เปิด “FANDOM Application”แพลตฟอร์มเอ็นเตอร์เทนเมนท์ “Fun to Earn”

08 มิ.ย. 2565 | 12:04 น.

บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี ร่วม แฟนดอม แอพพลิเคชั่น เปิดตัว FANDOM Application พื้นที่เชื่อมต่อระหว่างแฟนคลับและศิลปิน รวมทั้งการสร้างรายได้ในรูปแบบ “Fun to Earn” ครั้งแรกในประเทศไทย และเปิดโอกาสให้ศิลปินทุกแขนง และทุกวงการสามารถสร้างผลงานในรูปแบบที่ไม่จำกัด

การร่วมมือกันครั้งนี้ เป็นการเพิ่มโอกาสให้ศิลปินได้เข้าถึงแฟนคลับอย่างแท้จริง เนื่องจากตลาดแฟนคลับในประเทศไทยมีขนาดใหญ่มาก และเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เกิดช่องว่างในการเชื่อมต่อเพราะกลุ่มแฟนคลับกระจายตามแพลตฟอร์มต่าง ๆอีกทั้งดิจิทัลคอนเทนต์แบบ NFT กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เมื่อวิเคราะห์ภาพรวมของตลาด NFT ในประเทศไทย พบว่าตลาดส่วนใหญ่เป็น Marketplace ที่เน้นการซื้อขายอย่างเดียว ไม่มีการเชื่อมต่อกันระหว่าง  ศิลปิน และแฟนคลับ ทำให้การร่วมมือกันครั้งนี้ เป็นการพัฒนาแพลตฟอร์มให้แตกต่างออกไป

เปิด “FANDOM Application”แพลตฟอร์มเอ็นเตอร์เทนเมนท์ “Fun to Earn”

FANDOM Application คือ พื้นที่เชื่อมต่อระหว่างแฟนคลับและศิลปิน ทำให้ผู้คนเข้าถึงได้ง่าย และมีความเอ็นเตอร์เทน อีกทั้งผู้ใช้บริการสามารถเข้ามาแล้วได้รับความสนุกสนาน ตื่นเต้น รวมถึงสามารถสร้างรายได้ในรูปแบบ “Fun to Earn” ที่เปิดโอกาสให้ศิลปินในทุกแขนง ทุกวงการสามารถสร้างผลงานในรูปแบบที่ไม่จำกัด เป็นรายได้ใหม่ที่ศิลปินไม่เคยมีมาก่อน ไม่ว่าจะเป็น วงการดนตรี, ศิลปะ, กีฬา, หมอดู, อินฟลูเอนเซอร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย

บริษัท แฟนดอม แอพพลิเคชั่น จำกัด เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย กับแพลตฟอร์มที่จะเชื่อมโลกดนตรี ศิลปะ กีฬา อินฟลูเอนเซอร์จากทุกแขนง กับแฟนคลับคอมมูนิตี้ พร้อมให้ความสนุกสนาน และสร้างรายได้แบบครบจบในที่เดียว ออกสตาร์ทกับ “FANDOM Application ในรูปแบบ Fun to Earn” ประสบการณ์ใหม่กับการเชื่อมต่อระหว่างศิลปินและแฟนคลับ ที่สามารถสร้างรายได้จากความสนุกและใกล้ชิดศิลปินคนโปรด เตรียมเปิดให้บริการสิงหาคมปีนี้ 

 

โดยความน่าสนใจของ FANDOM Application คือ การสร้างประสบการณ์การสะสมดิจิทัลคอนเทนต์ในรูปแบบ NFT ซึ่งผู้ใช้งานและศิลปินสามารถสร้างรายได้ผ่านฟีเจอร์ “Fun to Earn” อีกทั้งแฟนคลับยังสามารถเชื่อมต่อกันได้ด้วยกิจกรรมสุดพิเศษจากศิลปินสุดโปรด

FANDOM Application จะเป็นคอมมูนิตี้เชื่อมต่อระหว่างแฟนคลับและศิลปินจากทุกวงการ โดยศิลปินจะเข้ามาสร้างผลงานบนแฟลตฟอร์ม ทำให้แฟนคลับได้มีโอกาสได้ใกล้ชิด และสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของศิลปินที่ตนเองชื่นชอบ ผ่านจุดเด่นดังต่อไปนี้

 

1.            ศิลปินและแฟนคลับได้ใกล้ชิดและสื่อสารถึงกันได้ง่ายขึ้น

2.            กิจกรรมร่วมสนุกและแคมเปญสุดเอ็กซ์คลูซีฟระหว่างศิลปินกับแฟนคลับ

3.            แฟนคลับสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของศิลปินที่ชื่นชอบ

4.            ศิลปินและแฟนคลับมีช่องทางในการสร้างรายได้ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในรูปแบบ NFT

5.            สนับสนุนผลงานที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ของศิลปิน

6.            เก็บสะสมผลงาน NFT ที่ไม่ซ้ำใคร และแบ่งปันให้เพื่อนๆได้ชม

7.            สร้างรายได้แบบ Fun to Earn จากกิจกรรมต่าง ๆ  ใน FANDOM Application

 

NFT ถือเป็นโอกาสที่ศิลปินทุกวงการ ทุกสาขาอาชีพจะได้แสดงผลงานสะท้อนตัวตนอย่างเต็มที่ และสามารถเผยแพร่ไปทั่วโลกได้ โดย NFT ที่คาดว่าจะได้รับความนิยมในไทยสามารถเกิดขึ้นได้จากทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็น ดารา นักแสดง กลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียง ศิลปินแขนงต่าง ๆ หรือกลุ่มที่มีความสามารถพิเศษเฉพาะ ทุกกลุ่มสามารถออกผลงานที่เป็น NFT เฉพาะของตนเอง และสามารถได้รับความนิยมได้ เพราะทุกกลุ่มต่างก็มีฐานแฟนคลับเป็นของตัวเอง” นางสาวสิรโสมย์ บริสุทธ์สุวรรณ์ Chief Executive Officer บริษัท แฟนดอม แอพพลิเคชั่น จำกัด ผู้บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง FANDOM Application กล่าว

 

Bitkub Chain เป็นอีกหนึ่งเชนที่มีปริมาณการใช้งานมากที่สุดในประเทศไทย และเมื่อเทียบจากเชนทั่วโลกนั้น Bitkub Chain ติดอันดับที่ 12 เมื่อเทียบเชนทั่วโลก ที่มีปริมาณการใช้งานมากที่สุด โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้นับว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับแฟนคลับและศิลปิน ที่จะมาสร้างผลงานบน Bitkub Chain ซึ่งทำให้ NFT สามารถส่งต่อหากันได้อย่างปลอดภัยและโปร่งใส ทำให้การร่วมมือกันในครั้งนี้ FANDOM Application จะมีส่วนช่วย ในการเสริมแกร่ง Ecosystem บน Bitkub Chain ไปอีกขั้น” นาย ภาสกร ปานนอก CEO บริษัทบิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี กล่าว

 

ท้ายสุดในช่วงแรกของการเปิดตัว ได้เตรียมสิทธิพิเศษสำหรับศิลปินที่สนใจร่วมลงทะเบียน เพื่อแลกดิจิทัลคอนเทนต์บน FANDOM Application จะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆมากมายตามประเภทกิจกรรมที่เข้าร่วมใน Fandom Application (รับสมัครจำนวนจำกัด ทั้งนี้เป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด) โดยบุคคลทั่วไปที่สนใจลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิกของ FANDOM Application จะได้รับ Fandom Star ทันที 100 สตาร์สำหรับใช้แลกดิจิทัลคอนเทนต์ในเว็บไซต์และหากแนะนำเพื่อนมาสมัครสมาชิกจะได้รับเพิ่มอีก 25 สตาร์ต่อท่าน