โปรเจค เอฟ (Hideaway Project F) ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้อยู่อาศัยในโครงการ

"โบ๊ทพัฒนา"ภูเก็ตนำร่องเมืองไทยเปิดบริการโดรนส่งของ

"โบ๊ทพัฒนา"ภูเก็ตนำร่องเมืองไทยเปิดบริการโดรนส่งของ

ด้านโสพิศ ภูสนาคม ผู้บริหาร บริษัท วิลล่า มาร์เก็ท เจพี จำกัด หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของโครงการ กล่าวว่า การเปิดให้บริการขนส่งสินค้าผ่านโดรน ยังเป็นการขยายช่องทางการจัดส่งสินค้าของ วิลล่า มาร์เก็ทฯ เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการการขนส่งที่สะดวก รวดเร็ว และมีค่าใช้จ่ายในการขนส่งที่คุ้มค่ามากขึ้น สำหรับพื้นที่จัดส่งที่ค่อนข้างไกล เมื่อเทียบกับการเดินทางแบบปกติ ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามีตัวเลือกในการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์จากวิลลา มาร์เก็ท ได้อย่างสะดวกสบาย ตรงความต้องการได้มากขึ้น เป็นไปตามแผนของบริษัทที่มุ่งนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเสนอนวัตกรรม เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ดีที่สุดในการเลือกซื้อสินค้าและบริการ

 

ขณะที่ดร. ธนากร ทรัพย์สุขบวร CEO บริษัท เอวิลอน โรโบทิคส์ จำกัด กล่าวว่า การเปิดให้บริการโดรนขนส่งเชิงพาณิชย์ครั้งแรกในประเทศไทยนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากทางจังหวัดภูเก็ต สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนในจังหวัด ทั้งระดับจังหวัด หน่วยงานท้องถิ่น และหน่วยงานระดับประเทศอีกมากมาย อาทิ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ที่ร่วมผลักดันให้โครงการนี้สามารถดำเนินการขึ้นได้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของแผนการสร้างเมืองภูเก็ต ให้เป็น Smart City ที่ปลอดภัยและ น่าอยู่ รวมถึงเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว 

 

ทั้งยังเป็นอีกก้าวของการแสดงศักยภาพประเทศไทย ทางด้านเทคโนโลยีการขนส่งทางอากาศ และตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการส่งเสริมความสามารถในการแข่งขัน ให้ไทยเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีในภูมิภาค ถือเป็นมิติใหม่แห่งวงการ Delivery ในประเทศไทย เพราะนอกจากโดรนตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ที่ทั้งสะดวกสบาย รวดเร็ว ระหยัดเวลา มากกว่าการส่งของแบบธรรมดาอีกด้วย โดยเปิดให้บริการแล้วทุกวันระหว่าง 09.00 น.-18.00 น.