เสียวหมี่ ทุบสถิติ! โต 200% ขึ้นแท่นเบอร์ 1 สมาร์ทโฟนไทยเป็นครั้งแรก

06 ส.ค. 2564 | 09:10 น.

เสียวหมี่ ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่มีส่วนแบ่งการตลาดอันดับที่ 1 ไทยในไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 เป็นครั้งแรก ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 21% พร้อมครองแชมป์อัตราการเติบโตสูงถึง 200% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า

มร.โจนาธาน คัง ผู้จัดการ เสียวหมี่ ประเทศไทย  กล่าวว่า จากรายงานของบริษัทวิจัย Canalys พบว่า เสียวหมี่ ประเทศไทย ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศไทยในไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 เป็นครั้งแรก ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 21% พร้อมครองแชมป์อัตราการเติบโตสูงถึง 200% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า

 

เสียวหมี่ ทุบสถิติ! โต 200% ขึ้นแท่นเบอร์ 1 สมาร์ทโฟนไทยเป็นครั้งแรก

“ขอบคุณเสียวหมี่แฟน, ลูกค้า, พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ และผู้สนับสนุนที่เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วน ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้เราก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของแบรนด์สมาร์ทโฟนในประเทศไทย ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นเครื่องยืนยันความเชื่อมั่นที่ผู้บริโภคชาวไทยมีให้แบรนด์เสียวหมี่ โดยเราจะยังคงเดินหน้าพัฒนาในทุกๆ ด้านต่อไป ซึ่งนับตั้งแต่เสียวหมี่วางจำหน่ายสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมรุ่นแรก คือสมาร์ทโฟนตระกูล Mi 10 เสียวหมี่ลงทุนด้านที่สำคัญหลายด้าน ทั้งด้านเทคโนโลยีกล้อง หน้าจอ ระบบชาร์จ กระบวนการผลิตแบบอัจฉริยะ และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ เสียวหมี่ยังลงทุนอีกหลากหลายด้านเพื่อก้าวเข้าสู่ตลาดระดับพรีเมียมด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีอันล้ำหน้าสู่มือของผู้บริโภค และเป็นผู้กำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน”

 

 

นอกจากนี้ จากรายงานของบริษัทวิจัยตลาดชั้นนำ พบว่า เสียวหมี่ก้าวขึ้นเป็นอันดับ 2 ตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก ซึ่งตอกย้ำการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้งของเสียวหมี่

เสียวหมี่ ทุบสถิติ! โต 200% ขึ้นแท่นเบอร์ 1 สมาร์ทโฟนไทยเป็นครั้งแรก

สำหรับตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก  พบว่า บริษัทวิจัยตลาดชั้นนำอย่าง Canalys, IDC, Strategy Analytics และ Counterpoint ได้เขียนรายงานไว้ ดังนี้

•            Canalys: “เสียวหมี่ก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่มีส่วนแบ่งการตลาดอันดับที่ 2 ของโลกเป็นครั้งแรก มียอดส่งมอบสมาร์ทโฟน 52.8 ล้านเครื่องและอัตราการเติบโต 83.5% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า” พร้อมเผยว่า “เสียวหมี่กำลังปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจ จากผู้ท้าทายตลาดสู่หนึ่งในผู้นำตลาด โดยเสียวหมี่ใช้กลยุทธ์ต่างๆ เช่น การผสานช่องทางต่างๆ ของพันธมิตรทางธุรกิจ และการบริหารงานอย่างชาญฉลาดในตลาดเสรี และเป้าหมายใหม่ของเสียวหมี่คือการก้าวขึ้นสู่ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนอันดับ 1 ของโลก”

•            IDC: “เสียวหมี่ทุบสถิติไตรมาสที่ 2 ด้วยอัตราเติบโตสูงถึง 86.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า”

•            Strategy Analytics: “เสียวหมี่ทะยานขึ้นเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับที่ 2 ของโลกเป็นครั้งแรก ส่งมอบสมาร์ทโฟน 52.8 ล้านเครื่องทั่วโลกในไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 คว้าส่วนแบ่งการตลาดถึง 16.8% ในบรรดาแบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำ 5 แบรนด์ เสียวหมี่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุด (85.3% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า)”

•            Counterpoint: “เสียวหมี่ส่งมอบสมาร์ทโฟน 50 ล้านเครื่อง ขึ้นแท่นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับ 2 ของโลกเป็นครั้งแรก”