Nokia ขึ้นชั้นท็อป “ระดับทอง” ความยั่งยืนประจำปี 64

11 ส.ค. 2564 | 11:05 น.

เอชเอ็มดี โกลบอล เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์โนเกีย ได้รับการจัดอันดับจาก EcoVadis ผู้ให้บริการจัดอันดับความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) ระดับโลก ให้เป็นองค์กรที่มีความยั่งยืน “ระดับทอง” ประจำปี 2564

นายภราดร รามบุตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล (HMD Global) เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เสริมแบรนด์โนเกียทั่วโลก เปิดเผยว่า หลังจากที่ เอชเอ็มดี โกลบอล ได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทที่มีความยั่งยืน “ระดับเงิน” โดย EcoVadis ในปี 2563 ที่ผ่านมา ล่าสุด เอชเอ็มดี โกลบอล ได้รับการเลื่อนลำดับขึ้นเป็นบริษัทที่มีความยั่งยืน “ระดับทอง” ประจำปี 2564 จาก EcoVadis ซึ่งนับเป็นสัญญาณแสดงถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจของ เอชเอ็มดี โกลบอล ด้านความยั่งยืนเชิงรุกที่มีโครงสร้างขั้นสูง รวมถึงการมีส่วนร่วม มีนโยบาย และการดำเนินงานที่เป็นที่ประจักษ์เกี่ยวกับประเด็นต่าง ๆ พร้อมข้อมูลรายละเอียดในการดำเนินการ

Nokia ขึ้นชั้นท็อป “ระดับทอง” ความยั่งยืนประจำปี 64
 

นอกจากการได้รับจัดอันดับขึ้นสูง “ระดับทอง”  ดังกล่าวแล้ว เมื่อเดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา เอชเอ็มดี โกลบอล ได้ประกาศเข้าร่วมในโครงการ Eco Rating ในยุโรป ซึ่งเป็นโครงการที่ช่วยให้ทั้งผู้ประกอบการ และผู้บริโภคสามารถประเมินความยั่งยืนของโทรศัพท์มือถือที่ต้องการ นับเป็นการทำงานเพื่อความยั่งยืนที่มากขึ้นในอนาคต ซึ่งโทรศัพท์ Nokia ทุกเครื่อง ถูกผลิตเพื่อให้มีความทนทานและใช้งานได้นาน ซึ่งนับเป็นจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ โดยโทรศัพท์ Nokia ทุกรุ่นจะต้องผ่านการทดสอบที่เข้มงวดมากกว่า 50 ครั้ง ตั้งแต่การวัดแรงในการใช้งาน จนถึงการทดสอบรอยขีดข่วน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการทดสอบมาตราฐานผลิตภัณฑ์ในข้อกำหนด ทั้งนี้ Nokia มีทดสอบที่เข้มงวดที่สุดในอุตสาหกรรม รวมทั้งมีการทดลองและทดสอบเป็นเวลานานหลายปี สำหรับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน Nokia ยังมีการอัปเดตซอฟต์แวร์และความปลอดภัยอยู่เสมอ เพื่อให้มั่นใจว่าโทรศัพท์ของผู้ใช้งานสามารถใช้ได้นานและทันสมัยอยู่ตลอดเวลา ด้วยซอฟต์แวร์ล่าสุดที่มอบประสบการณ์ให้ผู้ใช้รู้สึกรักโทรศัพท์ที่ใช้ได้อีกนานหลายปี  

อีกด้านของความคืบหน้าเกี่ยวกับความยั่งยืน เมื่อในเดือนเมษายนที่ผ่านมา เอชเอ็มดี โกลบอล ได้ขยับสู่ก้าวแรกของ e-waste หรือขยะอิเล็กทรอนิกส์และการส่งเสริมการบริโภคอย่างยั่งยืนในสหภาพยุโรป ด้วย Nokia X-series ใหม่ โดยสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจะมีการขยายระยะเวลาการรับประกัน ที่มาพร้อมกับเคสโทรศัพท์ที่ย่อยสลายได้ รวมทั้งการอัปเดตความปลอดภัยรายเดือน และการอัปเกรดระบบปฏิบัติการได้นานถึง 3 ปี

Nokia ขึ้นชั้นท็อป “ระดับทอง” ความยั่งยืนประจำปี 64

 

 

อนึ่ง EcoVadis เป็นผู้ให้บริการจัดอันดับความยั่งยืนทางธุรกิจรายใหญ่ที่สุดและน่าเชื่อถือที่สุดในโลก ให้ผลคะแนนการจัดอันดับตามความมุ่งมั่นของแต่ละบริษัท ในด้านสิทธิมนุษยชนและแรงงาน จริยธรรม จรรยาบรรณ หลักปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้างอย่างยั่งยืน และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยมีบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่หลายแห่งได้ร่วมงานกับ EcoVadis เพื่อขับเคลื่อนและสร้าง “การแข่งขันสู่ความเป็นเลิศ”  บรรเทาความเสี่ยง และสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับบริษัทในทุกอุตสาหกรรม เพื่อมุ่งสร้างสรรค์แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในระดับโลกโดยมีบริษัทในเครือข่ายทั้งหมดกว่า 75,000 บริษัท ใน 200 อุตสาหกรรม จาก 160 ประเทศทั่วโลก