Bitkub Academy กระจายความรู้คริปโทฯ สู่มัธยมผ่านวิชาเลือกเสรี

19 พ.ย. 2564 | 06:24 น.

Bitkub และ Bitkub Academy ร่วมจัดกิจกรรม Crypto for Education ให้ความรู้ ติดอาวุธทางปัญญา ในเรื่อง Cryptocurrency และ Blockchain ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนสาธิตพัฒนาในวิชาเลือกเสรี โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนเลือกศึกษาได้ตามความสนใจของตนเอง

นายสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บิทคับ แลบส์ จำกัด กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เนื่องจากในปัจจุบันเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และเริ่มเข้าสู่ยุคของ ‘เงินดิจิทัล’ มากยิ่งขึ้น  ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นเงินแห่งโลกอนาคตที่จะเข้ามาเปลี่ยนระบบการเงินของโลก ดังนั้นทุกคนจึงควรที่จะปรับตัวและเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ

Bitkub Academy กระจายความรู้คริปโทฯ สู่มัธยมผ่านวิชาเลือกเสรี

ทาง Bitkub เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว จึงจัดกิจกรรมเพื่อมอบความรู้ และความเข้าใจกับเยาวชนไทย และพร้อมที่จะเดินหน้าจัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ต่อไป ทั้งนี้เรายังคงพยายามพัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้ผู้คนเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย”

กิจกรรม Crypto for Education ในครั้งนี้เป็นการเรียนการสอนแบบ Onsite มีทั้งหมด 10 คอร์ส ได้แก่ 1.History of Monetary (ประวัติศาสตร์โลกการเงิน)  2.Cryptocurrency 101  (โลกของ Cryptocurrency) 3.Evolution of Technology Blockchain 101 (ประวัติศาสตร์การพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain) 4.Blockchain 101 คุณลักษณะและการทำงานของ blockchain    (การทำงานของเทคโนโลยี Blockchain) 5.Blockchain 101 - ประเภท ของ Blockchain   (ประเภทและการทำงานของเทคโนโลยี Blockchain)

 

6.Blockchain 101 Use Cases   (การใช้งานเทคโนโลยี Blockchain กับภาคอุสาหกรรมต่างๆ) 7.NFT (ความรู้พื้นฐานของ NFT และ การนำไปใช้) 8.Gamefi / Defi (ความรู้พื้นฐานและประโยชน์ของ Defi และ GameFi) 9.Crypto Monopoly (เหรียญคริปโต กับ ปัจจัยที่ส่งผลต่อราคาและความเสี่ยงในการลงทุน) 10.Make It Happen: Solve Real-World Issues with Your Blockchain (กิจกรรมการประยุกต์ความรู้เพื่อนำไปใช้จากการเรียนการสอน) เริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2565

 

นอกจากนี้ทาง Bitkub ยังมีคอร์สเกี่ยวกับคริปโทเคอร์เรนซีต่าง ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รายการ Crypto Market Wake up ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ , รายการ Richy to Wealthy ทั้ง 2 Season และรายการ Academy Review สำหรับผู้ที่เริ่มต้นใช้งานแอปพลิเคชั่น Bitkub เป็นต้น