OPPO Enco X2 หูฟังไร้สายพลังเสียงสตูดิโอ (รีวิว)

11 มิ.ย. 2565 | 09:41 น.

กลับมาอีกครั้งกับหูฟังระดับแฟลกชิปสำหรับตระกูล OPPO Enco X Series รุ่นล่าสุด “OPPO Enco X2” โดย “ฐานเศรษฐกิจ” ได้ทดสอบการใช้งานหูฟังไร้สายพรีเมี่ยมคุณภาพระดับสตูดิโอ

โดยหูฟังไร้สาย OPPO Enco X2 เรียกได้ว่าจัดเต็มทั้งดีไซน์ภายในและภายนอก โดยออกแบบให้มีขอบโค้งมนที่สวยงามให้ความรู้สึกคล่องตัว รับกับช่องหูอย่างพอดิบพอดี มีพื้นผิวสัมผัสที่มีความเป็นเซรามิก โดดเด่นด้วยสีขาว Frosty White

OPPO Enco X2 หูฟังไร้สายพลังเสียงสตูดิโอ (รีวิว)

ส่วนพลังเสียง นั้นออปโป้ได้ร่วมมือกับ Dynaudio แบรนด์เครื่องเสียงระดับโลก ที่ออกแบบและผลิต Driver หรือแหล่งกำเนิดเสียงของหูฟังด้วยตัวเองทั้งหมด ปรับจูนหูฟัง OPPO Enco X2  ให้มีระบบเสียงคุณภาพระดับสตูดิโอ ด้วย Super DBEE และ Coaxial dual-driver five-magnet sound system รองรับ Hi-Res Audio Wireless และ Golden Sound Boost เรียกได้ว่าไม่ว่าจะคุยโทรศัพท์ ฟังเพลง ดูหนัง หรือเล่นเกม ก็จะได้ยินเสียงที่คมชัดและสมจริงที่สุดระดับไฮเอนด์

นอกจากนี้ OPPO Enco X2 มาพร้อมระบบ Ultra-wideband and ultra-deep active noise control หรือเรียกสั้นๆ ว่า ANC ทำหน้าที่ตัดเสียงรบกวนแบบแอกทีฟ สามารถตัดเสียงรบกวนทั้งเสียงเครื่องบิน เสียงรถ หรือเสียงถนนได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้ได้พบกับความสงบอย่างแท้จริง และระบบ Wind noise control ที่ทำงานร่วมกับอัลกอริธึมที่ได้รับการอัปเกรดรวมถึงการดีไซน์วางลวดเพื่อบล็อคช่องรับอากาศ เพื่อช่วยลดเสียงลมอย่างมีประสิทธิภาพ

OPPO Enco X2 หูฟังไร้สายพลังเสียงสตูดิโอ (รีวิว)

จุดเด่นสำคัญ OPPO Enco X2 นอกจากทางด้านพลังเสียง   คือ แบตเตอรี่ ที่มีอายุการใช้งานนาน 40 ชั่วโมง รองรับการใช้งานได้ทั้งวัน  และเทคโนโลยีชาร์จไวได้ถึง 2 วิธี   หูฟังไร้สาย OPPO Enco X2 สามารถชาร์จไวทั้งแบบชาร์จด้วยสาย ที่ชาร์จไฟเพียง 5 นาที สามารถฟังเพลงได้ยาวนาน 2 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังรองรับการชาร์จไวแบบไร้สาย เพียงวางเคสชาร์จไว้บนถาดชาร์จไฟ หรือวางไว้บนสมาร์ทโฟนเพื่อชาร์จแบบย้อนกลับ ทำให้สามารถใช้งานราบรื่นไม่มีสะดุด

สรุปแล้ว OPPO Enco X2 เป็นหูฟังไร้สาย แบบ In-ear ที่น่าใช้  เมื่อเทียบสเปคกับราคา  (ราคา 5,999 บาท) ดีไซน์ขาวเนียนเรียบหรู  แต่แฝงด้วยพลังเสียงระดับสตูดิโอ  รับรองความบันเทิง ทั้งฟังเพลง  และดูหนัง ได้เป็นอย่างดี     ขณะเดียวกันยังไมค์ยังรองรับการสนทนาเสียงผ่านสมาร์ทโฟนได้อย่างคมชัด  เมื่อเทียบกับหูฟังไร้สายระดับ 1-2 พันบาท   นอกจากนี้ยังกระชับกับหู  ไม่ตกหล่นง่าย   สามารถใช้งานขณะออกกำลังกายได้ดีเยี่ยม   และมีแบตเตอรี่อีดสามารถใช้งานได้ทั้งวัน และมีจอแสดงผลบนหน้าสมาร์ทโฟนให้เห็นถึงปริมาณแบตเตอรี่