Google ติดโบว์ดำหน้าคำค้นหา ไว้อาลัยเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

07 ต.ค. 2565 | 05:16 น.

Google ติดโบว์ดำบนหน้าเพจคำค้นหา ไว้อาลัยเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู ขณะที่ นายกฯ สั่งลดธงครึ่งเสา 1 วัน เพื่อไว้อาลัย เตรียมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ และ ให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต

วันนี้ 7 ตุลาคม 2565 จากกรณีเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ตำรวจคลั่งก่อเหตุกราดยิงศูนย์เด็กเล็กหนองบัวลำภู หรือ เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมานั้น พบว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งหมด 38 ราย และบาดเจ็บอีก 12 ราย โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็ก

 

เหตุการณ์กราดยิงหนองบัวลำภู ส่งผลให้บรรดาหน่วยงานรัฐ และ เอกชน  ในประเทศไทยได้ออกมาแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่างเปลี่ยนหน้าเพจไว้อาลัย เช่นเดียวกับว็บไซต์ Search Engines ชื่อดังระดับโลกอย่าง Google ด้วย โดยทางกูเกิลได้ติดสัญลักษณ์โบว์สีดำบนหน้าค้นหาทางเว็บไซต์ Google.com

 

พร้อมด้วยข้อความแสดงความอาลัยต่อเหตุกราดยิงหนองบัวลำภูความว่า “Condolences to victims in Nong Bua Lampu” แปลความหมายเป็นภาษาไทยได้ว่า “ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุกราดยิงที่จังหวัดหนองบัวลำภู”

 

หลังเกิดเหตุการณ์กราดยิงที่หนองบัวลำภู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีคำสั่งขอให้หน่วยงานราชการทุกภาคส่วนทั่วประเทศ ทำการลดธงลงครึ่งเสาในวันนี้ (7 ต.ค. 65) เป็นกรณีพิเศษ 1 วัน เพื่อแสดงความเสียใจและไว้อาลัยต่อเหตุการณ์กราดยิงศูนย์เด็กเล็กหนองบัวลำภู

นอกจากนี้ นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวถึงเหตุการณ์กราดยิงล่าสุดนี้ด้วยว่า

“นายกรัฐมนตรีเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิด และขอให้คนไทยทุกคนให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ร่วมผ่านช่วงเวลาแห่งความสูญเสียที่โหดร้ายนี้ไปด้วยกัน”

 

Google

ล่าสุดวันนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กห. จะลงพื้นที่ จ. หนองบัวลำภู เพื่อติดตามสถานการณ์ เยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต ณ อบต.อุทัยสวรรค์

 

โดยจะเป็นประธานประชุมสรุปสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมกราดยิง ณ โรงพยาบาลหนองบัวลำภู.