เปิดสินเชื่อ COD ไปรษณีย์ไทย’หนุนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ วงเงินสูงสุด 3 แสน

01 พ.ย. 2565 | 08:19 น.

ไปรษณีย์ไทย จับมือ SME D Bank เปิดตัว “สินเชื่อ COD ไปรษณีย์ไทย” ตอบโจทย์พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ กู้ง่าย รับเงินทันใจ ช่วยเสริมสภาพคล่องบริหารธุรกิจ วงเงินกู้สูงสุด 300,000 บาทต่อราย ดอกเบี้ยเงินกู้แบบลดต้นลดดอก คิดอัตราดอกเบี้ยต่ำเริ่มต้น 1.05% ต่อเดือน

นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า “ไปรษณีย์ไทยนับเป็นหน่วยงานขนส่งของชาติที่ให้บริการที่หลากหลายแก่ลูกค้าทุกกลุ่ม โดยเฉพาะผู้ประกอบการธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ใช้บริการขนส่งเป็นหลักและมีการทำธุรกรรมการเงินผ่านแอปพลิเคชัน Wallet@POST ซึ่งส่วนใหญ่ใช้บริการเก็บเงินปลายทาง (Cash on Delivery : COD) เป็นหลัก และกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์นี้เป็นกลุ่มที่มีความต้องการเงินทุนหมุนเวียนในการทำธุรกิจ แต่การยื่นกู้ขอสินเชื่อ  ทำได้ยาก เนื่องจากอาจจะมีหลักฐานแสดงสถานะทางการเงินที่ไม่ครบถ้วนตามเงื่อนไขในการอนุมัติสินเชื่อ

เปิดสินเชื่อ COD ไปรษณีย์ไทย’หนุนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ วงเงินสูงสุด 3 แสน

ดังนั้น เพื่อเป็นการสนับสนุนการทำธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อย  ไปรษณีย์ไทยจึงได้ร่วมกับธนาคารและสถาบันการเงินหลายแห่ง เป็นช่องทางให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน ที่มีความน่าเชื่อถือ มีแหล่งที่มาที่ตรวจสอบได้ รวมทั้งมีขั้นตอนในการยื่นขอสินเชื่อที่สะดวก รวดเร็ว ครั้งนี้จึงได้จับมือกับ SME D Bank  ในการให้บริการ “สินเชื่อ COD ไปรษณีย์ไทย” โดยเฉพาะกับกลุ่มที่มียอดการใช้บริการ COD ต่อเนื่อง ซึ่งจะนำข้อมูลเหล่านี้มาเป็นเกณฑ์วิเคราะห์ในการให้สินเชื่อ ถือเป็นการอำนวยความสะดวกขั้นสุดให้แก่ผู้ใช้บริการ COD ไปรษณีย์ไทย

 

ทั้งนี้ บริการ COD มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในปี 2565 มีปริมาณชิ้นงาน COD เติบโตรวมกว่า 25% และคาดว่าปลายปีนี้จะสูงเพิ่มขึ้นอีกในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่มีปริมาณการซื้อของขวัญส่งให้กันเป็นจำนวนมาก

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่า การค้าขายผ่านออนไลน์ด้วยวิธีชำระเงินปลายทาง หรือ COD  กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง เพราะช่วยให้ลูกค้าเพิ่มความเชื่อมั่น ตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น และยังช่วยสร้างโอกาสให้ผู้ค้าขยายหาลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ไม่สะดวกจ่ายเงินออนไลน์ด้วย

 

ดังนั้น SME D Bank จึงร่วมกับ ไปรษณีย์ไทย เปิดตัว “สินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการค้าขายผ่าน Cash on Delivery (COD) ไปรษณีย์ไทย” หรือ “สินเชื่อ COD ไปรษณีย์ไทย” วงเงิน 300 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ที่มีร้านค้าออนไลน์ได้รับเงินทุนนำไปเสริมสภาพคล่อง สามารถบริหารจัดการธุรกิจผ่านระบบ COD ได้เหมาะสม ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขาย สร้างรายได้เติบโต มีจุดเด่น คือ การเปิดกว้างกู้ได้ทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล วงเงินกู้สูงสุด 300,000 บาทต่อราย ดอกเบี้ยเงินกู้แบบลดต้นลดดอก คิดอัตราดอกเบี้ยต่ำเริ่มต้น 1.05% ต่อเดือนเท่านั้น ที่สำคัญ กู้ได้ง่าย รับเงินรวดเร็ว เพียงสมัครง่ายผ่าน Wallet@POST  และมียอดขายผ่าน COD ไปรษณีย์ไทย เฉลี่ยเดือนละ 20,000 บาทขึ้นไป

 

โดยไม่ต้องใช้เอกสาร ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ หรือบุคคลค้ำประกัน  เปิดรับคำขอสินเชื่อตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิ.ย. 66 หรือจนกว่าจะเต็มวงเงิน แถมจัดโปรโมชันพิเศษ! ผู้ได้รับอนุมัติสินเชื่อ 300 คนแรก รับฟรี Gift Voucher LOTUS’s  มูลค่า 300 บาท นอกจากนั้น  SME D Bank ยังมอบบริการ “การพัฒนา” ควบคู่ด้วย ผ่านโครงการ “SME D Coach” โดยโค้ชมืออาชีพให้คำปรึกษาธุรกิจฟรี

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจใช้บริการ “สินเชื่อ COD ไปรษณีย์ไทย” เพียงคลิกสมัครผ่านแอปพลิเคชัน Wallet@POST หรือทางสื่อต่างๆ ในช่องทางออนไลน์ ทั้งของไปรษณีย์ไทย และ SME D Bank รวมถึงสาขา SME D Bank ทั่วประเทศ