กลุ่มทรูผนึกจังหวัดภูเก็ต ติดตั้ง 5G เสริมแกร่งท่องเที่ยวแบบสมาร์ทซิตี้

02 พ.ย. 2564 | 11:00 น.

กลุ่มทรูผนึกจังหวัดภูเก็ต ติดตั้ง 5G เสริมแกร่งท่องเที่ยวแบบสมาร์ทซิตี้ ร่วมกับ ZTE และสตาร์ทอัพ Yakko สร้างวิถีใหม่ของการท่องเที่ยว ไร้สัมผัส แบบครบวงจร นำร่องโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท ภูเก็ต ท่าเรือฉลอง และบนเกาะราชาใหญ่

จากกรณีที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  หรือ ศบค.  ประกาศคลายล็อกดาวน์ให้สถานประกอบการกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง ภายใต้มาตรการสาธารณสุขแบบยูนิเวอร์เซล  ส่งผลให้บรรดาผู้ประกอบการตอบรับนโยบายเปิดประเทศ

 

ล่าสุด  กลุ่มทรู ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต พลิกโฉมการท่องเที่ยววิถีใหม่แบบสมาร์ทซิตี้ที่นำเทคโนโลยี 5G  นำโซลูชันของ  ZTE ผู้ให้บริการโซลูชันเทคโนโลยี และสตาร์ทอัพ Yakko ภายใต้สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Depa) ร่วมสร้างวิถีใหม่ของการท่องเที่ยวต้อนรับการเปิดประเทศ ลดเสี่ยง เลี่ยงสัมผัส   โดยนำร่องร่วมกับพันธมิตรโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท ภูเก็ต   ท่าเรือฉลอง Love Andaman และ The Racha บนเกาะราชาใหญ่

 

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า การนำเทคโนโลยีดิจิทัล มายกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยว และปลอดภัย ในทุกพื้นที่ของการท่องเที่ยว เพื่อช่วยกันฟื้นฟูธุรกิจการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของประเทศให้ขับเคลื่อนต่อไปได้อย่างมั่นคง

 

ด้าน นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G  บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวเพิ่มเติมว่า ทรู พร้อมนำเครือข่ายและโซลูชัน 5G ขับเคลื่อนให้เกิดการท่องเที่ยวในรูปแบบ Smart Tourist Journey โดยเฉพาะในเมืองสำคัญอย่างภูเก็ตที่พร้อมเป็นสมาร์ทซิตี้ เต็มรูปแบบ  

 

 

ซึ่งครั้งนี้ ได้นำร่องร่วมกับโรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท ภูเก็ต นำโซลูชันทรู 5G ทั้ง ทรู 5G Robo-serve หุ่นยนต์อัจฉริยะ 5G ที่ให้บริการส่งอาหารได้แบบไร้สัมผัส สั่งงานได้ด้วยภาษาไทย โดยหุ่นยนต์สามารถให้บริการเสิร์ฟอาหารถึงโต๊ะลูกค้า  ลดความเสี่ยงของพนักงานที่จะใกล้ชิดหรือสัมผัสนักท่องเที่ยว และยังมี True Digital Smart QR Code (DGS) ที่พัฒนาโดย True Digital Group ให้ลูกค้าที่เข้าพักภายในโรงแรมสั่งอาหาร หรือบริการรูมเซอร์วิส ในรูปแบบของ QR Code ผ่านมือถือได้อีกด้วย

 

กลุ่มทรูผนึกจังหวัดภูเก็ต ติดตั้ง  5G เสริมแกร่งท่องเที่ยวแบบสมาร์ทซิตี้

 

กลุ่มทรูผนึกจังหวัดภูเก็ต ติดตั้ง  5G เสริมแกร่งท่องเที่ยวแบบสมาร์ทซิตี้

 

ด้านนายมาร์คแลนด์ เบลคล็อค รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า การร่วมมือครั้งนี้เชื่อว่าโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ทภูเก็ต มีศักยภาพทางเทคโนโลยีเพียงพอ ที่จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้กลับมาเยี่ยมเยือนภูเก็ตได้อย่างมั่นใจในไม่ช้า.