ส.สินทรัพย์ดิจิทัลไทยลุย Blockchain Thailand Genesis 2022 โอกาสสู่ Web 3.0

21 ต.ค. 2565 | 01:18 น.

ส.สินทรัพย์ดิจิทัลไทยลุย Blockchain Thailand Genesis 2022 โอกาสสู่ Web 3.0 มุ่งให้ความรู้ผู้สนใจวงการเทคโนโลยีบล็อกเชน และสินทรัพย์ดิจิทัล

นายศุภกฤษฎ์ บุญสาตร์ นายกสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย เปิดเผยว่า สมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย และ Cryptomind ได้ดำเนินการงาน Blockchain Thailand Genesis ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2017 ภายใต้ธีม “Road to Web3”

 

ทั้งนี้ งานดังกล่าวมุ่งหวังให้ความรู้แก่ผู้ที่สนใจในวงการเทคโนโลยีบล็อกเชน และสินทรัพย์ดิจิทัล ได้เข้าถึงความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง  อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ผู้ประกอบกิจการในประเทศไทยได้มีการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาประยุกต์ใช้ในธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ 

รวมถึงการนำพาผู้ที่อยู่ในวงการเทคโนโลยีบล็อกเชน และสินทรัพย์ดิจิทัล ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เพื่อสร้างโอกาสทองให้คนไทยได้เรียนรู้โลกยุคใหม่

 

"งานดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 27 พฤศจิกายน 2565 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน"

 

ส.สินทรัพย์ดิจิทัลไทยลุย Blockchain Thailand Genesis 2022 โอกาสสู่ Web 3.0

 

นายสัญชัย ปอปลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ จำกัด และที่ปรึกษาสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย กล่าวว่า Web 3.0 ถูกยกมาพูดถึงกันในปัจจุบันว่าเป็นอนาคตของอินเทอร์เน็ต เนื่องจาก Web 3.0 มีแนวคิดที่จะรวบรวมข้อมูลต่างๆ ไว้ในเครือข่าย เพื่อเป็นแหล่งเก็บข้อมูลของโลกที่ไร้ตัวกลาง เปิดให้ทุกคนช่วยกันดูแลข้อมูล (Blockchain) และเป็นรากฐาน สำคัญของ Cryptocurrency, DeFi, Metaverse และ NFT 

นายอดิรุจ นิธิเลิศวิวัฒน์ - ผู้ก่อตั้ง 100X กล่าวว่า สิ่งที่ยากที่สุดของเทคโนโลยีใหม่นั้นคือการขับเคลื่อนให้ข้ามช่วง zero-to-one ของเทคโนโลยีนั้นๆ ช่วงเวลาปีกว่าที่ผ่านมา สามารถเรียกได้ว่า Web3 ก้าวข้ามช่วงเวลานั้นมาแล้ว ได้เห็นคนทั่วไปเข้าถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆทั้งในรูปแบบของ DeFi และ GameFi