PlayStation 5 ทุบสถิติเกมคอนโซลขายเร็วสุด ยอดทะลุ 10 ล้านเครื่องทั่วโลก

29 ก.ค. 2564 | 11:11 น.

โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ เปิดเผยข้อมูลเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 5 สามารถทำยอดขายทะลุ 10 ล้านเครื่องทั่วโลก* นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 เป็นเครื่องเกมคอนโซลที่ทำยอดขายเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ แซงหน้ายอดขาย PlayStation 4

จิม ไรอัน ประธานและซีอีโอ บริษัทโซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์  หรือ SIE กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื้นตันใจและขอขอบคุณสำหรับเสียงตอบรับจากแฟน ๆ ของ PlayStation สำหรับเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 5 รวมถึงพันธมิตรในด้านการพัฒนาและการจัดจำหน่ายระดับชั้นนำที่นำเสนอประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมให้กับแพลตฟอร์มของ PlayStation ถึงแม้ว่าเครื่องเกม PS5 จะสามารถส่งมอบเข้าถึงผู้บริโภคได้รวดเร็วกว่าเครื่องเกมรุ่นก่อนๆ แต่เรายังคงมีภารกิจอีกมากมายที่รออยู่ข้างหน้า เนื่องด้วยความต้องการเครื่องเกม PS5 ที่มหาศาล ผมต้องการให้ผู้เล่นทราบว่าในขณะที่เราต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายที่คาดไม่ถึงและส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมของเราอีกมากมาย ซึ่ง SIE ยังคงให้ความสำคัญสูงสุดในการพัฒนาและยกระดับการจัดการสินค้า”

PlayStation 5 ทุบสถิติเกมคอนโซลขายเร็วสุด ยอดทะลุ 10 ล้านเครื่องทั่วโลก

SIES คาดการณ์ว่ายอดขายเครื่องเกมคอนโซล PS5 ในปีนี้จะยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง พร้อมด้วยรายชื่อเกมเอ็กซ์คลูซีพที่พัฒนาโดย PlayStation Studios ประกอบด้วย God of War ภาคใหม่ จากสตูดิโอ Santa Monica Studios, Gran Turismo 7 จากสตูดิโอ Polyphony Digital และ Horizon Forbidden West จากสตูดิโอ Guerrilla Games รวมไปถึงเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจากพันธมิตรของ SIE อย่าง Battlefield 2042 จากสตูดิโอ Electronic Arts, DEATHLOOP จากสตูดิโอ Bethesda, Far Cry®6 จากสตูดิโอ Ubisoft และ Kena: Bridge of Spirits จากสตูดิโอ Ember Lab

นอกจากนี้ SIE ยังบรรลุเป้าหมายจากผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของ PlayStation ประกอบด้วย:

●           Marvel’s Spider-Man: Miles Morales จากสตูดิโอ Insomniac Games สามารถทำยอดขายมากกว่า 6.5 ล้านชุด นับตั้งแต่เกมเริ่มวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563

●           MLB® The Show™ 21 จากสตูดิโอ San Diego Studios สามารถทำงานยอดขายได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกมแฟรนไชส์ โดยมียอดขายกว่า 2 ล้านชุดในทุกแพลตฟอร์ม และมีผู้เล่นมากกว่า 4 ล้านคนนับตั้งแต่เกมเริ่มวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564

●           Returnal จากสตูดิโอ Housemarque เกม IP ใหม่ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลาม มียอดขายมากกว่า 560,000 ชุด นับตั้งแต่เกมเริ่มวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564

●           Ratchet & Clank: Rift Apart จากสตูดิโอ Insomniac Games สามารถทำยอดขายได้มากกว่า 1.1 ล้านชุด นับตั้งแต่เกมเริ่มวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2564