"สมเด็จคอยน์” ปลุกเสกแล้ว พระเครื่องสกุลเงินดิจิทัล 66,186,727 เหรียญ

14 ธ.ค. 2564 | 10:52 น.

ทีมงานงานพัฒนาเหรียญ “สมเด็จคอยน์” สกุลเงินดิจิทัลพระเครื่องแรกของโลก ขอบารมีหลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม แห่งวัดห้วยด้วน ปลุกเสก เหรียญ Somdejcoin ที่มีจำนวน 66,186,727 เหรียญ

ภายหลังสร้างกระแสฮือฮาในวงการนักสะสม ด้วยการเปิดตัว “สมเด็จคอยน์” Somdejcoin พระเครื่องดิจิทัล พัฒนาด้วยบล็อกเชน สร้างเท่าจำนวนประชากรไทยปี 2563 พร้อมแจกฟรีเป็นที่ระลึกให้คนที่สนใจคนละหนึ่งเหรียญ

"สมเด็จคอยน์” ปลุกเสกแล้ว พระเครื่องสกุลเงินดิจิทัล 66,186,727 เหรียญ

 

ล่าสุดทีมงานนักพัฒนาเหรียญ SDC สกุลเงินดิจิทัลพระเครื่องแรกของโลก นำเหรียญอันเป็นมงคล มาขอบารมีหลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม แห่งวัดห้วยด้วน

 

ซึ่งท่านก็ให้ความเมตตา อธิษฐานจิต ปลุกเสกเหรียญ Somdejcoin ที่มีจำนวน 66,186,727 เหรียญ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้ผู้ที่ถือเหรียญทุกท่าน

สมเด็จคอยน์ Somdej ตัวย่อเหรียญ SDC เป็น DeFi Token ถูกสร้างขึ้นมาจากบล็อกเชนเป็นเหรียญดิจิทัล มีจำนวนจำกัด โดยทั่วโลกมีเพียง 66,186,727ล้านเหรียญ เท่ากับจำนวนประชากรของคนในประเทศไทยปี 2563

วัตถุประสงค์

เพื่อการกุศล ช่วยเหลือสังคมและทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา ให้คนไทยและคนทั่วโลกเข้าถึงเหรียญสมเด็จดิจิทัลเหรียญรุ่นแรกของโลกโดยอิงกับประวัติศาสตร์ของชาวไทยและชาวเอเชียที่มีชื่อเสียงพร้อมทั้งวัฒนธรรมมาอย่างยาวนาน

 

และยังสามารถเข้าถึงเหรียญสมเด็จดิจิทัลให้มีโอกาสอย่างน้อยคนละ 1 เหรียญ เพื่อเป็นของที่ระลึกพร้อมทั้งยังสามารถทิ้งไว้เป็นมรดกโลกให้กับคนรุ่นหลังได้อีกด้วย

 

Somdejcoin ถูกพัฒนาด้วยบล็อกเชนจากระบบ Binance Smart Chain (BSC) เป็นบล็อกเชนที่ทำงานควบคู่ไปกับ Binance Chain สิ่งที่ต่างจาก Binance Chain คือ BSC มีฟังก์ชันการทำงานของ Smart Contract และความเข้ากันได้กับ Ethereum Virtual Machine (EVM)

คุณสมบัตริะบบการทำงานของเหรียญ สมเด็จคอยน์ Somdejcoin

ระบบการทำงานของเหรียญ Somdejcoin จะหัก Tax นำไปทะนุบำรุงศาสนาและช่วยเหลือสังคมในประเทศไทย โดยทางวัดป่ ามหาญาณจะเป็นตัวแทนในการช่วยเหลือสังคมและมูลนิธิทั่วประเทศไทย เหรียญสามารถนำ ไปใช้จ่ายในการซื้อ ดอกไม้ธูปเทียน สังฆทาน รวมถึงเช่าพระเครื่องภายในวัดได้

  • ระบบจะหัก Tax: 3% ทุกคร้ังที่มีการแลกเปลี่ยนซื้อขาย
  • Charity หัก Tax: 3% นำไปทะนุบำรุงศาสนาและช่วยเหลือสังคม

การให้บริการเพิ่มเติม หากต้องการบริจาคด้วยเหรียญ SDC ให้กับวัดทั่วประเทศไทยก็สามารถทำได้โดยการติดต่อทางผู้พัฒนาผู้พัฒนาจะอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำ เพื่อช่วยบริการแลกเปลี่ยนเหรียญเป็นเงินบาทผ่านระบบ Exchange ต่างๆ ให้กบัวดัโดยไม่คิดค่าใชจ่ายเพิ่มเติม (มูลค่าของเหรียญขึ้นอยู่กับสภาพราคาตลาด Exchange นั้นๆ)

แนวโน้มตลาดในอนาคต

ทีมพัฒนาบอกว่า ไม่ได้หยุดแค่การแลกเปลี่ยนเหรียญผ่าน Pancakeswap เท่านั้น แต่ยังมีเป้าหมายที่จะพยายามนำ Somdejcoin เข้าไปอยู่ในตลาดซื้อขายระดับโลก Binance และ Satang เพื่อให้ผู้ถือครองเหรียญทั่ว โลกโอนย้ายเหรียญการกุศลได้สะดวก

 

เมื่อมีการซื้อขายหรือโอนย้ายจะก่อให้เกิดการช่วยเหลือสังคมและมูลนิธิ ภายในประเทศไทยSomdejcoin สามารถเพิ่มโอกาสให้กับคนที่ลำบากอีกมากมาย

 

การเข้าตลาดซื้อขายเหรียญคริปโตระดับ โลกอาจมีกฎระเบียบข้อบังคับจำนวนมากและผู้บริหาร เป็นจำนวนมากและผู้บริหารของเอ็กซ์เชนจ์น้ันๆอาจจะเป็นผู้กำหนดและตัดสินใจในการเลือกเหรียญเพื่อเข้าตลาด

 

ขณะที่เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 64 ทางผู้พัฒนา Somdejcoin ได้ยื่นหนังสือถึงสํานักพุทธศาสนาแห่งชาติ และ กลต. เพื่อเตรียมนำเหรียญ SDC ที่ได้ช่วยการกุศลนี้ลิสขึ้น Centralized Exchange ภายในประเทศและในอนาคตต่อไป

 

สมเด็จคอยน์ Somdejcoin แจกฟรีให้กับคนที่ต้องการสะสม (ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ) สามารถนำไปทำการแลกเปลี่ยนกับสกุลเงินดิจิทัลได้ทั่วโลก ผ่านทาง Pancakeswap ของ BSC หรือ Decentralised Exchange อย่าง Arken.Finance ได้ แต่ทางทีมผู้พัฒนาแนะนำให้เหรียญ SDC เป็นเหรียญสำหรับการสะสม ไม่ได้มีไว้เพื่อการเก็งกำไร

 

Somdejcoin จะมีเลข Contract : 0xae4ca3272792d8499575aefacdc299f0cbdc9270

ตรวจสอบ Contract คลิกที่นี่

 

คำเตือน สมเด็จดิจิทัลเหรียญแรกของโลกจะมีเลข Contract ตามนี้เท่านั้น หากนอกเหนือจากนี้ถือว่า เป็นการแอบอ้าง สามารถตรวจสอบได้ที่ www.somdejcoin.com

 

เมื่อก่อนการเสาะหาพระเครื่อง เรามักจะพบเห็นตามวัด งานประกวดพระ เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป ก็ตามร้านเช่าพระที่น่าเชื่อถือ เทคโนโลยีเข้ามาเปลี่ยนวิถีเช่าพระเครื่องทำให้พบเห็นการปล่อยเช่าพระในระบบออนไลน์

 

มาถึงตรงนี้อยากชวนมาดูว่าปรากฏการณ์การ "พลังศรัทธา" ที่น่าตะลึง อย่างนิทรรศการ การประมูล การประกวดการอนุรักษ์พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ของ 10 สุดยอดนักสะสมระดับประเทศเปิดกรุจัดเต็มนำพระมาโชว์ กับอีก 13 คนดัง จิตกุศลนำพระมาร่วมประมูลเพื่อหารายได้ในการจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้

 

รอบนั้นราคาประมูลปล่อยทะลุเพดาน 30-35 ล้านบาท  

พระกริ่งปวเรศ 32 ล้านบาท

พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ 30 ล้านบาท

พระสมเด็จฯ วัดระฆัง 40 ล้านบาท

พระสมเด็จฯ วัดระฆังพิมพ์ใหญ่ 30 ล้านบาท

เหรียญรุ่นเจริญพา หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ พ.ศ.2517 เนื้อทองคำราคากว่า 20 ล้านบาท

เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นสร้างบารมี พ.ศ.2519 เนื้องทองแดง ราคาเช่า 3 ล้านบาท  

พระปิดตาม หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เนื้อผง ราคาเช่า 1-2 ล้านบาท

ขณะที่มูลค่าซื้อขายสะสมแยกตามประเภทสินทรัพย์ดิจิทัล พบว่าค่อนข้างกระจายตัว  ณ  4 ต.ค.2564 ดังนี้

Bitcoin 168.87 พันล้านบาท สัดส่วน 14.84%

 Dogecoin 149.06  พันล้านบาท สัดส่วน 13.1%

Ethereum 129.98  พันล้านบาท สัดส่วน 11.42%

Tether 103.23 พันล้านบาท สัดส่วน 9.07%

 XRP 74.11 พันล้านบาท  สัดส่วน  6.51%

Cardano 80.38  พันล้านบาท สัดส่วน 7.06%

Binance Coin 61.44  พันล้านบาท สัดส่วน 5.4%

อื่นๆ 370.91 พันล้านบาท 32.6%