ตั้ง “ยงยุทธ ทองกองทุน” ดูแลสร้างภาพยนตร์และซีรีส์ Netflix ในไทย

15 มิ.ย. 2564 | 12:31 น.

Netflix ประกาศแต่งตั้ง ยงยุทธ ทองกองทุน ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ประจำประเทศไทย ด้วยประสบการณ์คร่ำหวอดในวงการบันเทิงไทยกว่า 20 ปี ทั้งในฐานะผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ และผู้เขียนบทภาพยนตร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า Netflix ได้ประกาศแต่งตั้ง ยงยุทธ ทองกองทุน ที่มีประสบการณ์คร่ำหวอดในวงการบันเทิงไทยกว่า 20 ปี ทั้งในฐานะผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ และผู้เขียนบทภาพยนตร์  ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ประจำประเทศไทย

ทั้งนี้ ยงยุทธได้ฝากผลงานภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จทั้งในและต่างประเทศไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น "สตรีเหล็ก" (2543) "สตรีเหล็ก 2" (2546) "แจ๋ว" (2547)  “สี่แพร่ง” (2551) หรือ “ความจำสั้น แต่รักฉันยาว” (2552) นอกจากนี้ เขายังเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง GDH 559 บริษัทผลิตภาพยนตร์ชั้นนำของไทยที่มีผลงานอย่าง"ฉลาดเกมส์โกง" (2560) ที่กวาดมาแล้วทั้งรายได้และเสียงชื่นชมจากเทศกาลหนังทั่วโลก

มาโลบิกา บาเนอร์จี ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Netflix กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้นำประสบการณ์และความสามารถอันเหลือล้นจากการทำงานในวงการบันเทิงไทยของคุณยงยุทธ มาเสริมศักยภาพให้กับ Netflix และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้ร่วมกันสรรสร้างผลงานที่ยังคงมีเอกลักษณ์ของความเป็นไทยที่ชัดเจน และเป็นที่ชื่นชอบในระดับสากล”

นายยงยุทธเสริมอีกว่า “หลังจากที่ได้ทำงานร่วมกับผู้กำกับและนักสร้างสรรค์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทยมาอย่างยาวนาน  ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับ Netflix ซึ่งเป็นบริษัทระดับโลกในวงการบันเทิงและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Netflix จะได้มีส่วนร่วมในการถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ จากฝีมือคนไทย และแสดงพลังความคิดสร้างสรรค์ของคนไทยให้ทั่วโลกได้เห็น"

 

 

นายยงยุทธจะประจำการอยู่ที่สำนักงานแห่งใหม่ของ Netflix ในกรุงเทพฯ โดยจะรับผิดชอบทั้งในด้านการคัดเลือกคอนเทนต์ไทยเพื่อเผยแพร่บน Netflix และดูแลการสร้างภาพยนตร์และซีรีส์ ของNetflix ในประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Netflix จัดฟีเจอร์ ‘Play Something’ สุ่มเลือกคอนเทนต์ที่ชอบ

6 เคล็ดลับ ดูเน็ตฟลิกซ์บนทีวีแบบมือโปร

เปิดผลวิจัย ยูทูป-เน็ตฟิก-ไลน์ทีวี แพลตฟอร์มยอดฮิตปี 2563