ปณท.เตือนระวังข่าวปลอม!หลอกนำคะแนนมาแลกซื้อสินค้าราคาพิเศษ

16 ส.ค. 2564 | 10:06 น.

ไปรษณีย์ไทย เตือนระวังข่าวปลอม!! หลอกให้นำคะแนนมาแลกซื้อสินค้าในราคาพิเศษ พร้อมยืนยันเอาผิดผู้สร้างข่าวปลอมถึงที่สุด

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ขอแจ้งเตือนผู้ใช้บริการในกรณีมิจฉาชีพ สร้างข่าวปลอมลงบนแบบฟอร์มข่าวประชาสัมพันธ์ของไปรษณีย์ไทย เรื่องไปรษณีย์ไทยได้เปิดตัวแอปพลิเคชันให้นำคะแนนเพื่อแลกซื้อสินค้าในราคาต่ำกว่าปกติ โดยให้ลูกค้าเริ่มโหลดแอปพลิเคชันในวันที่ 1 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา และจะมีพนักงานแผนกพิเศษโทรหาให้ลูกค้าให้ใช้สิทธิ์ของตนก่อนหมดอายุ และสอนวิธีการติดตั้ง พร้อมวิธีการแลกซื้อสินค้าต่างๆ ผ่านทางแอปพลิเคชัน EMS Central ได้ตลอด 24 ชั่วโมง นั้น 

ปณท.เตือนระวังข่าวปลอม!หลอกนำคะแนนมาแลกซื้อสินค้าราคาพิเศษ

ไปรษณีย์ไทยขอยืนยันว่า ข่าวประชาสัมพันธ์นี้เป็นข่าวปลอม ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ขอแจ้งเตือน ผู้ใช้บริการอย่าหลงเชื่อข้อความดังกล่าวนี้ เนื่องจากจะถูกหลอกให้กรอกข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการ และนำข้อมูลที่ได้ไปกระทำให้ได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยจะดำเนินการแจ้งความเอาผิดกับผู้สร้างข่าวปลอมให้ถึงที่สุด

 

สำหรับระบบสมาชิกไปรษณีย์ไทย ภายใต้ชื่อ POST Family มีเพียงระบบเดียวเท่านั้น เพื่อให้สมาชิกสามารถสะสมคะแนนจากยอดใช้บริการส่งของทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ และรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ให้เฉพาะสมาชิก โดยมีการเปิดรับสมัครสมาชิกและเข้าสู่ระบบเพื่อเช็กยอดและวันหมดอายุของคะแนนสะสมได้ผ่านทางเว็บไซต์ https://postfamily.thailandpost.com และ Line@Thailandpost เท่านั้นโดยไม่มีการเปิดรับสมาชิกฯ ทางช่องทางอื่นแต่อย่างใด สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือ email : [email protected]