ไปรษณีย์ไทยโชว์ 4 ซูเปอร์สกิลอำนวยสะดวกทุกการส่งให้ทุกธุรกิจและคนไทย

08 พ.ย. 2564 | 08:58 น.

ไปรษณีย์ไทย จัดเต็มโซลูชั่นอำนวยความสะดวกคนทำธุรกิจและผู้ใช้บริการ ทั้งไทยแลนด์โพสต์มาร์ท ระบบช่วยจัดการคลังสินค้าครบวงจร บริการส่งด่วนอีเอ็มเอส (EMS) ตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ และบริการฟิ้วซ์ โพสต์ เทคโนโลยีขนส่งควบคุมอุณหภูมิ

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า นอกจากไปรษณีย์ไทยจะเดินหน้าพัฒนาบริการสื่อสารและการขนส่งให้กับทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่องแล้ว  ในช่วงปลายปี 2564 นี้ ยังได้เตรียมโซลูชั่นและบริการสุดพิเศษสำหรับคนทำธุรกิจและช่วยเติมเต็มความต้องการของคนไทยทุกคน ได้อย่างครอบคลุม

ไปรษณีย์ไทยโชว์ 4 ซูเปอร์สกิลอำนวยสะดวกทุกการส่งให้ทุกธุรกิจและคนไทย

ไม่ว่าจะเป็น แพลตฟอร์มค้าขายออนไลน์ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท (Thailandpostmart) อี-มาร์เก็ตเพลซ (e-Marketplace) ที่จะช่วยสร้างประโยชน์ในการค้าขายให้พี่น้องเกษตรกร รวมถึงร้านค้าชุมชนต่างๆ สามารถสร้างรายได้เพิ่มที่ง่ายและสะดวก และยังเป็นแหล่งรวบรวมของดีของเด่นจาก 77 จังหวัด ที่ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าได้หลากหลายประเภท คลังสินค้าครบวงจร - ฟูลฟิลเมนท์ (Fulfillment) บริการที่จะช่วยทำหน้าที่แทนผู้ประกอบการในทุกขั้นตอนจนสินค้าถึงมือผู้รับ ตั้งแต่จัดเก็บสินค้า แพ็กสินค้า นำส่งสินค้า และเก็บเงินกับผู้รับ ทำให้ผู้ประกอบการสามารถเดินหน้าธุรกิจได้เต็มที่

ไปรษณีย์ไทยโชว์ 4 ซูเปอร์สกิลอำนวยสะดวกทุกการส่งให้ทุกธุรกิจและคนไทย

บริการส่งด่วนอีเอ็มเอส (EMS) ซึ่งตอบโจทย์ตรงกับไลฟ์สไตล์คนในปัจจุบัน เรียกใช้บริการ pick up service และตรวจสอบสถานะได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน Line @Thailandpost  รวมทั้งบริการน้องใหม่ ฟิ้วซ์ โพสต์ :  Fuze Post เทคโนโลยีขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิภายใต้ความร่วมมือของ 3 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการขนส่งคือ ไปรษณีย์ไทย JWD และ Flash Express ซึ่งจะช่วยเติมเต็มให้ธุรกิจการค้าขายสินค้า อาหารสด มีความสะดวก รวดเร็ว สามารถควบคุมคุณภาพได้ตั้งแต่ต้นทาง - ปลายทาง และเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร  และผู้บริโภคได้ทั่วประเทศ 

ไปรษณีย์ไทยโชว์ 4 ซูเปอร์สกิลอำนวยสะดวกทุกการส่งให้ทุกธุรกิจและคนไทย

ดร. ดนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อตอกย้ำแนวคิด “ส่งพลัง สร้างสัมพันธ์” ของไปรษณีย์ไทยที่ต้องการใช้ศักยภาพด้านการขนส่งที่เข้าถึงได้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และความพร้อมในการช่วยเหลือทุกภาคส่วนที่ต่างต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก ล่าสุดไปรษณีย์ไทยได้นำแนวคิดดังกล่าวมาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์สั้นออนไลน์  ชุด “The Resume : จากใจ ไปรษณีย์ไทย” ที่ขอสมัครงานกับคนไทยทุกคน โดยนำเสนอความตั้งใจจริง ของคนไปรษณีย์ไทยจากหลากหลายภารกิจ หลากหลายอายุ และประสบการณ์ที่ขออาสาใช้ความเชี่ยวชาญเข้าไปช่วยสนับสนุนผู้ใช้บริการในกลุ่มต่าง ๆ อาทิ เจ้าของร้านค้า SMEs เกษตรกร และคนรุ่นใหม่ รวมถึงมุ่งทำให้ผู้ใช้บริการทราบถึงโซลูชั่นและเทคโนโลยีที่จะช่วยสนับสนุนการสื่อสารและการขนส่งของทุก ๆ คนให้เป็นเรื่องที่ง่าย สะดวก และมีความต่อเนื่อง

ภาพยนตร์สั้นออนไลน์ชุด “The Resume : จากใจ ไปรษณีย์ไทย” นอกจากจะเป็นการนำเสนอถึงบริการที่หลากหลายและตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยทุกคนแล้ว ยังเน้นย้ำให้เห็นถึง “บริการจากใจ”  ของเหล่าคนไปรษณีย์ ที่พร้อมส่งต่อความสุข ความสำเร็จ และนำพารอยยิ้มกลับคืนให้คนไทยทั้งประเทศอีกด้วย โดยการจัดทำภาพยนตร์สั้นออนไลน์ในครั้งนี้ มีความพิเศษในส่วนของการใช้ข้อมูลจริงจากศักยภาพของไปรษณีย์ไทย และถ่ายทอดโดยคนไปรษณีย์ไทยที่ให้บริการนั้นจริงๆ ตอบคำถามต่างๆ ด้วยความจริงใจ  ซึ่งจะสามารถสะท้อนบทบาทของ “เพื่อนแท้ร่วมทาง” ของไปรษณีย์ไทยได้อย่างชัดเจน  โดยขอเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมรับชมภาพยนตร์สั้นออนไลน์ “The Resume : จากใจ ไปรษณีย์ไทย” พร้อมกันได้ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป ผ่านสื่อออนไลน์ในช่องทางยูทูป Thailandpostchannel และเฟซบุ๊คแฟนเพจของไปรษณีย์ไทย