ซัมซุงจับมือแอป ZEPETO เปิดประสบการณ์โลกเมตาเวิร์ส

13 ม.ค. 2565 | 08:50 น.

ซัมซุง จับมือแอปพลิเคชันยอดนิยมของเจเนอเรชัน Z อย่าง ZEPETO ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเมตาเวิร์สที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งมีผู้ใช้งานกว่า 250 ล้านคนทั่วโลก ให้ผู้บริโภคได้ตกแต่งบ้านด้วยนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและดีไวซ์ของซัมซุงในโลกเมตาเวิร์ส

การสื่อสารบนช่องทางออนไลน์พัฒนาอย่างต่อเนื่องส่งผลให้เกิดนิยามใหม่ในเชิงอุตสาหกรรม สังคม และวัฒนธรรม ทำให้ปัจจุบันโลกเมตาเวิร์สกำลังเป็นอนาคตที่อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม อย่างที่เห็นได้จากกลุ่มมิลเลนเนียลและเจเนอเรชัน Z ที่ใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อแสดงตัวตนที่แตกต่างจากโลกจริงและสร้างประสบการณ์ในโลกใหม่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ซัมซุงจับมือแอป ZEPETO เปิดประสบการณ์โลกเมตาเวิร์ส

เพราะเหตุนี้ ซัมซุงจึงได้ประยุกต์ใช้นวัตกรรมเมตาเวิร์ส เพื่อเพิ่มความหลากหลายในกลยุทธ์ทางการตลาด เพิ่มความรับรู้ถึงแบรนด์ และมอบพื้นที่เพื่อการสื่อสารที่กว้างขึ้นสำหรับคอมมิวนิตี้แฟนคลับ อย่างในแอปพลิเคชัน ZEPETO ซัมซุงได้สร้างฟีเจอร์ Photo Booth ที่ให้ผู้ใช้ได้ถ่ายรูปคู่กับซัมซุงไลฟ์สไตล์ทีวีและสมาร์ทโฟนกาแล็คซี่, ฟีเจอร์ Galaxy House ที่ให้ผู้ใช้ได้ทดลองการใช้งานดีไวซ์ในไลน์อัพกาแล็กซีผ่านการเล่นเกม และ Outfit Items เสื้อผ้าที่มีชื่อและโลโก้ของซัมซุงไลฟ์สไตล์ทีวี ให้ผู้ใช้ได้สามารถแต่งตัวอวตารได้อย่างอิสระ

ในงานมหกรรมแสดงสินค้าอิเลคโทรนิคส์ CES 2022 ซัมซุงได้นำเสนอมิติใหม่แห่งการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ โดยได้นำนวัตกรรมเมตาเวิร์สมาใช้เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์ม My House ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้สัมผัสผลิตภัณฑ์ซัมซุงโดยตรงถึง 18 รายการ ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในปี 2022 อีกด้วย My House เปิดให้บริการบนแอปพลิเคชัน ZEPETO เป็น Map ใหม่ล่าสุดที่เชิญชวนให้ผู้ใช้ได้มาตกแต่งบ้านของตนเองในโลกเมตาเวิร์ส

ซัมซุงจับมือแอป ZEPETO เปิดประสบการณ์โลกเมตาเวิร์ส

การตกแต่งบ้านคือการผสมผสานการจัดวางสิ่งของต่างๆ และเครื่องใช้ไฟฟ้าบนพื้นที่ให้ดูสวยงามและยกระดับบรรยากาศภายในบ้าน โดยการแต่งบ้านในปัจจุบันกลายเป็นงานอดิเรกที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง My House จึงเข้ามาตอบโจทย์ในส่วนนี้ ผ่านการมอบประสบการณ์การตกแต่งพื้นที่ เป็นครั้งแรกบนแอปพลิเคชัน ZEPETO โดยผู้ใช้ไม่เพียงสามารถปรับแต่งการจัดวางเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ภายในบ้านเท่านั้น แต่ยังสามารถปรับเปลี่ยนสีสันและลักษณะให้ตรงกับรสนิยมส่วนตัวอีกด้วย

มอบอิสระให้ผู้ใช้ได้ค้นหาสไตล์ที่ใช่

ซัมซุงทุ่มเทคิดค้นวิธีต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้ได้ค้นพบสไตล์ของตัวเอง ด้วยนวัตกรรมแห่งอนาคตที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับความต้องการของผู้ใช้หลากหลายกลุ่ม วิสัยทัศน์นี้ได้ถูกนำเสนอบนเวทีประกาศ Keynote ของซัมซุงในงาน CES 2022 โดยมี นายจองฮี (เจเอช) ฮาน รองประธาน ซีอีโอ และผู้อำนวยการฝ่ายสร้างประสบการณ์ลูกค้า (DX – Device eXperience) อธิบายว่า “ในงาน CES 2022 จะได้เห็นว่าเทคโนโลยีที่มาพร้อมกับอิสระแห่งการปรับเปลี่ยนเพื่อให้เข้ากับเอกลักษณ์ของแต่ละบุคคลเป็นอย่างไรโดยละเอียด ไม่ว่าจะเป็น ดีไวซ์จอภาพขนาดใหญ่ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และสมาร์ทโฟน”

 

My House คือ Map ใหม่ล่าสุดใน ZEPETO ที่มอบพื้นที่แสดงเทคโนโลยีที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ โดยเปิดให้ผู้ใช้ได้ตกแต่งพื้นที่ของตัวเองบนแพลตฟอร์มเมตาเวิร์ส “เนื่องจากเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านส่วนมากมีขนาดใหญ่ ทำให้การทดลองจัดวางบนพื้นที่จริงเป็นเรื่องยาก แต่ตอนนี้ผู้ใช้สามารถจินตนาการถึงพื้นที่ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองผ่าน My House และยังสามารถตกแต่งบ้านในฝันได้อย่างอิสระอีกด้วย” นายยังอุง ควอน จากศูนย์การตลาดระดับโลก บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าว “ผู้ใช้จะสามารถสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ที่จะทำให้เข้าใจความต้องการของตัวเองและได้ลองปรับเปลี่ยนการตกแต่งพื้นที่ของคุณ”

 

ซัมซุงเชิญชวนร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษในการเติมเต็มพื้นที่ด้วยสุดยอดนวัตกรรม ใน My House ซึ่งเริ่มเปิดให้ใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2565 โดยผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลด Map ผ่านแอปพลิเคชัน ZEPETO จากแอปสโตร์ อย่าง Google Play Store หลังจากดาวน์โหลดแล้วไปที่ “Recommended Map” หรือค้นหา “My House” ในแถบ “World”