Meta ฉลองวันสตรีสากลหนุนธุรกิจที่หญิงไทยเป็นเจ้าของ

08 มี.ค. 2565 | 05:13 น.

Meta ฉลองวันสตรีสากล ประกาศส่งเสริมธุรกิจที่ผู้หญิงไทยเป็นเจ้าของตลอดเดือนมีนาคมกับแคมเปญ #BuyFromHer

เนื่องในโอกาสวันสตรีสากลที่มาถึงในธีม “Break The Bias” (‘ทลายอคติ’) Meta พร้อมร่วมเฉลิมฉลองความแข็งแกร่งของผู้ประกอบการและผู้นำสตรีทั่วประเทศไทยในเดือนมีนาคมนี้ เพื่อส่งเสริมให้ผู้คนต่อสู้เพื่อโลกที่เท่าเทียม ปราศจากอคติ การเหยียด และการแบ่งแยก

Meta ฉลองวันสตรีสากลหนุนธุรกิจที่หญิงไทยเป็นเจ้าของ

เพื่อสนับสนุนความพยายามเหล่านี้ Meta ได้เปิดตัวแคมเปญ #BuyFromHer เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนสนับสนุนและซื้อสินค้าจากธุรกิจที่ผู้หญิงเป็นเจ้าของในประเทศไทย แคมเปญยาวหนึ่งเดือนนี้จะนำเสนอซีรีส์ Forward Together: “Trailblazers” ที่สร้างผลกระทบเชิงบวกทางจากสังคมจาก Meta ซึ่งจะชมได้บน MetaThailand Country Page บน Facebook โดยซีรีส์จะนำเสนอเรื่องราวจากผู้ประกอบการหญิงชาวไทยและเจ้าของแบรนด์กระเป๋าและเสื่อผ้าที่ทำจากวัตถุดิบพื้นเมือง Wanasu Style ที่ได้เข้าร่วมโครงการ Boost with Facebook และผู้นำชุมชนด้านนวัตกรรมและการเข้าถึงบริการส่งเสริมสุขภาวะจิต ooca,            

นางสาวแพร ดํารงค์มงคลกุล Country Director ของ Facebook ประเทศไทย จาก Meta กล่าวว่า “การปลดล็อกศักยภาพของผู้ประกอบการสตรียังคงเป็นความท้าทายที่สำคัญ การวิจัยพบว่าธุรกิจที่นำโดยผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะเผชิญกับความท้าทายจากเศรษฐกิจมากกว่า ธุรกิจมักจะมีขนาดเล็กกว่าและทำกำไรได้น้อยกว่าธุรกิจที่ผู้ชายเป็นเจ้าของ

 

นอกจากนี้ยังเติบโตช้ากว่า และมีอัตราการปิดตัวสูงกว่าด้วย ดังนั้นนี่คือสาเหตุที่เสาหลักประการหนึ่งในการทำงานของเราคือการพยายามทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและเล็กที่ผู้หญิงเป็นเจ้าของสามารถสร้างการเติบโต โดยทำให้ผู้หญิงเข้าถึงการศึกษาและการฝึกอบรมที่จัดเตรียมไว้ วันสตรีสากลนี้ เราอยากจะเฉลิมฉลองความแข็งแกร่งของผู้หญิงโดยเชิญชวนชุมชนให้เลือกซื้อสินค้าจากธุรกิจที่นำโดยผู้หญิงตลอดเดือนมีนาคม”

  Meta ฉลองวันสตรีสากลหนุนธุรกิจที่หญิงไทยเป็นเจ้าของ

ในขณะที่ผู้หญิงไทยยังคงเผชิญกับความท้าทายนับไม่ถ้วน เรากลับได้เห็นผู้หญิงมารวมตัวกันบนแพลตฟอร์มของ Meta มากขึ้นในช่วงสองปีที่ผ่านมาเพื่อมอบพลังและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงคนอื่นๆ และขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในชุมชนของตน สําหรับสถิติในประเทศไทยเราพบว่าธุรกิจบน Instagram ที่ระบุตนเองว่าเป็นธุรกิจที่มีเจ้าของเป็นผู้หญิง เติบโตเพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 17 และกว่าร้อยละ 50 ของเพจ Facebook ธุรกิจที่มีเจ้าของเป็นผู้หญิงได้ถูกตั้งขึ้นตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 อีกทั้งตั้งแต่ปีพ.ศ. 2564 มากกว่าร้อยละ 60 ของกลุ่ม Facebook ที่เกี่ยวข้องกับผู้ประกอบการถูกสร้างขึ้นโดยผู้ประกอบการที่เป็นผู้หญิงไทย

Meta ฉลองวันสตรีสากลหนุนธุรกิจที่หญิงไทยเป็นเจ้าของ

ในปีที่ผ่านมาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก Meta ได้ร่วมมือกับองค์กรชุมชน 18 องค์กร และหน่วยงานภาครัฐ เพื่อดำเนินการฝึกอบรมมากกว่า 275 ครั้ง สำหรับผู้ประกอบการสตรีกว่า 20,000 ราย การฝึกอบรมประกอบด้วยหลักสูตรด้านธุรกิจและความยืดหยุ่นทางการเงินซึ่งพัฒนาขึ้นและนำร่องใช้ในเอเชียแปซิฟิกเป็นที่แรก ในประเทศไทย โปรแกรมฝึกอบรมเสริมทักษะด้านดิจิทัลในการทำธุรกิจภายใต้โครงการ Boost with Facebook ได้เข้าถึงผู้ประกอบการกว่า 4,000 รายทั่วประเทศไทยนับตั้งแต่เริ่มมีการดำเนินโครงการในพ.ศ. 2562

Meta ฉลองวันสตรีสากลหนุนธุรกิจที่หญิงไทยเป็นเจ้าของ

Meta ยังจะปล่อยซีรีส์วิดีโอ Forward Together: Trailblazers ตลอดเดือนมีนาคม โดยบริษัทจะทำให้คนหันมาสนใจผู้ประกอบการและผู้นำชุมชนทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่กำลังขับเคลื่อนผลกระทบทางสังคมเชิงบวกผ่านแพลตฟอร์มของ Meta สำหรับตอนที่สี่ของรายการภายใต้ธีม"Building Resilience" จะนำเสนอเรื่องราวของผู้ประกอบการสตรีชาวไทยเจ้าของแบรนด์ Wanasu Style และ ผู้นำชุมชนและแนวหน้าด้านการให้บริการด้านสุขภาวะจิตผ่านเทคโนโลยี ooca

 

ร่วมรับชมซีรีย์วิดีโอ Forward Together: Trailblazers สร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคมเชิงบวก ที่นี่ 

 

“ตลอดประวัติศาสตร์ เราได้เห็นผู้หญิงแสดงความสามารถในการฟื้นตัวอย่างน่าอัศจรรย์ และอื่นๆ ในทำนองเดียวกันตลอดช่วงเวลาสองปีที่ผ่านมาขณะที่โลกต้องต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 ไปด้วยกัน การที่มีผู้หญิงเป็นเจ้าของธุรกิจนับเป็นสัดส่วนกว่าครึ่งหนึ่งของทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทำให้การปลดล็อกศักยภาพในการเป็นผู้ประกอบการยิ่งเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อสร้างสังคมที่ยืดหยุ่น ครอบคลุม และเท่าเทียมกันมากขึ้น ซีรีส์ตอนล่าสุดของ Meta ได้เผยให้เห็นความสามารถในการปรับตัวและสปิริตของผู้ประกอบการและผู้นำชุมชนที่สร้างแรงบันดาลใจมากที่สุด และเคล็ดลับในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับตัวเอง ธุรกิจและชุมชนให้เกิดขึ้น”