เอชพี ยกทัพโปรดักส์ใหม่ตอบโจทย์ทำงานไฮบริด

10 มิ.ย. 2565 | 10:19 น.

เอชพี อิงค์ มองไทยเป็นตลาดสำคัญภูมิภาค เศรษฐกิจมีแนวโน้มกลับมาเติบโต ขณะที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ เปิดรับเทคโนโลยี ยกทัพผลิตภัณฑ์ใหม่ ตอบสนองการทำงานไฮบริด

นายอึ้ง เทียน ชอง กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชีย เอชพี อิงค์    กล่าวว่าไทยเป็นตลาดที่สำคัญของเอชพีในภูมิภาคอาเซียน  เนื่องจากเป็นตลาดที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง   ที่ถูกขับเคลื่อนโดยนักลงทุนรุ่นใหม่ ที่เปิดรับการเปลี่ยนแปลงไปสู่ดิจิทัล   โดย 55% ของกลุ่มมิลลิเนียน  และเจน Z  เปิดรับเทคโนโลยีใหม่ๆ    ขณะเดียวกันยังมีความเร็วของบริการอินเตอร์เน็ตสูงเป็นอันดับต้นๆ ของภูมิภาค   และมีตัวเลขการใช้งานอินเตอร์เน็ตสูงถึง 11 ชั่วโมงต่อวัน   

เอชพี ยกทัพโปรดักส์ใหม่ตอบโจทย์ทำงานไฮบริด

ขณะที่ตัวเลข GDP ของไทยปีนี้คาดว่าจะอยู่ราว 2.5-3.5%   จากเดิมก่อนโควิด GDP อยู่ที่ 8%   ซึ่งเชื่อมั่นว่าภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดลดลง จะเห็นตัวเลขการเติบโตมากขึ้น

“การแพร่ระบาดของโควิดที่ผ่านมานั้นทำให้รูปแบบการทำงานเปลี่ยนไป  ทั้งการทำงานจากที่บ้าน  ขณะที่วิธีการคิดก็มีรูปแบบที่เปลื่ยนแปลงไป   ทำให้เทคโนโลยีมีความสำคัญมากขึ้น  คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรือ PC กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง    โดยผู้บริโภคมีความต้องการคอมพิวเตอร์ที่พลังประมวลผลสูงขึ้น  เร็วขึ้น  ขนาดเล็ก ดีไซน์สวยงามมากขึ้น มีความปลอดภัยสูง  เพื่อใช้ในการทำงาน รวมถึงการเรียน และเล่นเกม    โดยการทำตลาดในไทยเอชพี จะมุ่งเน้นการทำตลาดเกม   อุปกรณ์เชื่อมต่อ   โซลูชันการทำงาน    บริการระบบสมัครสมาชิก  และกราฟฟิค การพิมพ์ 3 มิติ 

 

นายอึ้ง เทียน ชอง กล่าวต่อไปว่า  6 เทรนด์สำคัญที่เข้ามาเปลี่ยนวิธีการทำงาน  ประกอบด้วย 1. การทำงานในอนาคต จะอยู่ในรูปแบบการทำงานไฮบริด  เป็นโลกของครีเอเตอร์ สร้างสรรค์งานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น   อย่างไรก็ตามมีความต้องการสภาวะแวดล้อมในบ้านที่รองรับการทำงาน  มีความต้องอุปกรณ์ที่รองรับการประชุม  หรือ แบ่งปันเอกสารการประชุม

 

2.ความปลอดภัย สามารถรับมือกับและ ตอบโต้ภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่เกิดขึ้น ซึ่งพีซี และพรินเตอร์เป็นส่วนแรก ที่เจอกับภัยคุกคาม ซึ่งต้องมีระบบบริหารจัดการตั้งแต่การล็อกอิน  3. การพิมพ์  หรือ พรินติ้ง ที่รองรับการพิมพ์ไร้สายจากสมาร์ทโฟน       4 เมตาเวิร์ส  ทั้ง AR VR  ซึ่งต้องอุปกรณ์ที่ทำให้เกิดภาพและเสียงแบบสมจริง  เพื่อรองรับการทำงานไฮบริด  และการประชุมทางไกล  5 โมเดิร์นคอมเมิร์ซ  ที่รองรับการช้อปปิ้งได้ทุกที่ ทุกเวลา    และ 6. เทคโนโลยีเพื่อความดี

นายลิม ชุน เต็ก กรรมการผู้จัดการ เอชพี อิงค์ ประเทศไทย กล่าวว่ากระแส Work from Home (WFH) ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย และการทำงานไฮบริดได้กลายเป็นเรื่องปกติในรูปแบบใหม่ (New Normal) ด้วยคนเราชอบสภาพการทำงานที่มีการเปลี่ยนแปลงตามแนวทางใหม่นี้ พนักงานองค์กรในไทยมากกว่า 80%  และ 75% ต้องการทำงานที่บ้านแบบถาวร   สะท้อนถึงความต้องการการทำงานที่ยืดหยุ่นมากขึ้นหลังโควิด ธุรกิจต่างๆ ต้องมองหาเครื่องมือที่เหมาะสมให้พนักงานเพื่อขยายการทำงานไปสู่รูปแบบการทำงานไฮบริด

เอชพี ยกทัพโปรดักส์ใหม่ตอบโจทย์ทำงานไฮบริด

 “ปัจจุบันออฟฟิศอยู่ 'ทุกที่' และอนาคตของการทำงานก็เกิดขึ้นตอนนี้แล้ว เมื่อเรายอมรับรูปแบบการทำงานและการเรียนรู้แบบผสมผสาน ประสบการณ์จะมีความสำคัญมากขึ้นกว่าเดิม และเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องอัปเดตเทคโนโลยีที่มาก่อนการเกิดการแพร่ระบาด เพื่อนำเสนอวิธีการใหม่ในการทำงานร่วมกันและเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ทั้งยังคงเพลิดเพลินได้ ที่เอชพี เราจะพยายามส่งเสริมให้ลูกค้าและกลุ่มธุรกิจได้ใช้ความสามารถอย่างเต็มที่ และช่วยให้บรรลุศักยภาพสูงสุด โดยการจัดหาโซลูชั่นที่เหมาะสมตรงกับรูปแบบการทำงานไฮบริดที่เกิดขึ้นใหม่นี้"

 

โมเดลการทำงานและการเรียนรู้แบบผสมผสานช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างผลงาน ใช้งาน และทำงานร่วมกันได้อย่างมีอิสระและคล่องตัวมากขึ้น ในระดับองค์กร ธุรกิจยังต้องทำงานกับโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่เหมาะสมและเครื่องมือเพื่อเปลี่ยนผ่านไปสู่รูปแบบการทำงานไฮบริด ด้วยเหตุนี้ เอชพี จึงได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มพีซีและเครื่องพิมพ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้พนักงานสามารถก้าวหน้าได้ในโลกการทำงานไฮบริด

เอชพี ยกทัพโปรดักส์ใหม่ตอบโจทย์ทำงานไฮบริด

เอชพี สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอด้วยผลิตภัณฑ์พีซีและเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน สร้างสรรค์งาน ทำงานร่วมกัน หรือเพื่อความบันเทิง  ประกอบด้วย HP EliteBook x360 1040 G9, HP ProBook x360 435 G9 และเครื่องพิมพ์ HP Smart Tank