แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส ปั้น “Fast24” ร้านสะดวกซัก ผ่าน LINE OA

07 มิ.ย. 2565 | 12:10 น.

แอดวานซ์ เว็บเซอร์วิส ชูเรือธง Fast24 สะดวกซัก 24 ชั่วโมง” ปั้น Smart Laundry ครบวงจร นำนวัตกรรมที่ทันสมัยมาบริหารจัดการระบบหลังบ้าน สามารถเช็คข้อมูลยอดขาย และระบบแดชบอร์ด รายงานแบบ Real Time ผ่าน Line OA’

นายกอบเดช นามประกาย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปัจจุบันธุรกิจร้านสะดวกซักมีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะสามารถตอบโจทย์สำหรับคนที่มีเวลาน้อย และไม่อยากเสียเวลาในช่วงวันพักผ่อนไปกับการซักผ้า ทำให้เกิดความต้องการในการใช้บริการร้านสะดวกซักมากขึ้น ทั้งยังสามารถตอบโจทย์คนที่อาศัยในคอนโดมิเนียม หอพัก หรืออพาร์ตเมนต์ที่มีพื้นที่จำกัดอีกด้วย

แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส ปั้น “Fast24” ร้านสะดวกซัก ผ่าน LINE OA

บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) จึงสร้างแบรนด์ภายใต้ชื่อ “Fast24 สะดวกซัก 24 ชั่วโมง” ที่ไม่ใช่การลงทุนรูปแบบแฟรนไชส์ ไม่ต้องเสียค่าแฟรนไชส์รายปี  แต่เป็นลักษณะของการลงทุนครั้งเดียวจบ คืนทุนในระยะเวลาไม่นาน เนื่องจากการลงทุนใน Fast24 ใช้เงินเริ่มต้นเพียง 399,000 บาท ก็สามารถเปิดร้าน Smart Laundry สะดวกซักครบวงจร

ด้วยผลิตภัณฑ์ของบริษัท คือ Advance Vending ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ,Qbox เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญอัตโนมัติไฮบริด แบบ 2 ระบบ คือระบบหยอดเหรียญและสแกน Qr Code ,ตู้เติมเงิน Kapook อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการแบบครบครัน พร้อมระบบรายงานผลอัจฉริยะหลังบ้าน ที่เจ้าของธุรกิจสามารถเช็คสถานะการทำงานของเครื่องอัตโนมัติในร้านสะดวกซักได้ แบบ Real Time ด้วยการรายงานผลยอดขาย สินค้าขายดี การเบิกถอนจ่ายเงิน การจัดการผู้ดูแลสินค้า ตลอดจนสามารถกำหนดวันหมดอายุสินค้า ในตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ผ่าน Line Oa

 

ซึ่งเราได้เข้าร่วมเป็น Developer Partner กับ LINE ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ จึงนับเป็นโอกาสที่ดีในการพัฒนาระบบหลังบ้านของทั้ง ตู้ Advance Vending ตู้เติมเงิน และกล่องรับชำระเหรียญ Qbox เพิ่มโอกาสในการให้บริการ และการบริหารจัดการให้แก่เจ้าของกิจการได้อย่างสะดวกสบาย สามารถการตรวจสอบสถานะเครื่องซักผ้าว่าง และแจ้งเตือนสถานะการซักผ้าผ่าน Line OA  ลดการจ้างงาน จ้างคน ลดต้นทุนในการทำร้านสะดวกซักแบบครบวงจร

Fast24 สร้างความแตกต่างและเสริมศักยภาพในการลงทุน ร้านสะดวกซัก ด้วยระบบบริหารจัดการอัจฉริยะ

 

1.Online Payment จากสถานการณ์โรคระบาด เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัส ทำให้ผู้ใช้บริการหันมาชำระเงินผ่าน QR CODE มากขึ้นซึ่ง Fast24 สามารถรองรับการจ่ายเงินได้ทั้งสองระบบ คือ QR CODE และแบบหยอดเหรียญ สร้างความสะดวกสบายในการเข้ามาใช้บริการแก่ลูกค้า

2.Online 24 Hr. ตรวจสอบสถานะตู้ Real-Time ได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่จำเป็นต้องอยู่ประจำที่ร้านสะดวกซัก ก็สามารถบริหารจัดการร้านได้ว่าเครื่องทำงานกี่ตัว มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น และสามารถแก้ไขได้ทันที นอกจากนี้ยังมี Call Center คอยให้คำปรึกษา และรับแจ้งปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง

3.Sale Analytic Report ระบบรายงานยอดขาย พร้อมวิเคราะห์ข้อมูล ด้วยระบบแดชบอร์ด ที่ทำให้สามารถรู้ถึงพฤติกรรมการของลูกค้าที่มาใช้บริการ แล้วนำมาปรับการบริการภายในร้านให้ตรงต่อความต้องการของลูกค้ามากที่สุด

4.Device รองรับการใช้งาน คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต มือถือ ทำให้สะดวกสบายและไม่พลาดการจัดการบริหารในร้านได้ตลอด 24 ชั่วโมง

5.Marketing รองรับโปรโมชั่นการตลาด สำหรับกระตุ้นยอดการใช้งาน ทำให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้น และเป็นลูกค้าประจำเพิ่มขึ้น

6.LINE OA ระบบบริหารจัดการแจ้งเตือนผ่าน LINE OA กรณีที่มีสิ่งผิดปกติเกี่ยวกับการบริการเครื่องอัตโนมัติ การมีการแจ้งเตือนไปยัง Line ผ่านมือถือ ทำให้สามารถจัดการปัญแก้ไขญหาให้ลูกค้าได้รวดเร็ว

 

นอกจากนี้สิ่งที่โดดเด่นของ Fast24 นอกจากระบบหลังบ้านอัจฉริยะแล้วยังมีเรื่องของราคาเริ่มต้น 399,000 บาท สำหรับการทำธุรกิจสะดวกซัก ซึ่งเป็นราคาที่สามารถเริ่มต้นสร้างธุรกิจได้ง่าย ลงทุนน้อย คืนทุนไว โดยเราจะใช้เครื่องซักผ้าแบบ Home Use ผนวกกับกล่อง Qbox ที่สามารถรับชำระเงินได้ 2 ระบบ ทำให้ลูกค้าลดความเสี่ยงจากโรคระบาด Covid-19 และสะดวกสบายไม่ต้องพกเหรียญในการซักผ้าแบบเก่า ในราคาการลงทุนเริ่มต้นที่ไม่สูง แต่ความคุ้มค่ากับระบบบริหารหลังบ้านอัจฉริยะ ทำให้นักลงทุนตัดสินใจลงทุนได้ง่าย

 

โดยเราตั้งเป้าหมายการเติบโตของ Fast24 เอาไว้ 1,000 สาขา ภายในระยะเวลา 3 ปี เชื่อว่าราคาเริ่มต้นการลงทุน และความคุ้มค่าของระบบหลังบ้าน โดยไม่ต้องเสียค่า แฟรนไชส์ ไม่มีข้อผูกมัดใดๆ ทั้งยังสามารถสร้าง OEM ให้เป็นแบรนด์ของเจ้าของกิจการได้ ยิ่งจะทำให้นักลงทุนมีความสนใจ สร้างกำไร คืนทุนภายในไม่กี่เดือน ถือเป็นจุดแข็งของ Fast24