บัซซี่บีส์ พัฒนาระบบจัดการร้านค้า 5 ฟีเจอร์ เพิ่มยอดขายธุรกิจร้านอาหาร

08 พ.ค. 2565 | 04:48 น.

บัซซี่บีส์ พัฒนาโซลูชั่น B-POS แก้ปัญหาเจ้าของกิจการ ช่วยเชื่อมต่อกับระบบ CRM รับออเดอร์ จัดคิว ระบบการเงิน เพิ่มความสะดวกและความคล่องตัวการบริหารธุรกิจ และช่วยเพิ่มยอดขาย

นางสาวณัฐธิดา สงวนสิน ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ออกแบบพัฒนาโซลูชั่น B-POS ขึ้นมาจาก pain point ของเจ้าของกิจการ ซึ่งฟังก์ชันที่เชื่อมต่อกับระบบ CRM (Customer Relationship Management) และมีความหลากหลาย จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจได้ทุกขนาดทั้งเล็ก กลาง และใหญ่ได้ ซึ่งเหมาะจะใช้เป็นเครื่องมือในยุคโควิด-19   

บัซซี่บีส์ พัฒนาระบบจัดการร้านค้า 5 ฟีเจอร์ เพิ่มยอดขายธุรกิจร้านอาหาร
ระบบ POS สามารถใช้งานให้เกิดประโยชน์ได้มาก หากร้านค้าพิจารณาเลือกดีๆ โดยขอยกตัวอย่างฟังก์ชันการทำงานของเครื่อง BUZZEBEES POS หรือเรียกสั้นๆ ว่า B-POS

โซลูชั่น B-POS ประกอบด้วย 5 ฟีเจอร์ ได้แก่

 

  • เชื่อมต่อกับระบบ CRM ช่วยสร้างระบบสมาชิก สะสมคะแนน แลกของรางวัล

โดยทั่วไป ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขนม ส่วนใหญ่จะทำ CRM (Customer Relationship Management) อยู่แล้ว เช่น ระบบสะสมแต้ม ฉะนั้นการเลือก POS ที่เชื่อมต่อกับระบบ CRM ก็จะเอื้อประโยชน์กับธุรกิจมากกว่าใช้ POS แบบธรรมดาทั่วไป เพราะร้านค้าจะสามารถจัดการทุกอย่างได้ในที่เดียว เพื่อความสะดวกเวลาลูกค้ามาซื้อของ ร้านค้าจะเห็นข้อมูลและสามารถจัดการกับข้อมูล (Data) ได้สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าที่มีหลากหลายกลุ่ม ระบบที่ดีจะทำให้เจ้าของร้านหรือนักการตลาดสามารถวิเคราะห์พฤติกรรมการบริโภคของลูกค้าได้อย่างแม่นยำ และนำไปต่อยอดทำโปรโมชันหรือแคมเปญต่อยอดเพื่อให้ลูกค้าเกิดความภักดี (Brand Loyalty) และอยากกลับมาซื้อซ้ำหรือกลับมาใช้บริการที่ร้านอีก ซึ่งก็จะช่วยเพิ่มยอดขายและกำไรให้กับธุรกิจได้ ซึ่งหากใช้ระบบจัดการหน้าร้าน B-POS ก็จะสามารถเชื่อมต่อกับระบบสะสมแต้มอย่าง CRM PLUS by BUZZEBEES ได้อย่างสะดวกมากขึ้น 

 

  • จัดการออเดอร์หน้าร้าน พร้อมรองรับการขาย E-Voucher ผ่านช่องทางอื่นๆ

นอกจากความสะดวกในการคีย์ออเดอร์ผ่านหน้าจอทัชสกรีน หรือการใช้เครื่องสแกนเนอร์ยิงสินค้าเวลาลูกค้ามาซื้อของหน้าร้านแล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อระบบเข้ากับอุปกรณ์สื่อสารอื่นๆ เช่น มือถือ แท็บเล็ต ที่พนักงานที่ร้านใช้สำหรับ “คีย์ออเดอร์” ได้ สามารถจัดการออเดอร์ได้อย่างรวดเร็ว และช่วยลดโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดได้อย่างมาก  

และในยุคที่ใครๆ ก็มักจะช้อปออนไลน์ การซื้อ E-Voucher หรือ Deal ต่างๆ เป็นเทรนด์การซื้อสินค้าที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน ระบบ B-POS ก็สามารถรองรับการขาย E-Voucher ผ่าน Marketplace หรือช่องทางต่างๆ แล้วมาใช้งานกับเครื่อง B-POS ที่หน้าร้านได้ทันที เป็นการช่วยเพิ่มช่องทางการขาย ขยายธุรกิจไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ได้อีกด้วย

  

  • รองรับระบบจ่ายเงินออนไลน์หลากหลายรูปแบบ พร้อมตรวจสอบการทำรายการอย่างแม่นยำ

B-POS สามารถรองรับการจ่ายเงินได้หลากหลายรูปแบบ และหากใช้ร่วมกับระบบ E-Payment ของ Buzzebees จะทำให้การรับชำระเงินนั้นสมบูรณ์แบบมากขึ้น โดยเป็นการเพิ่มตัวเลือกให้ร้านค้ารับชำระเงินผ่าน E-Wallet ชั้นนำของประเทศไทย เช่น  ShopeePay, TrueMoney Wallet, AliPay, Dolfin หรือแม้แต่ Sabuy Money จากนั้นรายการชำระเงินจะอัปเดตข้อมูลการชำระเงินออเดอร์นั้นๆ เข้าระบบทันที พนักงานขายหน้าร้านหรือเจ้าของร้านสามารถตรวจสอบรายการได้แบบเรียลไทม์ เพิ่มความรวดเร็วในการเช็คยอดเงิน พร้อมกับมีสรุปรายงานการชำระเงินแยกแต่ละช่องทางให้ดูด้วย ง่ายต่อการเรียกดู ทำให้เจ้าของร้านสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ทุกเวลา ช่วยในการตรวจสอบการทำงานของพนักงานได้อย่างรอบด้านมากขึ้น ทำให้เกิดความแม่นยำและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น


นอกจากนี้ ยังสามารถดึงข้อมูลเพื่อเช็คยอดขายรายวัน ได้ทั้งแบบสรุป และแบบเชิงลึก ซึ่งสะดวกรวดเร็วมากกว่าที่จะใช้วิธีการคำนวณแบบเดิมๆ โดยการใช้คน และหากเกิดปัญหาขึ้นก็สามารถแก้ไขได้ทันท่วงที

 

  • ความปลอดภัยแน่นหนา เจ้าของร้านตรวจสอบหลังบ้านได้แบบเรียลไทม์

บางครั้งเจ้าของธุรกิจอาจไม่มีเวลามานั่งเฝ้าหน้าร้านได้ทุกวัน การมีระบบ B-POS ก็เสมือน ‘ผู้ช่วยมือขวา’ ที่เข้ามาช่วยเพิ่มความสะดวก ไม่ใช่แค่การดึงข้อมูลผ่านหน้าจอของ B-POS เท่านั้น แต่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถตรวจสอบข้อมูลหลังบ้านผ่านอุปกรณ์ของตัวเองได้ ทั้งติดตามยอดขายรายชั่วโมงผ่าน Manager Application ที่เจ้าของร้านหรือผู้จัดการตั้งค่าผู้ใช้งาน ประเภทและรายการสินค้าได้เอง อัปเดตยอดและสินค้าขายได้แบบรายชั่วโมงไปจนถึงตรวจเช็คสินค้าคงคลังว่ามีเข้า-ออกมากน้อยเพียงใด รวมถึงสามารถบริหารสต็อก และควบคุมวัตถุดิบได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถควบคุมต้นทุนและติดตามแก้ไขข้อผิดพลาดได้อย่างละเอียดครบถ้วนผ่าน Website Portal ได้ด้วยเช่นกัน


ที่สำคัญ ตัวระบบยังมีฟังก์ชันการจำกัดสิทธิการใช้งาน (Control User Authorization) เสริมความแข็งแกร่งด้านความปลอดภัยให้กับร้านค้า โดยสามารถจำกัดสิทธิการเข้าถึงฟีเจอร์การคิดเงิน, Void บิล, เปิดลิ้นชักเก็บเงิน, ตั้งค่าร้าน, แก้ไขสต็อกสินค้า และการรับออเดอร์จากแท็บเล็ตได้ตามความต้องการ 

 

  • รองรับระบบแฟรนไชส์ (Franchise)

ไม่ว่าจะมีสาขาอยู่แล้ว หรือวางแผนจะเปิดสาขาหรือแฟรนไชส์ในอนาคต ระบบ B-POS ช่วยเจ้าของกิจการให้ดูยอดขายได้ทั้งแบบรายสาขาและแบบภาพรวม, เชื่อมระบบการสั่งซื้อวัตถุดิบได้จากร้านแฟรนไชส์หลัก และรองรับไปถึงระบบคลัง Warehouse และการ Transfer สต็อกสินค้า รวมถึงเชื่อมต่อระบบสะสมแต้มได้ครบทุกสาขาด้วย ให้ลูกค้าสะดวกสบายไม่ว่าจะเข้ารับบริการจากสาขาใดก็ตาม