โนเกีย อวดโฉม “สมาร์ทโฟน - แท็บเล็ต 4 รุ่นเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม

02 ก.ย. 2565 | 07:34 น.

HMD Global เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์โนเกีย (Nokia) ประกาศเปิดตัวบริการ “Circular” บริการสมัครสมาชิกที่ปฏิวัติวงการใหม่ โดยมีความยั่งยืนเป็นหัวใจหลัก พร้อมเปิดตัวสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Nokia ใหม่ 4 รุ่น โดยเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

นายฟลอเรียน ซีช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอชเอ็มดี โกลบอล เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์โนเกีย (Nokia)  กล่าวว่า "HMD Global ต้องการให้ผู้ใช้งานสามารถใช้โทรศัพท์ได้นานขึ้น ซึ่งสิ่งนี้สามารถเห็นได้จากทั้ง 3 ด้าน คือ เปิดตัว ‘Circular’ ซึ่งเป็นรูปแบบการสมัครสมาชิกแบบหมุนเวียนอย่างแท้จริง โดยจะมีรางวัลให้กับผู้ที่ยืดอายุการใช้งานโทรศัพท์มือถือ การพัฒนาโทรศัพท์มือถือที่ใช้วัสดุรีไซเคิลมากขึ้น รวมทั้งเพิ่มอายุอย่างต่อเนื่องกับการอัปเดตซอฟต์แวร์และความปลอดภัย พร้อมมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจตามแนวทางนี้ด้วยคํามั่นสัญญาด้านความยั่งยืน ด้วยการทำงานอย่างหนักในการร่วมปกป้องและรักษาอนาคต"

โนเกีย อวดโฉม “สมาร์ทโฟน - แท็บเล็ต 4 รุ่นเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม

การเปิดตัว “Circular” บริการสมัครสมาชิกใหม่ที่ปฏิวัติการใช้โทรศัพท์และแท็บเล็ต Nokia รูปแบบใหม่ที่ยั่งยืนและปราศจากความยุ่งยาก โดยบริษัทฯ จะให้รางวัลกับผู้ใช้งานที่รักษาโทรศัพท์ไว้ใช้งานได้นานขึ้น ในรูปแบบของรางวัลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดย “Circular ช่วยลดผลกระทบเชิงลบของการเป็นเจ้าของโทรศัพท์ที่มีกับโลก โดยการรักษาสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตให้ห่างจากการกลบฝังใต้ดินและทำให้โทรศัพท์มีชีวิตอีกครั้ง ด้วยโมเดลการสมัครสมาชิกดังกล่าว โทรศัพท์ Nokia จะถูกรีโซเคิล ชุบชีวิตและนำกลับมาใช้ หรือถูกนำไปบริจาค นอกจากนี้ บริการยังให้ทางเลือกกับผู้ใช้งานในการเลือกหรือเปลี่ยนการสมัครสมาชิก และยังครอบคลุมถึงกรณีเครื่องถูกขโมย ศูนย์หาย หรือเสียหายจากอุบัติเหตุ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแยกเป็นรายเดือน รวมทั้งมีบริการจัดเครื่องทดแทนให้อย่างรวดเร็ว หากจำเป็น

เบน วูด, ซีซีเอส  อินไซด์: กล่าวว่า "ความยั่งยืนเป็นสิ่งสําคัญสําหรับลูกค้าเมื่อพูดถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เชื่อมต่อ การวิจัยของ CCS Insight แสดงให้เห็นว่าประมาณครึ่งหนึ่งของผู้บริโภคในตลาดยุโรปให้ความสําคัญ และเชื่อว่าการสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นนั้นมีประโยชน์และส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อม HMD ยังคงสนับสนุนให้ผู้บริโภคเก็บอุปกรณ์ของตนไว้ได้นานขึ้น และด้วย Circular ก็หมายความว่าอุปกรณ์ต่าง ๆ จะช่วยลดอัตราการทิ้งขยะ และขยะอิเล็กทรอนิกส์เป็นปัญหาที่อุตสาหกรรมทั้งหมดต้องแก้ไขและบริการอย่าง Circular เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างสร้างสรรค์"

 

Nokia X30 5G มอบพื้นที่เชิงนิเวศที่มีขนาดเล็กที่สุดและประสบการณ์การถ่ายภาพแบบ Pureview ที่ดีสุดที่เคยมี

 

Nokia X30 5G ผลิตด้วยกรอบอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% และฝาหลังตัวเครื่องทำจากพลาสติกรีไซเคิล 65% เป็นสมาร์ทโฟนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่สุด รวมถึงกล่องผลิตภัณฑ์ที่ใช้กล่องกระดาษที่ได้รับการรับรอง FSC 100% และกล่องกระดาษรีไซเคิล 70% นอกจากนี้ ยังลดขนาดบรรจุภัณฑ์ให้เล็กลงเพื่อลดการปล่อยคาร์บอนในการขนส่ง ด้วยการนำที่ชาร์จออก

 

โทรศัพท์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่ยังคงมาพร้อมกับประสิทธิภาพตามมาตฐานของ Nokia  Nokia X30 5G มาพร้อมกับฟีเจอร์พรีเมียม ทั้งประสบการณ์การถ่ายภาพที่ดีที่สุดในวันนี้ ด้วยกล้องความละเอียด 50MP Pureview ใช้ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออพติคอล (OIS) และ AI เพื่อจับภาพมุมกว้างพิเศษ ถ่ายภาพกลางคืนมีชีวิตชีวา กล้องได้รับการปกป้องด้วยกระจก Corning® Gorilla® Glass ที่ป้องกันรอยขีดข่วนพร้อม DX+ ที่ช่วยให้แสง 98% เข้าถึงเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ จอแสดงผล PureDisplay ขนาด 6.43 นิ้ว ให้สีสดใสและ การแสดงภาพที่ไหลลื่น

Nokia G60 5G ความยั่งยืนที่มาพร้อมกับอายุการใช้งานที่ยาวนาน

 

Nokia G60 5G ผลิตจากภายใต้แนวคิดความยั่งยืนด้วยพลาสติกรีไซเคิล 100% และกรอบพลาสติกรีไซเคิล 60% Nokia G60 5G ทำให้มีอายุการใช้งานยาวนานของ X-Series  มาสู่  G-series เป็นครั้งแรก ช่วยให้ผู้ใช้เก็บโทรศัพท์ไว้ได้นานขึ้น โดยมาพร้อมกับ “สัญญา 3-3-3” คือ อัปเกรด Android 3 ปี อัปเดตความปลอดภัยรายเดือนได้ 3 ปี และยืดการรับประกันเพิ่มเติมเป็น 3 ปี (แตกต่างออกไปในแต่ละประเทศ) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม Nokia G60 5G ใช้จอแสดงผล FHD+ 120Hz ขนาด 6.58 นิ้ว เพื่อการเลื่อนจอที่ราบรื่นเป็นพิเศษและกล้อง AI สามตัว ความละเอียด 50MP มอบประสบการณ์ระดับพรีเมียมให้สามารถเข้าถึงได้มากขึ้น

 

Nokia C31 ฮีโร่ใหม่ของ C-series มอบความทนทาน พร้อมอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานถึง 3 วัน

 

Nokia C31 เป็นสมาร์ทโฟนใหม่ล่าสุดจาก C – series ยอดนิยม จอแสดงผล HD+ ขนาด 6.7 นิ้วที่ได้รับการปรับปรุง  แบตเตอรี่มีอายุใช้งานยาว 3 วัน ด้วยฟีเจอร์ประหยัดแบตเตอรี่ที่ควบคุมด้วย AI นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับ Android 12 กล้องหลังสามตัวและกล้องเซลฟี่จาก Camera by Google ป้องกันได้ดีขึ้นด้วยการป้องกันฝุ่นและความชื้น รับประกันการอัปเดตความปลอดภัย 2 ปี นําความปลอดภัยสูงสุดและความทนทานที่เหนือกว่าด้วยการป้องกัน IP52 จากหนึ่งในมาตรฐานการผลิตที่ยากที่สุด ราคาจับต้องได้ เหมาะสําหรับการแนะนําทุกคนสู่โลกของสมาร์ทโฟน

 

Nokia T21  แท็บเล็ตขุมพลังที่เชื่อถือได้ใช้งานได้นาน เป็นมิตรกับทุกครอบครัว

 

ออกแบบให้ตัวเครื่องแข็งแรงด้วยอะลูมิเนียมที่ประกอบด้วยพลาสติกรีไซเคิล 60% ครอบเสาอากาศ Nokia T21 ใหม่ มาพร้อมความทนทานและคํามั่นสัญญาทั้งหมดจากแท็บเล็ต Nokia ทั้งการอัพเกรด Android 2 ปี ให้แน่ใจถึงประสิทธิภาพการทำงานที่เหมือนใหม่ตลอดการใช้งาน และปลอดภัยด้วยการอัปเดตความปลอดภัยรายเดือนสูงสุด 3 ปี ทําให้เหมาะสําหรับทุกคนในครอบครัว จากความสําเร็จของรุ่นก่อน Nokia T21 จึงมีฟีเจอร์ที่เต็มไปด้วยคุณสมบัติที่ผู้ใช้ต้องการ เช่น การสตรีมวิดีโอ HD การโทรด้วยเสียง และความสามารถในการชําระเงินด้วย NFC

 

NFC จะช่วยให้สามารถชําระเงินและสแกนแท็ก NFC ในขณะที่หน้าจอที่สองจะช่วยขยายและควบคุมพีซี Windows นอกจากนี้ ยังสามารถจดบันทึกย่อ หรือวาดผลงานบนหน้าจอด้วยปากกาที่ใช้งานร่วมกับ Nokia T21 ได้อีกด้วย

 

อุปกรณ์เสริมออดิโอใหม่ของ Nokia ร่วมเดินทางสู่ความยั่งยืน

 

Nokia Portable Wireless Speaker 2 ลําโพงไร้สายแบบพกพา 2 ของ Nokia ใหม่ กันน้ำ ใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา มาพร้อมกับการออกแบบภายนอกด้วยวัสดุรีไซเคิล 100% พร้อมแบตเตอรี่ที่ยาวนานถึง 22 ชั่วโมง

 

Nokia Clarity Earbuds 2 Pro หูฟังไร้สายใหม่มา ในกล่องชาร์จที่ทําจากพลาสติกรีไซเคิล 100% มอบประสบการณ์เสียงที่สมบูรณ์และต่อเนื่องด้วยการตัดเสียงรบกวนแบบไฮบริดแอคทีฟ

 

ราคาและการวางจําหน่าย

 

อุปกรณ์ใหม่ทั้ง 4 รุ่นจะเริ่มวางจําหน่ายในบางตลาดทั่วโลกตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2565เป็นต้นไป

•             Nokia X30 5G มีสีฟ้าหรือสีขาว มีจำหน่ายทั้งรุ่น 6 /128 GB และ 8/ 256 GB หน่วยความจําและการกําหนดค่าการจัดเก็บข้อมูลเริ่มต้นที่ RRP เฉลี่ยทั่วโลกของ ราคา 529 ยูโร

•             Nokia G60 5G มีสีดําหรือสีเทา มีจำหน่ายทั้งรุ่น 4 /64 GB, 4/128 GB และ 6/128 GB หน่วยความจําและการกําหนดค่าการจัดเก็บข้อมูลเริ่มต้นที่ RRP เฉลี่ยทั่วโลกของ ราคา 319 ยูโร

•             Nokia C31 มีสีมิ้นท์ และสีฟ้า มีจำหน่ายทั้งรุ่น 3 /32 GB, 4/64 GB, และ 4 / 128 GB หน่วยความจําและการกําหนดค่าการจัดเก็บข้อมูลเริ่มต้นที่ RRP เฉลี่ยทั่วโลก ราคา 129 ยูโร

•             Nokia T21 มีสีสีเทาชาร์โคล มีจำหน่ายทั้งรุ่น 4/64 GB และ 4/128 GB และการกําหนดค่าการจัดเก็บข้อมูลในตัวเลือก Wi-Fi และ 4G /LTE เริ่มต้นที่ RRP เฉลี่ยทั่วโลก ราคา 239 ยูโร

 

อุปกรณ์เสริม

 

•             Nokia Portable Wireless Speaker 2 ลําโพงไร้สายแบบพกพา 2 ของ Nokia ใหม่ โดยจะมีจำหน่ายในบางประเทศทั่วโลก

•             Nokia Clarity Earbuds 2 Pro หูฟังไร้สายใหม่ โดยจะมีจำหน่ายในบางประเทศทั่วโลก

 

Circular มีบริการให้กับโทรศัพท์บางรุ่นที่จำหน่ายทางเว็บไซต์โนเกีย   ในสหราชอาณาจักรและเยอรมนี พร้อมมีแผนที่จะขยายบริการดังกล่าวไปทั่วโลกใน