“ชัยวุฒิ”แจงปิดลาซาด้า ต้องรอฟังศาลสั่ง

11 พ.ค. 2565 | 05:41 น.

“ชัยวุฒิ”แจงปิดลาซาด้า รอฟังศาล ดีอีเอส กำลังรวบรวมพยานหลักฐานนำส่งเรื่องให้ศาลเร็วๆ นี้ ชี้ต่างชาติทำธุรกิจขอให้เคารพสิทธิเเละจิตใจของคนไทยด้วย

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม หรือ ดีอีเอส เปิดเผยระหว่างเป็นประธานเปิดงานสำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม ณ โรงแรมเซ็นทราบายเซ็นทารา ศูนย์ราชการเเจ้งวัฒนะ เกี่ยวกับกรณีการปิดเว็บไซต์ของลาซาด้า ว่า  ต้องดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมตามกฎหมาย

“ชัยวุฒิ”แจงปิดลาซาด้า ต้องรอฟังศาลสั่ง

ขณะนี้ทางกระทรวงดิจิทัลฯ กำลังรวบรวมพยานหลักฐานทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนำส่งเรื่องให้ศาลเร็วๆ นี้  หากพบว่ามีความผิด ทั้งผู้จัดทำ ผู้ว่าจ้าง ผู้รับจ้าง คนแสดง คนที่ไปโพสต์ ไปแชร์ ทั้งหมดเหล่านี้ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานส่งไปให้ศาลพิจารณาว่าจะตัดสินว่าใครผิดบ้างก็จะลงโทษอย่างไรก็เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ตามกฎหมายเรายังปิดลาซาด้าไม่ได้ เป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรมซึ่งดำเนินการไปตามขั้นตอน อยู่ที่การพิจารณาของศาล ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนกรณีที่ประชาชนมีความไม่พอใจในสิ่งที่ ลาซาด้า ได้ทำเพราะว่ากระทบต่อความรู้สึกคนไทยทั้งประเทศนั้น อันนี้ก็เป็นสิทธิของพี่น้องประชาชน หรือขององค์กรต่างๆที่จะแบนลาซาด้า  คนไทยมีสิทธิที่จะต่อต้านหรือไม่เห็นด้วยในสิ่งที่ลาซาด้าทำ 

 

“ผมว่ามันเป็นสิทธิของแต่ละฝ่ายก็ขอให้ทุกคนเข้าใจว่า สังคมไทยก็มีบริบทมีค่านิยมที่แตกต่างจากต่างประเทศก็อยากให้ทุกคนที่มาทำธุรกิจในเมืองไทยเข้าใจในสิ่งนี้ด้วย” นายชัยวุฒิกล่าว