AIS 5G ผนึก 116 เครือข่ายทั่วโลก สยายปีก “5G โรมมิ่ง” ครอบคลุม 66 ประเทศ

23 มิ.ย. 2565 | 10:00 น.

AIS 5G ผนึก 116 เครือข่ายทั่วโลก สยายปีก “5G โรมมิ่ง” ครอบคลุม 66 ประเทศ มากสุดเป็นอันดับ 1 ในโลก รองรับนักท่องเที่ยว หลังทั่วโลกเปิดประเทศเต็มรูปแบบ

จากกรณีที่การแพร่ระบาดโควิด-19 เริ่มแพร่ระบาดลดลง จนทั่วโลกเริ่มเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว โดยไม่ต้องกักตัว ล่าสุด นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ  AIS เปิดเผยว่า AIS ได้ร่วมกับพันธมิตร 116 ผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำทั่วโลก พร้อมให้บริการ “5G โรมมิ่ง” ที่ครอบคลุมพื้นที่การใช้งาน 66 ประเทศทุกทวีปทั่วโลก ทำให้ AIS เป็นผู้ให้บริการที่มีโครงข่ายสัญญาณดีที่สุดและครอบคลุมประเทศต่างๆ ได้มากเป็นอันดับ 1 ในโลก เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและคนไทยที่ต้องการเดินทางต่างประเทศ สามารถสื่อสารได้ทุกรูปแบบ

 

นายปรัธนา ลีลพนัง

 

สำหรับบริการ “AIS 5G โรมมิ่ง” เป็นการยกระดับบริการโรมมิ่งให้ก้าวไปอีกขั้น ทำให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์และความเร็วแรงระดับ 5G ได้ขณะเดินทาง ตอบโจทย์นักท่องเที่ยว นักเดินทาง และกลุ่มนักธุรกิจที่ต้องเดินทางไปประเทศต่างๆ ทั่วโลก เช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สวิตเซอร์แลนด์ และอังกฤษ รวมถึงวันนี้ลูกค้ายังสามารถใช้บริการ VoLTE โรมมิ่ง เพื่อโทรออกหรือรับสายด้วยเสียง (Voice) บนเครือข่าย 4G ในต่างประเทศ ซึ่งให้คุณภาพเสียงคมชัดยิ่งขึ้นระดับ Full HD อีกด้วย

 

AIS 5G

สามารถใช้งาน 5G โรมมิ่งได้ทันที เพียงสมัครแพ็กเสริมเน็ตต่างประเทศสุดคุ้ม เช่น แพ็ก Ready2Fly สมัครผ่านแอป myAIS โดยไม่ต้องเปลี่ยนซิม หรือเปิดใช้ SIM2Fly โดยสามารถเลือก Asia & Australia 399 บาท 10 วัน หรือ Global 899 บาท 15 วัน.