กลุ่มเบญจจินดา ส่งดิจิทัล โซลูชัน ตอบโจทย์องค์กรรัฐ-เอกชนสู้โควิด

05 ส.ค. 2564 | 06:51 น.

กลุ่มเบญจจินดา” แนะโซลูชัน ที่จะช่วยเสริมกำลังธุรกิจ พลิกสถานการณ์ฝ่าวิกฤต COVID-19 ตอบโจทย์กลุ่มธุรกิจ องค์กร รัฐและเอกชนที่ต้องการเตรียมความพร้อมและพัฒนาองค์กรสู่ยุคนิว นอร์มอล (New Normal)

นายพิรชัย เบญจรงคกุล กรรมการผู้จัดการร่วม (Co-Managing Director) บริษัท บีบี เทคโนโลยี จำกัด (BBTEC)  ในกลุ่มบริษัทเบญจจินดา กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้องค์กรหรือธุรกิจในยุค Digital Transformation ต้องเร่งปรับตัว นั่นคือปัจจัยเรื่องการเเพร่ระบาดของ COVID-19  ซึ่งกลุ่มบริษัทเบญจจินดาเล็งเห็นความสำคัญของการดำเนินธุรกิจในยุคนิว นอร์มอล (New Normal) จึงจัดสัมมนาออนไลน์ในหัวข้อ “Next Generation Solution Platform” พร้อมรวบรวมดิจิทัลโซลูชันบริษัทในกลุ่มเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจในปัจจุบันและรองรับอนาคต 

กลุ่มเบญจจินดา ส่งดิจิทัล โซลูชัน ตอบโจทย์องค์กรรัฐ-เอกชนสู้โควิด

ประกอบด้วย  บริษัท บีบี เทคโนโลยี จำกัด (BBTEC) ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี IoT นำเสนอ BIoTs Total IoT Solutions & Services เเพลตฟอร์มที่ช่วยสร้างสมดุลด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนผ่านเทคโนโลยี IoT (Internet of Things) , บริษัท เบรนเนอร์จี้ จำกัด (Brainergy) ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการจัดการระบบเอกสารอิเล็กทรอนิกส์  นำเสนอโซลูชัน SmartFlow เปลี่ยนการทำงานบนเอกสารกระดาษให้กลายเป็นรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ตั้งแต่ เริ่มต้นสร้างเอกสารออนไลน์  ตรวจสอบข้อมูล อนุมัติ จนถึงจัดเก็บข้อมูลในรูปแบบข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อสามารถตอบโจทย์การทำงานในยุคปัจจุบันที่ต้องทำงานเเบบ Work From Home และเเพลตฟอร์ม SmartTAX ระบบจัดทำ พร้อมนำส่งข้อมูลภาษีในรูปเเบบอิเล็กทรอนิกส์  และ บริษัท ซีน ดิจิทัล จำกัด (Seen digital) ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี AI และ การยืนยันตัวตนดิจิทัล นำเสนอโซลูชัน Video Analytic  for Business  และการยืนยันตน ระบบ e-KYC 

นายกิตติภพ พิมบุตร ผู้เชี่ยวชาญ จากบริษัท บีบี เทคโนโลยี จำกัด และ Reset TM Accredited Professionals คนที่ 2 ของประเทศไทยกล่าวว่าบริษัทจะนำเสนอเทคโนโลยี  BIoTs Total IoT Solutions & Services เเพลตฟอร์มที่ช่วยสร้างสมดุลด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนผ่านเทคโนโลยี IoT (Internet of Things) ต่อบุคคลที่อยู่ภายในอาคารซึ่งช่วยลดการเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ และช่วยควบคุมการใช้พลังงาน ลดค่าใช้จ่ายของหน่วยงาน ช่วยให้การใช้พลังงานเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

นายฐาปกรณ์ หาญรักษ์ Software Optimize Manager  บริษัท เบรนเนอร์จี้ จำกัด  ( Brainergy ) กล่าวว่า บริษัทจะมุ่งเข้าไปช่วยองค์กรในการทรานฟอร์มสู่ดิจิทัล   โดยนำเสนอ  Empower Business with Digitization  ระบบช่วยจัดการเอกสารให้ สะดวก รวดเร็ว ถูกต้องด้วย แพลตฟอร์ม SmartFlow เปลี่ยนการทำงานบนเอกสารกระดาษให้กลายเป็นรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ตั้งแต่ เริ่มต้นสร้างเอกสารออนไลน์  ตรวจสอบข้อมูล อนุมัติ จนถึงจัดเก็บข้อมูลในรูปแบบข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อสามารถตอบโจทย์การทำงานในยุคปัจจุบันที่ต้องทำงานเเบบ Work From Home นอกจากนี้ยังมีเเพลตฟอร์ม SmartTAX ระบบจัดทำเเละนำส่งข้อมูลภาษีในรูปเเบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยให้การทำเอกสารและนำส่งภาษีกลายเป็นง่าย สะดวก และรวดเร็วขึ้น

 

 

 

นายถิรธร เบญจรงคกุล  ผู้อำนวยการฝ่าย บริษัท ซีน ดิจิทัล จำกัด (Seen Digital) กล่าวถึงความสำคัญของการนำระบบ AI และระบบ  Video Analytic มาพัฒนาเป็น Video Analytic  for Business ช่วยเสริมศักยภาพธุรกิจด้วยระบบ AI ต่อยอดธุรกิจด้วย Big Data  เก็บข้อมูลเเบบ Real Time ซึ่งการเก็บข้อมูลเหล่านี้ถูกออกเเบบมาให้รองรับพ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 หรือ PDPA   โดยเหมาะกับผู้ให้บริการกลุ่มธุรกิจเช่นศูนย์การค้า   ทั้งนี้ข้อมูลที่ได้รับจะนำไปใช้วิเคราะห์เพื่อวางเเผนการตลาดได้ในอนาคต  นอกจากนี้ระบบ Video Analytic เป็นผู้ช่วย HR ในการเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยี Face Recognition

ขณะเดียวในการทำงาน การยืนยันตนสำคัญต่อเพื่อความปลอดภัย ตลอดจนเพื่อการยืนยันตน ระบบ e-KYC  เป็นระบบยืนยันตัวตนด้วยอิเล็กทรอนิกส์   เพื่อให้การสเเกนใบหน้าได้ ระบุตัวตนได้อย่างถูกต้องแมนยำ และเก็บข้อมูลที่มีคุณภาพ ถูกต้องเเม่นยำ ผ่านตัววัดความคมชัดของภาพใบหน้าระหว่างสเเกน และเสริมความปลอดภัยด้วยระบบประเมินการเเอบอ้างข้อมูลเท็จ เพื่อให้ผู้ใช้ระบบมั่นใจได้ว่าข้อมูลการยืนยันตัวตนผ่าน  e-KYC ของ Seen digital นั้นถูกต้องเเน่นอน