ดีแทคลุยน้ำท่วมดูแลสัญญาณ ส่ง SMS เตือนภัยพื้นที่เสี่ยงพายุ “โนรู”

28 ก.ย. 2565 | 12:24 น.

ดีแทคลุยเข้าพื้นที่น้ำท่วมดูแลสัญญาณตามแผนฉุกเฉิน พร้อมเฝ้าระวังผลกระทบพายุ “โนรู” ส่ง SMS เตือนภัยคนในพื้นที่เสี่ยง

ดีแทคส่งทีมงานเน็ตเวิร์กลงพื้นที่น้ำท่วมอย่างเร่งด่วนโดยเฉพาะจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก เพื่อปฏิบัติการตามแผนให้บริการสื่อสารกรณีเกิดภัยพิบัติจากพายุโนรู ที่เข้าไทย และคาดว่าจะส่งผลกระทบในพื้นที่หลายจังหวัดโดยเฉพาะภาคอีสานและภาคเหนือ  เผยเตรียมพร้อมรถโมบายล์เคลื่อนที่ เครื่องปั่นไฟฟ้าฉุกเฉิน

ดีแทคลุยน้ำท่วมดูแลสัญญาณ  ส่ง SMS เตือนภัยพื้นที่เสี่ยงพายุ “โนรู”

และเตรียมน้ำมันสำรองไว้สำหรับกรณีที่มีการตัดกระแสไฟฟ้าในพื้นที่เพื่อความปลอดภัย เตรียมพาหนะรถขับเคลื่อน4 ล้อ และเรือท้องแบน สำหรับการเดินทางเข้า-ออกในพื้นที่สถานีฐานเพื่อดูแลและซ่อมแซมได้ทุกสถานการณ์

ดีแทคยังได้ร่วมมือกับกรมอุตุนิยมวิทยา และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) สำหรับ “การส่งข้อมูลข่าวสารแจ้งเตือนภัยธรรมชาติผ่านบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่” โดยดีแทคได้ส่งข้อความเตือนภัยเรื่องน้ำท่วมให้กับลูกค้าดีแทคใน 14 จังหวัดเสี่ยงสูง และประเมินว่าจะมีผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของ ประชาชน จำนวนกว่า 2 ล้านข้อความ จากความร่วมมือที่ได้รับชุดข้อมูลจังหวัดเสี่ยงภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยาที่ประเมินถึงพื้นที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากพายุน้ำท่วมเพื่อป้องกันภัยล่วงหน้า อาทิ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ยโสธร ศรีสะเกษ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด สุรินทร์ บุรีรัมย์ มหาสารคาม นครราชสีมา ชัยภูมิ ขอนแก่น ปราจีนบุรี และนครนายก

ดีแทคลุยน้ำท่วมดูแลสัญญาณ  ส่ง SMS เตือนภัยพื้นที่เสี่ยงพายุ “โนรู”

ทั้งนี้ ดีแทคได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับกรมอุตุนิยมวิทยา และ ปภ. อย่างต่อเนื่องในกรณีแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่จังหวัดอื่นที่อาจจะได้รับผลกระทบต่อไป

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคขอส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ โดยทีมงานเน็ตเวิร์กได้ลงประจำจุดในสถานีฐานต่างๆ ในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เช่น อุบลราชธานี ศรีสะเกษ และสุรินทร์ และพื้นที่จังหวัดต่างๆ ที่อยู่ในขอบเขตที่ต้องเฝ้าระวังในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ รวมถึงพื้นที่น้ำท่วมฉับพลัน พื้นที่น้ำป่าไหลหลาก และพื้นที่น้ำท่วมขังในระยะสั้น ซึ่งทีมงานได้เข้าปฏิบัติการอย่างเร่งด่วนนำเครื่องปั่นไฟลงเรือท้องแบนเข้าประจำสถานีฐานตามแผนฉุกเฉิน เพื่อให้ลูกค้าดีแทคได้ใช้งานได้ต่อเนื่องกรณีไฟฟ้าในพื้นที่ดับ”

 

นอกจากนี้ ดีแทคจะประสานงานและร่วมมือกับ กสทช. ต่อไป เพื่อร่วมบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และพร้อมสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ อีกด้วย