JNFT ร่วมยกระดับ Digital Art ไทยโชว์ผลงานระดับนานาชาติ

14 มี.ค. 2565 | 10:37 น.

JNFT Marketplace แพลตฟอร์ม NFT สัญชาติไทย ร่วมมือ 333 Art Gallery ในงาน Digital Art Fair Bangkok 2022 เพื่อยกระดับมาตรฐานวงการ Digital Art ของไทยให้เป็นที่แพร่หลายสู่นานาชาติ เปิดพื้นที่นำเสนอผลงานให้ผู้สนใจ นักสะสม สามารถซื้อและเป็นเจ้าของ NFT ART ได้ ผ่านทาง JNFT Marketplace

นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวน เจอร์ส จำกัด (J Ventures) ผู้พัฒนา JNFT Marketplace เปิดเผยว่า JNFT Marketplace เป็นแพลตฟอร์ม NFT สัญชาติไทย ที่สามารถซื้อ ขาย ประมูล ผลงานศิลปะที่เป็นดิจิทัล บนระบบบล็อกเชนแบบไร้ศูนย์ (Decentralized) และเป็น Marketplace Platform ทำงานบนมาตรฐานสากลเทียบเท่ากับแพลตฟอร์ม NFT ระดับโลก

JNFT ร่วมยกระดับ Digital Art ไทยโชว์ผลงานระดับนานาชาติ

อีกทั้งยังพัฒนาบนบล็อกเชนของ Binance Smart Chain ที่มีความรวดเร็ว และมีค่าธรรมเนียมในการใช้งานราคาถูก ซึ่งความร่วมมือในงาน Digital Art Fair Bangkok 2022 ครั้งนี้เราเชื่อว่าแพลตฟอร์ม JNFT จะเป็นตลาดศิลปะของคนไทย ที่ช่วยซัพพอร์ตศิลปินไทย และผู้ชื่นชอบที่จะสะสมงานศิลป์ รวมไปถึงรองรับนักสะสมจากทั่วโลก

 

 

โดยงาน Digital Art Fair Bangkok 2022 จัดขึ้น ณ Fine Art Gallery ชั้นนำของไทย 333Gallery ภายในโครงการ Warehouse 30 ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม - 17 มีนาคม 2565 ในธีมงานศิลปะรูปแบบใหม่ คือ NFT ART (Non-Fungible Token Art) และยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำอีกมากมาย อาทิ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ และ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ซึ่งภายในงานจะได้พบกับ NFT ART ที่นำเสนอทั้งรูปแบบภาพและเสียง โดยศิลปิน NFT ART ชั้นนำของไทย และอีกกว่า 20 ศิลปิน รวมถึงผลงานจากศิลปินหน้าใหม่ไฟแรงที่ได้รับคัดเลือกร่วมแสดงกว่า 300 ผลงาน

JNFT ร่วมยกระดับ Digital Art ไทยโชว์ผลงานระดับนานาชาติ

ซึ่งผู้เข้าชมสามารถมีส่วนร่วมกับ NFT ART เช่น การเปลี่ยนข้อความเป็นเสียง NFT และเป็นเจ้าของผลงานต่าง ๆ ของศิลปินได้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ เช่น สัมผัสประสบการณ์ virtual world ผ่านแว่น VR, ถ่ายภาพกับ AR NFT ART, กาชาปองที่สามารถนำเข้าไปอยู่ในรูปแบบ digital และนำกาชาปองมาร่วมแสดงได้ในงาน, Interactive, NFT ART talks, และอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น โปรโมชันซื้อ NFT ART ในงาน รับฟรี Samsung The Frame 2022 ไลฟ์สไตล์ทีวีดีไซน์กรอบรูปสุดหรูจากซัมซุง เป็นต้น

“สำหรับบทบาทของ JNFT ในงาน Digital Art Fair Bangkok 2022 ครั้งนี้ เชื่อว่า JNFT จะเป็นตลาดศิลปะของคนไทย ที่ช่วยซัพพอร์ตศิลปินไทยให้ได้โชว์และส่งต่อผลงาน พร้อมเพิ่มมูลค่าผลงานของตนเองได้ ในขณะที่ผู้ชื่นชอบ นักสะสมงานศิลป์ ก็สามารถเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานศิลปะของคนไทยได้เป็นอย่างดี” นายธนวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย