เอไอเอส ผนึก ไทยพาณิชย์ ตั้งบริษัทร่วมทุน AISCB รุกตลาดสินเชื่อผ่านดิจิทัล

21 ก.ย. 2564 | 10:56 น.

เอไอเอส ผนึก ไทยพาณิชย์ ประกาศร่วมทุนคนละครึ่ง จัดตั้งบริษัท “AISCB” รุกธุรกรรมการให้บริการสินเชื่อผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม

วันนี้ 21 ก.ย.นายธีร์ สีอัมพรโรจน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่าบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ("เอไอเอส หรือ บริษัท" ขอแจ้งให้ทราบว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนกับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ("SCB") ในการร่วมกันจัดตั้งบริษัทร่วมทุน 600ล้านบาทภายใต้ชื่อ บริษัท เอไอเอสซีบี จำกัด ("AISCB") โดยเอไอเอสและ SCB จะถือหุ้นในสัดส่วน 50:50

บริษัทร่วมทุนดังกล่าวมีวัตถุประสงค์หลักในการประกอบธุรกิจ ให้บริการสินเชื่อผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital Lending) เพื่อสร้างการเข้าถึงบริการทางการเงินที่สะดวกมากยิ่งขึ้นการเข้าร่วมทุนในธุรกิจให้บริการสินเชื่อดิจิทัลนี้ สอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจของเอไอเอสในการเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ โดยเป็นการต่อยอดสนับสนุนธุรกิจหลักของบริษัทเพื่อสร้างประสบการณ์ในการเข้าถึงบริการด้านการเงินให้กับฐานลูกค้าของบริษัท อันจะเป็นแหล่งรายได้ใหม่ในอนาคต

 

 

เอไอเอส ผนึก ไทยพาณิชย์ ตั้งบริษัทร่วมทุน AISCB รุกตลาดสินเชื่อผ่านดิจิทัล

เอไอเอสและ SCB มีแผนจะจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนนี้ต่อกระทรวงพาณิชย์ โดยจะมีทุนจดทะเบียน600,000,000 บาท หากมีความคืบหน้าที่สำคัญบริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป.