Facebook เปิดเทศกาล Stars Fest พร้อมวิธีใหม่สร้างรายได้ฟีเจอร์ดาว

09 ธ.ค. 2564 | 11:19 น.

Facebook เปิดตัวเทศกาล Stars Fest พร้อมวิธีใหม่ๆ ในการสร้างรายได้จากฟีเจอร์ดาวเพื่อให้ครีเตอร์และแฟนคลับเชื่อมต่อกันอย่างใกล้ชิดมากขึ้น

Facebook ในเครือ Meta เปิดตัวเทศกาล Stars Fest ในเดือนธันวาคม เทศกาลระดับโลกที่มีระยะเวลาหนึ่งเดือนเต็ม เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับฟีเจอร์ดาวที่ช่วยให้ผู้คนได้สนับสนุนและสานสัมพันธ์กับครีเอเตอร์ที่ตนชื่นชอบได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้น ฟีเจอร์ดาวบน Facebook ช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างรายได้จากการเชื่อมต่อกับแฟนๆ ผ่านวิดีโอถ่ายทอดสด

Facebook เปิดเทศกาล Stars Fest พร้อมวิธีใหม่สร้างรายได้ฟีเจอร์ดาว

โดยครีเอเตอร์จะได้รับเงินจาก Meta ตามจำนวนดาวที่เขาได้รับจากแฟนๆ ฟีเจอร์ดาวได้ยกระดับประสบการณ์วิดีโอถ่ายทอดสดไปอีกขั้น ด้วยการมอบวิธีการเชื่อมต่อแบบอินเทอร์แอคทีฟและสนุกสนานให้กับแฟนๆ ในการสนับสนุนครีเอเตอร์ที่พวกเขาชื่นชอบ

เพื่อฉลองเทศกาล Stars Fest ในครั้งนี้ Facebook ได้พัฒนาประสบการณ์ฟีเจอร์ดาวเพิ่มเติม ด้วยการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้น ซึ่งจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างครีเอเตอร์และแฟนคลับผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น ดังนี้

 

•ฟีเจอร์ดาวกำลังขยายขีดความสามารถไปเรื่อยๆ Facebook ได้ทดสอบฟีเจอร์ดาวในตำแหน่งต่างๆ มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นวิดีโอบนฟีดข่าว ฟีดของฟีเจอร์ Watch ซึ่งเป็นการขยายขีดความสามารถของฟีเจอร์ดาวจากการใช้งานระหว่างวิดีโอถ่ายทอดสดสู่วิดีโอที่บันทึกไว้ล่วงหน้าเพิ่มเติม

 

•ร้านค้าดาว เป็นเว็บไซต์ที่ผู้คนสามารถซื้อดาวเพื่อมอบให้กับครีเอเตอร์ได้ โดยสามารถเลือกชำระเงินผ่าน Facebook Pay เพื่อซื้อดาวให้กับครีเอเตอร์ในราคาที่ถูกลงและสามารถสนับสนุนครีเอเตอร์ที่ตนชื่นชอบได้มากขึ้นอีกด้วย โดยระบบก็จะโอนดาวเหล่านั้นเข้ากระเป๋าเงินออนไลน์ของผู้ซื้อ จากนั้นผู้ซื้อก็จะสามารถมอบดาวให้ครีเอเตอร์ที่มีสิทธิ์ได้รับดาวในขณะรับชม Facebook Live หรือวิดีโอออนดีมานด์ได้

• ปาร์ตี้ดาว ปาร์ตี้ดาวนี้จะเริ่มต้นหลังจากที่ผู้คนส่งดาวเข้ามาในระหว่างสตรีมสดถึงจำนวนที่กำหนด เมื่อปาร์ตี้ดาวเริ่มต้นขึ้น ตัวจับเวลาถอยหลัง 5 นาทีจะปรากฏขึ้นในสตรีมดังกล่าวพร้อมเป้าหมายที่จะกระตุ้นให้ผู้คนส่งดาว ซึ่งเมื่อผู้คนส่งดาวได้ตามเป้าหมายที่กำหนด ก็จะถือว่าปาร์ตี้ดาวนั้นประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2564 - 3 มกราคม 2565 ครีเอเตอร์ยังจะได้รับโบนัสมูลค่า 50 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับทุกๆ ปาร์ตี้ดาวที่ทำสำเร็จอีกด้วย

 

•เครื่องหมายดาวและลีดเดอร์บอร์ด เครื่องหมายดาวจะปรากฏถัดจากชื่อของแฟนๆ เมื่อบุคคลเหล่านั้นแสดงความคิดเห็นบนสตรีมสดและจะแสดงระดับเครื่องหมายที่ต่างกันออกไปตามจำนวนดาวที่แต่ละบุคคลส่งให้ครีเอเตอร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ เรายังได้เปิดตัวลีดเดอร์บอร์ดดาวบนประสบการณ์ Facebook Live ที่จะแสดงรายชื่อผู้ที่ส่งดาวให้ครีเอเตอร์แต่ละรายในอันดับต้นๆ ในแต่ละสัปดาห์อีกด้วย

  

เทศกาล Stars Fest จัดตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 31 ธันวาคม 2564 เพื่อเป็นการฉลองการเชื่อมต่อที่มีความหมายระหว่างครีเอเตอร์และแฟนๆ ซึ่งช่วยให้ชุมชนมีความใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้นผ่านการจัดกิจกรรมผ่านช่องทางออนไลน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นพิเศษ ไปจนถึงงานอีเวนต์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ดังนี้

 

•การลดราคาดาว: ตั้งแต่วันที่ 6-26 ธันวาคม แฟนๆ จะได้รับดาวเพิ่มขึ้น 5-20 เปอร์เซ็นต์ เมื่อซื้อดาวในวิดีโอและร้านค้าดาว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแพ็คเกจดาวที่เลือกซื้อด้วย

 

•ของขวัญเอ็กซ์คลูซีฟออนไลน์และเครื่องหมายสุดพิเศษ: แฟนๆ สามารถซื้อแว่นตารูปดาวในรูปแบบแอนิเมชั่น ซึ่งเป็นของขวัญเสมือนจริงที่เปิดขายในเวลาจำกัดให้ครีเอเตอร์ได้ และหากแฟนๆ ส่งดาวมากกว่า 500 ดวงในช่วงเทศกาล Stars Fest เครื่องหมายพิเศษก็จะปรากฏขึ้นถัดจากชื่อผู้ส่งดาวรายนั้นๆ อีกด้วย

 

•โปรแกรมถ่ายทอดสดสุดพิเศษ: ตั้งแต่วันที่ 13-17 ธันวาคม เราจะมาร่วมถ่ายทอดสดกับกลุ่มครีเอเตอร์ที่หลากหลาย พร้อมมอบเวทีการสตรีมสดให้กับครีเอเตอร์ ตลอดจนเปิดโอกาสให้แฟนๆ ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ส่งดาวให้ครีเอเตอร์เหล่านั้น

 

•Stars Creator Day: ในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ Facebook จะพาครีเอเตอร์มารู้จักกับผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ของ Facebook เพื่อร่วมแสดงไอเดียและเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับฟีเจอร์ดาวและโลกของการสร้างรายได้บน Facebook ของครีเอเตอร์ เพื่อช่วยให้เหล่าครีเอเตอร์มีความเข้าใจเกี่ยวกับฟีเจอร์ดาวมากขึ้น

 

•             โบนัสเทศกาล Stars Fest: ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2564 - 3 มกราคม 2565 ครีเอเตอร์จะได้รับโบนัสมูลค่า 50 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับทุกๆ ปาร์ตี้ดาวที่ทำสำเร็จ

 

จากการพัฒนาประสบการณ์ฟีเจอร์ดาวเพิ่มเติม Facebook ในเครือ Meta มีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนครีเอเตอร์ให้สามารถทำตามความฝันของพวกเขาได้สำเร็จ ด้วยการเพิ่มวิธีการสร้างรายได้ผ่านการทำสิ่งที่ตัวเองรัก และช่วยให้พวกเขาสามารถเชื่อมต่อกับแฟนๆ และครีเอเตอร์ผ่านช่องทางออนไลน์ได้มากขึ้น