ZTE ผนึกพันธมิตรปูทางสร้างระบบนิเวศ 5G แจ้งเกิดในอนาคต

25 พ.ย. 2564 | 06:25 น.

ZTE ผนึกพันธมิตรประชุมออนไลน์ 5G Summit 2021เดินหน้าขับเคลื่อนนวัตกรรมปูทางสร้างระบบนิเวศ 5G แจ้งเกิดในอนาคต

จากกรณีที่  ZTE  จัดประชุม 5G Summit 2021 ผ่าน live streaming เพื่อสนับสนุนนวัตกรรมทางเทคโนโลยีของ ZTE โดยมีกลุ่ม พันธมิตรธุรกิจในอุตสาหกรรม อาทิ เช่น GSMA, Omdia, CCS Insight, China Mobile, Hutchison Drei Austria และ China Telecom ร่วมแชร์ประสบการณ์และความสำเร็จ ภายใต้หัวข้อ "Digital Road to Ecosystem" มุ่งปูทางสร้างบบนิเวศ 5G ในอนาคต

 

ล่าสุด นายสี่ จื้อหยาง ประธานกรรมการบริหาร ZTE Corporation เปิดเผยว่า   ZTE  ได้นำเสนอนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีแบบ end-to-end อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอโซลูชั่นในด้านต่าง ๆ อาทิ Radio Access, wired access, core networks, all-optical bearer networks, IP Data Networks, Computing Infrastructure, Energy, Cloud service Components, Digital Applications และ Terminals ซึ่งสนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้วางรากฐาน สู่การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในสังคมและอุตสาหกรรม ทั้งนี้ เชื่อว่า เทคโนโลยีดิจิทัล จะส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดนวัตกรรมใหม่ให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนมากยิ่งขึ้น
 
 

ขณะที่ นายจอห์น ฮอฟฟ์แมน ประธานกรรมการบริหาร GSMA กล่าวว่า  เทคโนโลยี 5G กับการทำงานร่วมกับ AI, IoT และ Big Data ได้นำยุคของการเชื่อมต่ออัจฉริยะมาสู่สังคม โดยส่งผลให้เกิดการแปลงด้านดิจิทัลในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม เชื่อว่าในทศวรรษหน้า จะเกิดเทคโนโลยีมือถือใหม่ๆ ซึ่งเป็น Technology Unicorns จากคลื่น 5G ที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน
 
 

ด้านนายฌอน คอลลินส์ ประธานกรรมการบริหาร CCS Insight กล่าวว่า  เทคโนโลยี 5G คือเทคโนโลยีพื้นฐาน ที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกกลุ่มอุตสาหกรรมประสบความสำเร็จ โดยเชื่อว่า 5G จะกลายเป็นเครื่องมือสำคัญของ กลุ่มผู้ให้บริการ,ไฮเปอร์สเกลเลอร์, ผู้ให้บริการอุปกรณ์, ผู้วางระบบ ตลอดจนนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ซึ่งจะกลายเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ เมื่อ 5G ได้รับพัฒนาให้เติบโตมากยิ่งขึ้น การร่วมมือกับพันธมิตรและผู้นำในอุตสาหกรรม จะได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยี 5G ในเชิงการค้าและพาณิชย์อย่างเต็มที่

 

ในการประชุม 5G Summit 2021 ผ่าน live streaming  นั้น ZTE ยังได้แสดงศักยภาพของเทคโนโลยี 5G ผ่านการเยี่ยมชมจากระยะไกลร่วมกับพันธมิตรและผู้ให้บริการ โดย Hutchison Drei Austria, ZTE ได้เปิดตัวเครือข่าย 1st Pilot 5G SA เพื่อรองรับความสามารถ 5G-SA อย่างเต็มรูปแบบ และยังได้ไปเยือน L’Aquila ในประเทศอิตาลี ทั้งนี้ ZTE ได้ทำงานร่วมกับสถาบันการศึกษา สร้างโซลูชันการตรวจสอบสุขภาพของโครงสร้างอาคาร เพื่อความปลอดภัยของชาว L’Aquila รวมถึง ระบบเฝ้าสังเกตคลื่นกระแทกจากแผ่นดินไหว นอกจากนี้ ZTE ยังจัดแสดงการใช้เทคโนโลยี 5G ขั้นสูงในแอปพลิเคชันทางการแพทย์ อีกด้วย

 

 

5G
 

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้เชี่ยวชาญของ ZTE ยังแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเทคโนโลยีล้ำสมัย อาทิ Radio Composer โดยเน้นย้ำถึงวิธีการปฏิวัติการจัดการและเพิ่มประสิทธิภาพทรัพยากรวิทยุ ด้วยการเปลี่ยนจากระบบเดิม สู่ระบบที่มีความเหมาะสมที่สุด โดยใช้ประโยชน์จากการเรียนรู้จากเครื่องสำรวจพฤติกรรมของผู้ใช้ รวมไปถึงการรับส่งข้อมูลในเครือข่าย เพื่อเลือกผสมผสานทรัพยากรสเปกตรัมที่มีอยู่อย่างเหมาะสม ระหว่างเทคโนโลยี 5G อัจฉริยะ BBU กับ AI ที่ทำให้ BBU มีขนาดย่อม ด้วยความจุและความสามารถในการประมวลผลแบบบูรณาการสูงสุด นอกจากนี้ ยังแสดงให้เห็นคือ Slicestore และ 5G SA แนวปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับ 5G เชิงพาณิชย์ทำให้รูปแบบธุรกิจ 5G ใหม่ของ 2B & 2C
 
 
 
ทั้งนี้ การประชุม 5G Summit 2021 ได้รวบรวมประสบการณ์ขององค์กรธุรกิจระดับชั้นนำของโลก ได้เข้ามาร่วมประชุม และนำเสนอตัวอย่างการใช้งานที่ประสบความสำเร็จในเชิงกลยุทธ์ ที่กลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นระบบนิเวศ 5G ที่สมบูรณ์แบบในปัจจุบัน.