"คริปโต เอ็กซ์โป"จุดพลุ! งานฮาร์ดเซลสินทรัพย์ดิจิทัล

12 พ.ค. 2565 | 02:45 น.

"ไทยแลนด์ คริปโต เอ็กซ์โป" กระหึ่มโลกสินทรัพย์ดิจิทัล "เอ็มวิชัน" เผยต่างชาติแห่ร่วมงานฮาร์ดเซลครั้งแรกของโลก เชื่อเงินสะพัดในงานสูง นักลงทุนไล่เก็บเหรียญท่ามกลางตลาดคริปโตขาลง

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP ผู้จัดงาน ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ปีนี้ได้จัดงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป กับ ไทยแลนด์ คริปโต เอ็กซ์โป ขึ้นมาพร้อมกัน โดยเล็งเห็นว่ากลุ่มคนใช้โมบาย กับกลุ่มนักลงทุนคริปโต เป็นกลุ่มเดียวกัน

"คริปโต เอ็กซ์โป"จุดพลุ! งานฮาร์ดเซลสินทรัพย์ดิจิทัล

ขณะที่พาร์ทเนอร์ ที่ร่วมงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป มีกิจกรรมเชื่อมโยงในการแจกคริปโตภายในงาน เช่นเดียวกับโอปอเรเตอร์รายใหญ่อย่างเอไอเอส ได้เตรียมเปิดตัวเมตาเวิร์ส (Metaverse) ในงาน

โดยภายในงานไทยแลนด์ คริปโต เอ็กซ์โป จะได้รู้จักสินทรัพย์ดิจิทัล และโทเคนดิจิทัล พบกับผู้ให้บริการ โปรเจ็กต์ด้าน Blockchain ชั้นนำ ครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำ ถึงปลายน้ำ เช่น Exchange, Mining, Utility Token, Security Consultant, NFT, GameFi ครอบคลุมทั้งผู้ประกอบการ เจ้าของผลิตภัณฑ์ บริการ ฯลฯ ทั้งในประเทศ/ต่างประเทศ แบ่งเป็น 6 Zone หลัก คือ Token Zone ที่เปิดให้นักลงทุนจะได้ศึกษาข้อมูลแบบละเอียดกับเจ้าของโปรเจ็กต์โดยตรง

 

Conference Zone เวทีสัมมนาให้ความรู้จากกูรูสุดเทพตัวจริงแห่งวงการคริปโต ความรู้ไม่มีซ้ำกับเรื่องราวสุด Insight, NFT & Creator Zone พบกับ NFT Creator และ 3D Creator ชื่อดัง ตัวจริง เสียงจริง มากมายภายในงาน การออกแบบในโลกเสมือน, Exchange Zone เปิดโลกการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล กับโซนของกระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลชื่อดังในไทย, Metaverse & GameFi พบกับเจ้าของโปรเจ็กต์เวิร์ส ตัวจริงเสียงจริง พร้อมกับเทคโนโลยี AR/VR สุดล้ำและ Investor รวมกองทุนและผู้แนะนำด้านสินทรัพย์ดิจิทัล นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสัมมนา Workshop ด้าน Blockchain, NFTs, Token จากผู้เชี่ยวชาญ ผู้บริหารบริษัทชั้นนำ สามารถเข้ารับฟังฟรีตลอดทั้ง 4 วัน

สำหรับไฮไลต์หลัก คือ การเปิดตัวบิตคัพ ครีเอเตอร์ สตูดิโอ, การเปิดตัวโปรเจ็กต์ เมตาเวิร์ส อาทิ Phuket Land ครั้งแรกบน Velaverse พร้อมโปรโมชั่นส่วนลดค่าธรรมเนียมเทรด 50% ร่วมสนุกรับของที่ระลึกจาก Class Coin หรือ การเปิดตัว HERBCOIN พัฒนาฟาร์มเกษตรเชื่อมโลก Blockchain สำหรับเกษตรกร กัญชา, กัญชง, กระท่อม และสมุนไพรอื่นๆ, ระบบ Staking (POS) ใช้งานง่าย โดย HERB COIN ยังสามารถแลกผลิตภัณฑ์สมุนไพรได้อีกด้วย

 

นายโอภาส กล่าวต่อไปอีกว่า งานไทยแลนด์ คริปโต เอ็กซ์โป จะทำให้ผู้สนใจลงทุนคริปโต รู้จัก ‘สินทรัพย์ดิจิทัล’ ตั้งแต่เริ่มต้น จนสามารถแลกเปลี่ยน เป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลรูปแบบต่างๆ พร้อมวิธีการใช้งาน ครอบครองสินทรัพย์ดิจิทัล อย่างปลอดภัย

 

“เรามองว่าขณะนี้ตลาดคริปโต ยังมีความไม่ชัดเจน เหมือนตลาดโมบายเมื่อกับ 10 ปีที่แล้ว ที่คนยังไม่รู้ว่า 3G คืออะไร งานไทยแลนด์ คริปโต เอ็กซ์โป จึงเป็นเหมือนเวทีในการให้ความรู้สร้างความเข้าใจในการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเปิดให้เข้ามาสัมผัสผลิตภัณฑ์และบริการของนักพัฒนาโดยตรง ซึ่งที่ผ่านมาไทยมีกลุ่มนักลงทุนคริปโตติด 1 ใน 3 ของโลก ขณะที่นักพัฒนาเทคโนโลยีคริปโต และบล็อกเชนของไทยเก่งระดับโลก”

 

งานดังกล่าวได้รับความสนใจจากต่างชาติเป็นอย่างมาก โดยมีการลงทะเบียนร่วมงานทั้งจากอินเดีย สิงคโปร์ อังกฤษ ซึ่งถือเป็นงานคริปโต ที่ใหญ่สุดในภูมิภาค และเป็นงานเทรดโชว์ ที่เปิดบูธขายของ รูดบัตรซื้อขาย โดยเป็นงานฮาร์ดเซลคริปโตแรกของโลก

 

อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นครั้งแรกที่จัดงานขึ้นมาจึงไม่สามารถประเมินมูลค่าเงินสะพัดภายในงานได้ แต่เชื่อว่า จะมีตัวเลขการลงทุนสูง แม้ว่าสถานการณ์สินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลกในขณะนี้อยู่ในช่วงขาลง แต่เป็นจังหวะที่ดีสำหรับกลุ่มคนที่ต้องการลงทุนคริปโตเก็บไว้เก็งกำไรในอนาคต

 

อนึ่ง งานไทยแลนด์ คริปโต เอ็กซ์โป (Thailand Crypto Expo 2022) จัดขึ้นพร้อม ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป ในวันที่ 12-15 พฤษภาคม 2565 ณ ไบเทค บางนา Hall