ปล่อย Windows 11 สร้างประสบการณ์ใกล้ชิดสิ่งที่รักยิ่งขึ้น

25 มิ.ย. 2564 | 04:34 น.

ไมโครซอฟท์ ประกาศเปิดตัว Windows 11 สร้างประสบการณ์ใช้งานใหม่เพื่อให้ผู้ใช้ได้ใกล้ชิดกับสิ่งที่รักและคนที่รักมากยิ่งขึ้น

 

Windows 11 พร้อมสำหรับทั้งการทำงาน เรียน และเล่น ส่งมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้กับผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่ายและเอื้อให้ทำงานแบบ multitasking ได้อย่างลื่นไหล รวมถึง Microsoft Store โฉมใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าแอป เล่นเกม และชมภาพยนตร์ได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น 

“รูปแบบการใช้คอมพิวเตอร์พีซีของเราได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากตลอดช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา จากการใช้เพื่อทำงานเน้นฟังก์ชันก็เปลี่ยนเป็นการใช้เพื่อตอบโจทย์เรื่องส่วนตัวและความรู้สึกมากยิ่งขึ้น และนี่คือแรงบันดาลใจของเราในการสร้างสรรค์ Windows เจเนอเรชันใหม่เพื่อให้เป็นแพลตฟอร์มที่ผู้คนกว่าพันล้านคนทั่วโลกไว้วางใจ โดยเราตั้งใจให้ Windows 11 เป็นเหมือนสถานที่ที่ทุกคนคุ้นเคยและพร้อมที่จะเข้าร่วมสร้างสรรค์ เรียนรู้ เล่นสนุก และที่สำคัญคือติดต่อกันได้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น” พานอส พาเนย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ กล่าว

Windows 11 จะพร้อมให้ติดตั้งในช่วงปลายปีนี้ ทั้งสำหรับพีซีเครื่องใหม่ และในรูปแบบของการอัปเกรดฟรีสำหรับพีซีที่ใช้ Windows 10


ปล่อย Windows 11 สร้างประสบการณ์ใกล้ชิดสิ่งที่รักยิ่งขึ้น

เร็วและปลอดภัยยิ่งขึ้น พร้อมดีไซน์เรียบง่ายเพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงาน

Windows 11 มาพร้อมอินเตอร์เฟซที่ดูสบายตาและฟีเจอร์ใช้งานง่าย เพื่อตอบสนองผู้ใช้ให้สามารถทำงานได้อย่างราบรื่นพร้อมจุดประกายความสร้างสรรค์ โดยผู้ใช้งานสามารถค้นหาสิ่งที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย เพียงคลิกที่ปุ่ม Start ซึ่งอยู่กลางจอ หลังจากนั้นระบบก็จะประมวลข้อมูลจากคลาวด์และ Microsoft 365 เพื่อแสดงผลให้ผู้ใช้งานได้ทราบว่าไฟล์ล่าสุดที่เปิดดูผ่านแพลตฟอร์มหรือดีไวซ์ต่างๆ มีอะไรบ้าง ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานต่อได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะใช้งานผ่านอุปกรณ์แอนดรอยด์หรือ iOS ก็ตาม

ปล่อย Windows 11 สร้างประสบการณ์ใกล้ชิดสิ่งที่รักยิ่งขึ้น

ยกระดับให้การทำงานแบบ Multi-tasking หรือการทำงานหลายๆอย่างในเวลาเดียวกัน โดย Windows 11 จะมาพร้อมฟีเจอร์เด็ดๆ อย่าง Snap Layouts, Snap Groups และ Desktops ที่จะมาเป็นผู้ช่วยในการจัดการหน้าต่างแอปต่างๆ ให้ผู้ใช้ได้ใช้พื้นที่บนหน้าจออย่างคุ้มค่าที่สุด โดยผู้ใช้งานสามารถเปิดหลายหน้าจอเพื่อมาใช้กับแอปมากมายหลากหลายได้พร้อมกัน เพียงลากแอปไปวางไว้แต่ละด้านของหน้าจอ และยังสามารถแยกพื้นที่สำหรับทุกจังหวะของชีวิต ทั้งช่วงทำงาน เล่นเกม หรือใช้เรียน ด้วยเดสก์ท็อปที่ตั้งค่าแยกได้สำหรับทุกสถานการณ์และพร้อมให้ใช้งานสลับกันได้อย่างง่ายดาย

ผู้ใช้งานยังสามารถเข้าถึงข้อมูลที่สนใจได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นผ่าน Widgets ซึ่งรวบรวมข่าวสารที่คัดสรรมาเพื่อคุณโดยเฉพาะผ่านระบบ AI และเบราว์เซอร์ประสิทธิภาพสูงจาก Microsoft Edge โดยฟังก์ชัน Widgets นี้ นับเป็นพื้นที่ใหม่ภายใน Windows ที่นักสร้างสรรค์และนำเสนอคอนเทนต์สามารถเข้ามาเติมเต็มได้ด้วยคอนเทนต์ที่ตรงกับความสนใจของผู้ใช้แต่ละคน

Windows 11 ได้รับการออกแบบมาให้เป็นแพลตฟอร์มที่ปลอดภัย สามารถใช้งานแบบไฮบริดได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะทำงานหรือเรียน โดยใช้เทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยไซเบอร์แบบล่าสุดโดยออกแบบระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Zero Trust ในการปกป้องข้อมูลและคุ้มครองสิทธิการเข้าถึงการใช้งานบนทุกดีไวซ์

ประสบการณ์ที่เหนือกว่าสำหรับการเล่นเกม ความบันเทิง และการติดต่อสื่อสาร

Windows 11 มาพร้อมกับการเปลี่ยนโฉม Microsoft store ที่เสริมทั้งความเร็ว ความหลากหลาย และความสะดวกสบายให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนั้น ยังมีแอปมากมายและครอบคลุมมากยิ่งขึ้นซึ่งผ่านการทดสอบแล้วว่าปลอดภัยไว้ใจได้อุ่นใจสำหรับคนในครอบครัว ช่วยเสริมประสบการณ์แปลกใหม่ให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลิน สร้างแรงบันดาลใจ และเชื่อมต่อถึงกันได้อย่างลงตัว โดยยังเป็นครั้งแรกของ Microsoft Store ที่จะมีแอปสำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์รวมอยู่ด้วย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอปได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้นผ่าน Amazon App store โดยเรื่องดีๆ เช่นนี้เกิดขึ้นได้แน่นอนว่าเกิดจากความร่วมมือระหว่างไมโครซอฟท์กับ Amazon

และรับรองได้ว่าทุกแอปที่ใช้งานบน Windows 10 จะสามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์บน Windows 11 ผ่าน App Assure บริการที่ช่วยให้ลูกค้าองค์กรที่มีผู้ใช้งานแอปตั้งแต่ 150 คนขึ้นไป ได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับแอปต่างๆ ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ปล่อย Windows 11 สร้างประสบการณ์ใกล้ชิดสิ่งที่รักยิ่งขึ้น

Windows 11 ยังสามารถปลดล็อกฮาร์ดแวร์ให้ทำงานได้เต็มศักยภาพ ด้วยการใช้เทคโนโลยีล่าสุดในวงการเกม ให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์เล่นเกมที่เหนือชั้นและสมจริงยิ่งขึ้นผ่าน:

•             DirectX 12 Ultimate มอบกราฟิกที่สมจริงอย่างน่าทึ่ง พร้อมเฟรทเรทที่ไหลลื่น

•             DirectStorage ช่วยลดเวลาการโหลดเกม และปูทางไปสู่โลกในเกมที่มีรายละเอียดมากกว่าที่เคย

•             Auto HDR เสริมสีสันและความมีชีวิตชีวาให้กับภาพจนสะกดทุกสายตา

•             เล่นเกมพีซีคุณภาพสูงกว่า 100 เกม รวมถึงเกมใหม่ล่าสุดซึ่งจะเพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่องสำหรับผู้ใช้ Xbox Game Pass for PC หรือ Xbox Game Pass Ultimate

Windows 11 มอบประสบการณ์ใหม่ให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อกับทุกคนที่สำคัญในชีวิตคุณได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยการติดตั้ง Microsoft Teams ไว้ที่ทาสก์บาร์ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดต่อกับทุกคนได้เลยผ่านข้อความแช็ต ภาพ เสียง หรือวิดีโอ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลก และใช้ได้ทั้งกับ Windows Andriod และ iOS หรือถ้าใครที่ไม่มีแอป Teams ก็สามารถติดต่อกันได้ผ่านข้อความสั้น (two-way SMS) ซึ่งการนำฟีเจอร์ของ Teams มาผสมผสานกันเช่นนี้ยังทำให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการพรีเซนต์งานหรือปิดเสียงตัวเองในการประชุมได้ทันทีจากทาสก์บาร์

ปล่อย Windows 11 สร้างประสบการณ์ใกล้ชิดสิ่งที่รักยิ่งขึ้น

สร้างโอกาสที่เปิดกว้างมากขึ้น ให้กับนักพัฒนาและนักสร้างสรรค์

ไมโครซอฟท์ก้าวสู่ความล้ำหน้าที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นกว่าเดิม ปลดล็อกศักยภาพให้นักพัฒนาและนักสร้างสรรค์หรือ creator ด้วยระบบนิเวศที่เปิดกว้างใน Windows 11 ซึ่งจะมอบประโยชน์ให้แก่นักพัฒนาในการสร้างสรรค์ พร้อมๆ ไปกับการมอบแอปพลิเคชัน เกมส์ ภาพยนตร์ ซีรีส์ และคอนเทนต์ออนไลน์มากมายให้กับผู้ใช้งาน อาทิ

•             นักพัฒนาแอปและผู้ผลิตซอฟต์แวร์อิสระ สามารถนำแอปมาลงใน Microsoft Store ได้ ไม่ว่าจะเป็นแอปที่พัฒนามาจากเฟรมเวิร์คไหนก็ตาม เช่น Win32 หรือ Progressive Web App

•             แนวทางใหม่ของไมโครซอฟท์ในการการแบ่งปันรายได้ให้กับนักพัฒนา จะช่วยให้พวกเขาได้รับรายได้จากการขายสินค้าและบริการผ่านช่องทางของตนเองได้เต็ม 100% โดยนักพัฒนาแอปยังสามารถเลือกใช้ระบบรองรับการซื้อขายของไมโครซอฟท์ได้เช่นเดิม โดยมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 85/15

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไมโครซอฟท์แนะองค์กรปรับสู่ดิจิทัลรับมือโควิด

ไมโครซอฟท์เผยเทรนด์โลกทำงานยุคไม่ต้องเข้าออฟฟิศ

ไมโครซอฟท์ปล่อยแพตช์อุดช่องโหว่ 112 จุด แนะรีบอัพเดต