ไอบีเอ็มประกาศ 10 สุดยอดพันธมิตรธุรกิจแห่งปี

22 ก.ย. 2564 | 11:31 น.

ไอบีเอ็ม ประเทศไทย ประกาศ 10 สุดยอดพันธมิตรธุรกิจแห่งปี ที่สร้าง Best Practice นำเทคโนโลยีเสริมศักยภาพองค์กรไทย พร้อมเตรียมนำต้นแบบความสำเร็จนี้ต่อยอดในวงกว้างต่อไป

ที่ผ่านมา ไอบีเอ็มและพันธมิตรได้จับมือนำเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญเข้าสนับสนุนองค์กรไทยอย่างต่อเนื่อง โดยมีพันธมิตร 10 รายที่มีความโดดเด่นและประสบความสำเร็จมากที่สุด เป็นสุดยอด IBM Ecosystem Partner แห่งปี ประกอบด้วย

  • Automation Solution Partner of the Year คือ บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยหนึ่งในความสำเร็จคือการช่วยสนับสนุนเดอะมอลล์ กรุ๊ป ในการเข้าใจและตอบโจทย์ความต้องการและไลฟสไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค และสร้างประสบการณ์แห่งการช็อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ โดยได้นำเทคโนโลยี IBM API Connect ช่วยเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างห้างฯ กับธนาคารพันธมิตรอัตโนมัติ ช่วยให้ทั้งลูกค้าของห้างฯ และบัตร SCB M ไม่ต้องเสียเวลากับการกรอกข้อมูลซ้ำซ้อน ทำให้การเข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ เป็นไปได้ง่ายและรวดเร็ว
  • Data & AI Solution Partner of the Year คือ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) โดยหนึ่งในความสำเร็จคือการช่วยสนับสนุนธนาคารออมสิน นำ IBM Cognos Analytics ช่วยให้ธนาคารฯ สามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์ ด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า ช่วยเพิ่มความแม่นยำในการคาดการณ์และตัดสินใจ นำสู่ความพร้อมยิ่งขึ้นในการเร่งเครื่องบริการที่เร่งด่วนและทันสถานการณ์ให้กับประชาชนและ SME ทั่วประเทศ

ไอบีเอ็มประกาศ 10 สุดยอดพันธมิตรธุรกิจแห่งปี  

  • Security Solution Partner of the Year คือ บริษัท รูธ วิคเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ช่วยสนับสนุน บมจ. โทรคมนาคมแห่งชาติ ในการให้บริการศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังความปลอดภัยไซเบอร์ (CSOC) กับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ด้วยเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูลและการตรวจจับภัยคุกคามไซเบอร์อัจฉริยะระดับโลก IBM QRadar Security Information and Event Management ซึ่งช่วยตรวจจับภัยคุกคามตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมการแจ้งเตือนภัยคุกคามล่าสุดที่รวบรวมจากข้อมูลกว่า 150,000 ล้านเหตุการณ์ต่อวันบน IBM X-Force ช่วยให้หน่วยงานสามารถตอบสนองต่อเหตุภัยคุกคามได้อย่างรวดเร็ว ลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น
  • IBM Power Hybrid Cloud Partner of the Year คือ บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MSC ที่ได้นำระบบ Enterprise Database Appliance เข้าสนับสนุน บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ ช่วยเชื่อมโยงข้อมูลระหว่าง Data Warehouse เดิม ที่ใช้งานมายาวนานแต่ยังมีข้อมูลที่ต้องใช้ในการวิเคราะห์จำนวนมาก เข้ากับระบบ ERP ที่เป็น SAP S/4HANA ช่วยให้ผู้บริหารสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกการบริหารโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ได้จากทุกที่ทุกเวลาผ่านสมาร์ทโฟน เพื่อการตัดสินใจที่มีประสิทธิภาพและแม่นยำ อันเป็นกุญแจสำคัญสู่ความคล่องตัวและสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจ
  • Hybrid Cloud Storage Solution Partner of the Year คือ บริษัท ดาต้าโปร คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ จำกัด ที่ได้นำระบบ IBM Power Systems และ FlashSystem เข้าช่วยรองรับระบบ SAP และ SAP HANA ของสิงห์ เอสเตท ด้วยประสิทธิภาพและเสถียรภาพระดับ 99.999% ทำให้วิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลธุรกิจระดับเทราไบต์ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่มีดาวน์ไทม์ รองรับการวางแผน การบริหารจัดการ และการลงทุน รวมถึงก้าวย่างการเติบโตอย่างยั่งยืนและการทรานส์ฟอร์มสู่คลาวด์ในอนาคต ด้วยค่าใช้จ่ายระบบไอทีที่ลดลง 20%
  • Innovative Services on IBM Excellence Award คือ บริษัท โปรเฟสชั่นนัล คอมพิวเตอร์ จำกัด โดยหนึ่งในความสำเร็จสำคัญคือการร่วมสนับสนุนกรมสรรพากร ที่มีเป้าหมายในการจัดเก็บภาษีตรงเป้า ด้วยนโยบายตรงกลุ่ม บริการตรงใจ และได้ทรานส์ฟอร์มองค์กรอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตั้งแต่การทำ Design Thinking ปรับการทำงานให้เป็นแบบ Agile รวมถึงการนำเทคโนโลยีก้าวล้ำเข้ามาช่วยสนับสนุนการทำงาน และวันนี้ยังได้เดินหน้าต่อเนื่องเพื่อขับเคลื่อนบริการแบบเบ็ดเสร็จผ่านระบบ Digital Service รวมถึงพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อให้การทำงานที่เชื่อมโยงและเกี่ยวข้องหลายส่วนงานทั้งราชการและเอกชน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว โปร่งใส และเอื้อต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมบริการใหม่ๆ
  • Build with IBM Excellence Award คือ บริษัท ซิสเต็มส์ ดอท คอม จำกัด หรือ SDC ที่นำระบบ IT เข้าสนับสนุนบริษัท กันยงอีเลคทริก จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายใต้เครื่องหมายการค้า “มิตซูบิชิ อีเล็คทริค” เพื่อรองรับการวิเคราะห์ข้อมูลและการบริหารจัดการข้อมูลการผลิตมหาศาลแบบ End-to-end ช่วยให้บริษัทได้รับมุมมองเชิงลึกสำหรับการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ที่แม่นยำและรวดเร็วทันท่วงที รองรับการปรับ Capacity ตามสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน โดยไม่มีภาระค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดตามมา Insights จากระบบประมวลผลข้อมูลที่ทรงพลัง ยังเป็นหนึ่งในกลไกสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ของบริษัทอีกด้วย
  • Industry Solution Partner of the Year คือ บริษัท แอ็บสแตรค คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้อยู่เบื้องหลังการสนับสนุนโรงพยาบาลวชิรพยาบาล กล่าวคือ โดยได้นำ IBM Power Systems เข้ารองรับระบบสารสนเทศ เพิ่มประสิทธิภาพระบบสำรองข้อมูล และปกป้องข้อมูลผู้ป่วยกว่าสองล้านรายจากภัยไซเบอร์และการเจาะข้อมูล โดย IBM Power Systems ช่วยให้ระบบการให้บริการของโรงพยาบาลมีความเสถียรสูง พร้อมรองรับแอพพลิเคชันทั้งที่มีอยู่แล้วและรูปแบบใหม่ๆ ในอนาคต รวมถึงรองรับการให้บริการโทรเวชกรรม (Telemedicine) และนวัตกรรมการรักษาใหม่ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการรักษาที่มีคุณภาพแก่ผู้ป่วยทั่วประเทศ
  • Rookie Partner of the Year คือ บริษัท ไอเอสเอส คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ISS ที่ได้นำ IBM Power เข้าสนับสนุนการเพิ่มจำนวนสาขาและการทำธุรกรรมของบริษัทประกันภัยชั้นนำของไทย เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างไม่มีสะดุดโดยเฉพาะในช่วงวิกฤตโควิด-19 ทั้งยังทำให้องค์กรพร้อมและสามารถปรับปรุงระบบ ERP หลักให้รองรับการทำงานในรูปแบบ On-premise ไปจนถึงเชื่อมต่อกับการทำงานบน Cloud ในรูปแบบ Hybrid Cloud ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
  • Distributor of the Year บริษัท คอมพิวเตอร์ยูเนี่ยน จำกัด ที่มีความชำนาญด้านระบบที่รองรับ AI อันดับต้นๆ ของไทย และได้ติดตั้ง IBM Power ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้ในงาน AI ในองค์กรทั่วโลก เพื่อให้นักศึกษาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพสามารถทดลองรันโมเดล AI บน Dataset ขนาดใหญ่ พร้อมทดลองตั้งค่าระบบใน Container ของตนได้อย่างอิสระ เพื่อให้มั่นใจว่าบุคลากร AI ในอนาคตจะมีความรู้ลึกและเข้าใจการใช้งาน AI จริงๆ เมื่อเรียนจบ

 

ในปีที่ผ่านมา บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ยังเป็นบริษัทคู่ค้าไอบีเอ็มจากประเทศไทยเพียงรายเดียว ที่ได้รับรางวัล 2021 IBM Geography Excellence Award ASEAN – Thailand Partner of the Year