DTAC งัดโซลูชั่น BAMS ขับเคลื่อนธุรกิจ WFH แบบไม่สะดุด

28 ก.ย. 2564 | 04:50 น.

DTAC แนะนำ โซลูชัน BAMS ระบบบริหารจัดการ Work from Home ที่ทำให้ธุรกิจทำงานที่บ้านได้ง่ายขึ้น ชูจุดแข็งด้านบริหารวันเวลาทำงานของพนักงาน สร้างงานขาย งานบริการที่ครบถ้วนและตอบโจทย์ธุรกิจมากที่สุดในตลาด

นายราจีฟ บาวา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจองค์กรและธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ธุรกิจต้องการเครื่องมือและโซลูชันการทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและเพิ่มความปลอดภัย เพื่อรองรับการทำงานวิถีใหม่ dtac business ได้แนะนำโซลูชัน Workforce Management จาก BAMS จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาการทำงาน Work from Home (WFH) ที่กำลังเป็นความท้าทายที่สุดของผู้ประกอบการธุรกิจ การให้พนักงานสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ในสถานการณ์ที่ต้องอยู่กันคนละบ้าน หัวหน้างานไม่สามารถติดตามและไม่สามารถวัดประสิทธิภาพชั่วโมงการทำงานได้เหมือนอยู่ในออฟฟิศ ถ้าทำให้พนักงานทำงานจากที่บ้านได้อย่างมีวินัยและมีความสุข ก็ย่อมส่งผลให้ผลงาน ยอดขาย หรือการบริการลูกค้าเป็นไปได้ตามเป้าหมาย

BAMS (Business Activity Management System) เป็นระบบที่มีจุดแข็ง ด้านการบริหารวันเวลาทำงานของพนักงานช่วยจัดการงานขาย งานบริการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการติดตามสถานะและสถานที่การทำงาน คือ ตัวช่วยด้านบริหารงานบุคคล เห็นการทำงานแบบเรียลไทม์ สามารถบันทึกกิจกรรมการทำใบเสนอราคา การวางแผนงาน การปฏิบัติงานของทีมงาน เก็บในระบบฐานข้อมูล พนักงานสามารถบันทึกกิจกรรมได้ ในขณะที่ผู้บริหารสามารถตรวจสอบและมอบหมายงานได้

นอกจากนี้ ยังเป็นตัวช่วยด้านงานขาย อัพเดทยอดขาย ติดตามเป้าหมาย ส่งใบเสนอราคา และวิเคราะห์ผลจากรายงาน ได้ภายในแอปพลิเคชันเดียวใช้งานได้สะดวก ทุกที่ ทุกเวลา

BAMS มีฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลายที่สามารถปรับปรุงการทำงานและการจัดการการขายได้อย่างสมบูรณ์บนทั้ง Android และ IOS เหมาะกับธุรกิจทุกขนาด ตั้งแต่ SMEs ธุรกิจขนาดกลางและใหญ่ ที่ต้องการสร้างหรือปรับเปลี่ยนกิจกรรมการทำงานได้ตลอดเวลา และสามารถดำเนินกิจกรรมที่ออกแบบไว้และสรุปเป็นรายงานสถิติได้

76% ของคนที่ทำงานที่บ้าน กำลังตกอยู่ในภาวะเบิร์นเอาท์ และมีประสิทธิภาพในการทำงานต่ำลง และเป็นปัญหาที่เจ้าของธุรกิจกังวลใจ เนื่องจากองค์กรอาจต้องเสียบุคลากรฝีมือดีไปก็ได้ เจ้าของธุรกิจต้องหยุดปัญหาพนักงานหมดไฟ เพราะเป็นเรื่องที่เจ้าของธุรกิจควรจะเข้าใจ และรีบจัดการก่อนที่จะสายเกินแก้ โดย 3 เทคนิค ช่วยให้พนักงานไม่หมดไฟในการทำงาน

  1. จัดปริมาณงานให้สอดคล้องกับคนทำงาน กำหนดปริมาณงานให้พอดีกับจำนวนคนเป็นเรื่องสำคัญ แต่องค์กรก็มักจะเจอปัญหาปริมาณงานเกินกำหนดอยู่บ่อย ๆ ทำให้พนักงานหนึ่งคนต้องแบกรับภาระงานที่มากเกินไป จนคุณภาพงานและประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานคนนั้นลดลง ดังนั้นเจ้าของธุรกิจควรจะถอดงานออกจากพนักงานที่งานล้นมือ แล้วกระจายงานออกไปตามความเหมาะสม และถ้าหากมีงานใหม่เข้ามาก็ต้องเกลี่ยให้เท่า ๆ กัน โดยเช็กจากปริมาณงานที่แต่ละคนรับผิดชอบอยู่ ใครมีคิวว่างก็ให้คนนั้นทำ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาทีหลัง
  2. ดูแลใส่ใจพนักงานอย่างใกล้ชิด เมื่อจัดปริมาณงานได้เหมาะสมแล้ว ก็ควรหมั่นคอยดูแลใส่ใจและควบคุมการทำงานของพนักงานแต่ละแผนกแต่ละคนอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้พนักงานต้องเจอกับปัญหางานล้นมืออีก และยังทำให้งานที่ได้ออกมามีคุณภาพด้วย
  3. สนับสนุนการทำงานของพนักงานอย่างเต็มที่ สนับสนุนพนักงานอย่างเต็มที่เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยหยุดปัญหาพนักงานหมดไฟได้ ซึ่งการสนับสนุนก็สามารถทำได้หลายวิธี เช่น
  • สร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงาน ทำตัวให้เป็นมิตร เพื่อให้พนักงานกล้าที่จะเข้ามาปรึกษาปัญหาต่าง ๆ หรือขอคำแนะนำเรื่องงาน
  • คอมเมนต์งานด้วยความตรงไปตรงมา พนักงานจะได้แก้งานได้ตรงจุด และเสนอความคิดเห็นหรือไอเดียเพิ่มเติม เพื่อเป็นแนวทางให้กับพนักงาน
  • พูดให้กำลังใจและชื่นชมพนักงานเพื่อปลุกไฟในตัวพวกเขา

 
ธุรกิจที่ Work from Home ควรนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการทำงาน ถ้าพนักงานเจอปัญหากวนใจ เช่น เน็ตหลุด เสียงกระตุกตอนประชุม หรือไม่มีโปรแกรมพร้อมทำงาน ก็จะทำให้เกิดความเครียดได้