เจดี เซ็นทรัลทุ่มงบเพิ่ม 2 เท่า ฉลองวันเกิดกับยอดเติบโตกว่า 955%

20 ก.ย. 2564 | 09:13 น.

เจดี เซ็นทรัล ครบรอบ 3 ปี ทุ่มงบการตลาดเพิ่มขึ้น 2 เท่า จัดเต็มทั้งแจกทั้งแถม พร้อมเกมสนุกๆ แคมเปญเด็ด และโปรปังๆตลอดเดือนกันยายน ฉลองวันเกิดกับยอดการเติบโตกว่า 955% เผยอินไซต์จากแคมเปญเด็ดตลอดปี พร้อมบริการและฟีเจอร์ใหม่ๆ ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี

 เจดีเซ็นทรัลเริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2561 นับเป็นเวลา 3 ปี ที่ค่อยๆ เติบโต จนก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดอีคอมเมิร์ซในไทย ตอกย้ำด้วยตัวเลขการเติบโตที่สูงกว่า 955%  ด้วยกลยุทธ์ที่แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่น โดยเน้นเรื่องสินค้าที่เป็นของแท้และความน่าเชื่อถือ ด้วยจุดยืน “ช็อปของดีการันตีของแท้” จนเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน 2564 เจดีเซ็นทรัลได้เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับกลยุทธ์ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผ่านพันธกิจ “จอยชัวร์ ตัวจริง” การันตีประสบการณ์ช็อปปิ้งออนไลน์ที่ “ชัวร์ที่สุด” ในทุกแง่มุมและทุกรูปแบบที่นักช็อปมองหา ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่เรื่องสินค้าที่เป็นของแท้ชัวร์เท่านั้น แต่รวมไปถึงความชัวร์ด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น สินค้าคุณภาพดีชัวร์ สินค้ามีความหลากหลายชัวร์ สินค้าส่งเร็วชัวร์ รวมไปถึงบริการหลังการขายที่จะสร้างความประทับใจชัวร์ เพื่อให้นักช็อปทุกคนสนุกและมั่นใจในการช็อปได้ในทุกมิติ ซึ่งผลปรากฏว่าผู้บริโภคมีการรับรู้และเกิดความรู้สึกเชื่อมโยงกับแพลตฟอร์มเพิ่มสูงขึ้นเกือบ 50% ส่งให้เจดีเซ็นทรัลขึ้นเป็นแอปฯ ที่มีคะแนนสูงสุดในกลุ่มของอีคอมเมิร์ซอีกด้วย

เจดี เซ็นทรัลทุ่มงบเพิ่ม 2 เท่า ฉลองวันเกิดกับยอดเติบโตกว่า 955%

นายก่อลาภ สุวัชรังกูร ประธานบริหารฝ่ายการตลาด JD CENTRAL กล่าวว่า “ตั้งแต่เรามีการปรับกลยุทธ์ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ทำให้เราเข้าถึงกลุ่มนักช็อปที่กว้างขึ้น เห็นพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของนักช็อปมากขึ้น เช่น มีนักช็อปผู้ชายหน้าใหม่เข้ามาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคมากขึ้นถึง 130% รวมไปถึงกลุ่มสินค้าแฟชั่น และสุขภาพและความงามก็มีนักช็อปเพิ่มขึ้นกว่า 300% ทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากการสร้างการรับรู้และจดจำภาพลักษณ์การเป็น ”ตัวจริง” ที่สามารถการันตีประสบการณ์การช็อปที่ “จอยชัวร์” ให้กับผู้บริโภค ดึงดูดให้พวกเขาเกิดความมั่นใจที่จะเข้ามาจับจ่ายใช้สอยบนแอปฯ ของเรามากขึ้น”

เจดี เซ็นทรัลทุ่มงบเพิ่ม 2 เท่า ฉลองวันเกิดกับยอดเติบโตกว่า 955%

นอกจากการปรับกลยุทธ์ในช่วงกลางปีที่ผ่านมาแล้วนั้น ในปี 2564 นี้ เจดีเซ็นทรัลยังมีการสร้างสรรค์แคมเปญใหม่ๆ ออกมาต่อเนื่อง โดยตลอด 8 เดือนที่ผ่านมา มีมากกว่า 1,000 แคมเปญ ทั้งที่เป็นแคมเปญจากเจดีเซ็นทรัลเอง และแคมเปญที่ทำร่วมกับแบรนด์และร้านค้าต่างๆ นอกเหนือจากนี้ เจดีเซ็นทรัลยังมีแคมเปญพิเศษที่คิดมาเพื่อช่วยเหลือพันธมิตรทุกฝ่าย ในช่วงเวลาที่ทุกคนกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ค่อนข้างลำบาก ทั้งจากโรคระบาดและสภาพเศรษฐกิจที่ผันผวน โดยในฝั่งของผู้บริโภคนั้น

เจดีเซ็นทรัลได้ทำการศึกษาความต้องการของผู้บริโภคในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาและพบว่า สินค้าที่ผู้บริโภคต้องการมากที่สุดในการช็อปออนไลน์ คือ สินค้าในครัวเรือน โดยไม่ได้หมายถึงเพียงแค่สินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป แต่หมายรวมถึงสินค้าที่ทำให้การอยู่บ้านสนุกและสะดวกสบายขึ้น จึงได้ออกแคมเปญ “จับจ่าย FRIYAY” นำสินค้าอุปโภคบริโภค (Household products) และสินค้าเกี่ยวกับบ้านและไลฟ์สไตล์ (Home & Living) มาลดราคาเป็นพิเศษทุกวันศุกร์ ตามมาด้วยแคมเปญน้องใหม่อย่าง “Crazy Monday” ที่เป็นการลดราคาสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ สินค้าไอทีและแก็ดแจ็ตต่างๆ เพื่อตอบโจทย์การสร้างความสะดวกและความบันเทิงเมื่อต้องใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านเป็นหลักในยุค New Normal

 “หลังจากที่ปล่อยแคมเปญจับจ่าย FRIYAY ออกไปก็พบว่าเจดีเซ็นทรัลสามารถช่วยผู้บริโภคประหยัดค่าใช้จ่ายไปกว่า 65 ล้านบาท นับตั้งแต่เปิดตัวแคมเปญมาเพียง 3 เดือน (11 มิ.ย. – 11 ก.ย. 64) นอกจากนี้เราเริ่มเห็นว่ามียอดผู้ซื้อหน้าใหม่เข้ามาในแพลตฟอร์มเรื่อยๆ โดยมีผู้ซื้อหน้าใหม่จาก “จับจ่าย FRIYAY” เพิ่มสูงถึง 450% ในฝั่งของ “Crazy Monday” เอง แม้จะเพิ่งเริ่มแคมเปญได้เพียง 2 สัปดาห์ แต่ก็ช่วยดึงผู้ซื้อเพิ่มขึ้นถึง 35% รวมถึงยังมีพฤติกรรมการซื้อที่น่าสนใจ อาทิ

•             คนซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคเริ่มขยายกลุ่มจากแม่และเด็กไปเป็นกลุ่มคนที่ชื่นชอบขนมขบเคี้ยวและทำอาหารมากขึ้น

•             ยอดการซื้อเฉลี่ยต่อครั้งของกลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มสูงขึ้น 27%

ในช่วงล็อกดาวน์ที่ผ่านมา เจดีเซ็นทรัลยังเล็งเห็นถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญ ส่งแคมเปญ ‘Save & Safe’  ที่เจดีเซ็นทรัลสนับสนุนงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท สนับสนุนส่วนลด และค่าขนส่งเพื่อให้คนไทยลดค่าใช้จ่าย และช่วยกระตุ้นยอดขายให้ร้านค้าได้อีกทาง รวมไปถึงภารกิจในการช่วยเหลือสังคม โดยใช้ความเชี่ยวชาญในการการจัดส่งสินเค้า เพื่อช่วยพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง GRAB ในการจัดส่ง “กล่องพร้อมใจ” ให้แก่ครอบครัวคนขับแกร็บกว่า 8,000 ครอบครัว อีกทั้งมอบคูปองส่วนลดจากเจดีเซ็นทรัลให้ เพื่อเป็นการช่วยเหลืออีกทาง โดยมียอดการใช้คูปองดังกล่าวไปแล้วกว่า 50% โดยส่วนใหญ่เป็นการนำไปซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน” ก่อลาภกล่าวเสริม

ก้าวสู่ปีที่ 4 เติมความต้องการลูกค้าและแบรนด์

ด้านแผนงานในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนั้น เน้นที่การเพิ่มบริการ ร้านค้า และฟีเจอร์ต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมเปิดการให้บริการของร้านค้าทางการของแบรนด์สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลก การเปิดตัวบริการใหม่ “Instant JOY” เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของ on demand delivery ที่โตขึ้นอย่างต่อเนื่อง การันตีส่งของเร็วภายใน 1 ชั่วโมง รวมไปถึงการขยายการให้บริการ E-Voucher ในส่วนของโรงพยาบาล ร้านอาหาร สปา และประกันชีวิต และการเพิ่มร้านค้าแบรนด์ดังๆ ระดับอินเตอร์เนชันนัลเข้ามาในแพลตฟอร์ม เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้น ในด้านของการสนับสนุนร้านค้าและแบรนด์ต่างๆ เจดีเซ็นทรัลได้เพิ่มโซลูชั่นการตลาดอย่าง MPA (Manage Partner Ads) เข้ามาเพื่อช่วยการกระตุ้นยอดขายของแบรนด์และร้านค้า ให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยถือเป็นแพลตฟอร์มแรกในตลาดอีคอมเมิร์ซที่นำโซลูชั่นนี้มาใช้

จัดเต็มแคมเปญ 928 Birthday Fest สุขสันต์วันจอย 

นักช็อปต้องห้ามพลาดกับส่วนลดสูงสุด 90% ตลอด 3 วัน, รับ JD POINTS มูลค่า 928 บาททุกออเดอร์ เมื่อช็อปครบ 99 บาท โดยสินค้าจัดส่งถึงบ้าน ไม่มีการยกเลิกหรือคืนสินค้า ลูกค้าจะได้รับ JD POINTS มูลค่า 928 บาท และสามารถใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 28 -30 กันยายน นอกจากนี้ยังจัดเต็มกับ Incredible deals สินค้าราคาพิเศษสุดๆ แบบไม่เคยมีมาก่อน, ช็อปแบบหมดกังวลเพราะเจดีเซ็นทรัลมอบค่าส่งฟรีทั่วประเทศ นักช็อปยังร่วมสนุกกับ BIRTHDAY POCKET เปิดซองแจกของขวัญทุกวัน ยิ่งส่งให้เพื่อนยิ่งมีสิทธิ์ลุ้น พร้อมส่วนลดจากแบรนด์ดัง อาทิ

•             โคคา-โคล่า รสชาติออริจินัล เพลิดเพลินไปกับรสชาติของเครื่องดื่มที่สดชื่นที่จะทำให้ช่วงเวลาของคุณพิเศษยิ่งขึ้น ขนาด 1.95 ล. แพ็ค 6 ขวด ราคาพิเศษ 192 บาท

•             นมโฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 โกลด์ ขนาด 180 มล. รสจืด สูตร 1+ นมเสริมสร้างพัฒนาการลูก นมโฟร์โมสต์ โอเมก้า ช่วยเสริมพัฒนาการลูกน้อยฉลาดสมวัย เรียนรู้ และได้คุณประโยชน์เต็มที่

•             INBook X1 โน้ตบุ๊คใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ Infinix ราคาประหยัด มาพร้อม CPU Intel Gen 10 ประสิทธิภาพสูง น้ำหนักเบาเพียง 1.48 กก.สะดวกต่อการพกพา และแข็งแรงทนทาน แบตเตอรี่นานสูงสุด 13 ชั่วโมง ทำให้ทำงานได้ไม่มีสะดุด

•             ไฮยีน EPC เบสท์ ออริจินส์ น้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้นพิเศษ กลิ่นเอเดลไวส์ (ชมพู) 1300มล. และ กลิ่นวิสทีเรีย (ม่วง) 1300มล.ราคาพิเศษ 111 บาท (จากปกติ 140 บาท)

•             พบกับมือถือและ Tablet รุ่นใหม่จาก Xiaomi  Xiaomi Mi Pad 5 และ Xiaomi 11T Pro

เจดีเซ็นทรัลยังคงเดินหน้ามอบความจอยให้พันธมิตรทุกฝ่ายอย่างต่อเนื่อง หากดูจากในช่วงปีที่ผ่านมาถือว่าเราให้ความสำคัญกับทุกคนทุกภาคส่วน เราวางแผนรอบด้านเพื่อให้ทุกคนเติบโตไปพร้อมกับเราอย่างมั่นคง แม้เราจะเพิ่งเข้ามาในตลาดนี้ได้เพียง 3 ปี แต่ความสำเร็จและตัวเลขทั้งหมดที่เกิดขึ้นในวันนี้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเจดีเซ็นทรัลเป็นตัวจริงในการสร้างความจอย ในทุกเรื่องกับทุกคนที่เกี่ยวข้องอย่างแท้จริง” ก่อลาภกล่าวสรุป