WeTV เผยความสำเร็จ “CHUANG 2021” วาไรตี้ดังแดนมังกร

20 พ.ค. 2564 | 12:56 น.

WeTV เผยความสำเร็จ “CHUANG 2021” วาไรตี้ดังแดนมังกร ออริจินัล คอนเทนต์ที่ทรงพลังมากที่สุดในไตรมาสแรกของ WeTV สร้างโอกาสทางธุรกิจอุตสาหกรรมบันเทิงไทยในตลาดโลก

      ปัจจุบันอุตสาหกรรมบันเทิงได้ก้าวสู่ยุคดิจิทัลเต็มตัว ผู้บริโภคต่างมองหาแพลตฟอร์มที่มอบทั้งคอนเทนต์ความบันเทิง และประสบการณ์ใหม่ๆได้ในเวลาเดียวกัน WeTV ในฐานะผู้นำการให้บริการวิดีโอสตรีมมิงแอปพลิเคชัน นอกจากจะมีซีรีส์ ละคร ภาพยนตร์และอนิเมะที่หลากหลายครบรสมานำเสนอให้กับผู้ชมชาวไทยอย่างต่อเนื่องแล้ว หนึ่งในคอนเทนต์เรือธงที่สร้างความแตกต่าง และโดดเด่นให้กับ WeTV ได้อย่างชัดเจนคือ ออริจินัล คอนเทนต์  

กนกพร ปรัชญาเศรษฐ ผู้จัดการ WeTV ประจำประเทศไทย บริษัท เทนเซ็นต์(ประเทศไทย) จำกัด       กนกพร ปรัชญาเศรษฐ ผู้จัดการ WeTV ประจำประเทศไทย บริษัท เทนเซ็นต์(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  “หนึ่งในออริจินัล คอนเทนต์ของ WeTV ที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือ คอนเทนต์ในกลุ่มรายการวาไรตี้ ได้แก่ รายการ ‘CHUANG’ ผลิตโดยเทนเซ็นต์ วิดีโอ ประเทศจีน ที่ WeTV นำเสนอต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจจุบันรวมแล้ว 4 ซีซันด้วยกัน ด้วยรูปแบบของรายการที่เป็นแนว Survival เฟ้นหาเกิร์ลกรุ๊ปและบอยกรุ๊ปหน้าใหม่ รวมถึงความเข้มข้นของเนื้อหาที่น่าติดตามในแต่ละซีซันที่มีหมัดเด็ดแตกต่างกันออกไป อีกทั้งการนำเสนอฟีเจอร์ Vote เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมแบบเรียลไทม์เป็นเจ้าแรกในอุตสาหกรรม ทำให้รายการฯ เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับในเวลาอันรวดเร็ว”

    WeTV เผยความสำเร็จ “CHUANG 2021” วาไรตี้ดังแดนมังกร  ล่าสุด รายการ CHUANG 2021 (ช่วงสองศูนย์สองหนึ่ง) ก็ได้สร้างปรากฏการณ์ที่น่าสนใจอีกครั้ง ด้วยการเป็นหนึ่งในออริจินัลคอนเทนต์ที่ทรงพลังมากที่สุดในไตรมาสแรกของ WeTV ด้วยเสียงตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้ชมชาวไทยส่งผลให้ CHUANG 2021 เป็นคอนเทนต์ที่ติดอันดับ TOP 5 คอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดประจำสัปดาห์ของ WeTV ติดต่อกันนานถึง 11 สัปดาห์ นอกจากนี้ ด้วยความพร้อมด้านเทคโนโลยีของบริษัทแม่อย่างเทนเซ็นต์ ในการพัฒนาฟีเจอร์ที่สร้างประสบการณ์ร่วมบนแพลตฟอร์ม ยังถือเป็นอาวุธสำคัญที่ส่งให้ CHUANG 2021 ได้รับกระแสตอบรับที่ดีในวงกว้าง โดยประเทศไทยมีผู้ใช้งาน ที่ร่วมส่งคะแนนโหวตให้กับเหล่าเด็กฝึกผ่าน “ฟีเจอร์โหวต” ตลอดทั้งซีซันสูงเป็นอันดับ 2 ของโลกและในการออกอากาศการแข่งขันรอบไฟนอลแบบยิงสัญญาณสดจากประเทศจีน WeTV ก็ยังมีการเพิ่มฟีเจอร์ไลฟ์โหวต (LIVE Vote) เข้ามาเป็นครั้งแรกเพื่อให้ผู้ชมสามารถร่วมโหวตแบบเรียลไทม์ทุกๆ 10 นาทีของการรับชมการถ่ายทอดสดรอบไฟนอล ในขณะที่ฟีเจอร์ที่เป็นเหมือนซิกเนเจอร์ของ WeTV อย่างฟีเจอร์ Flying Comment ที่เปิดให้ผู้ชมสามารถคอมเมนต์ขณะชมรายการฯ ได้แบบเรียลไทม์ก็มีการใช้งานมากถึง 570,000 ข้อความ ตลอดทั้งซีซัน

WeTV เผยความสำเร็จ “CHUANG 2021” วาไรตี้ดังแดนมังกร

     หมัดเด็ด ดัน “เด็กไทย” และ “อุตสาหกรรมบันเทิงไทย” สู่ตลาดโลกอีกหนึ่งไฮไลท์ของ ‘CHUANG 2021’ ในปีนี้ คือ รูปแบบการแข่งขันที่เน้นความเป็นสากลมากขึ้น เด็กฝึกที่ผ่านเข้ารอบมาจากนานาชาติ ด้วยรูปแบบของรายการ รวมถึงศักยภาพและเสน่ห์ของผู้เข้าร่วมรายการ จึงทำให้เกิดการขยาย Community และกลุ่มผู้ชมให้หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นฐานแฟนคลับของศิลปินแต่ละคน หรือแฟนคลับของวงที่ได้เดบิวต์ในแต่ละปี และยังเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันเด็กไทยสร้างชื่อในวงการบันเทิงระดับโดยในซีซันที่ผ่านๆ มามีเด็กไทยทั้งหมด 5 คน ที่เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ CHUANG ถึง 3 ซีซัน ประกอบด้วย “ซันนี่ - เกวลิน บุญศรัทธา” และ “มีมี่ ลี - พร้อมวิไล หลี่ศิริโรจน์” ผู้ชนะจากซีซันแรกซึ่งขณะนั้นใช้ชื่อรายการว่า Produce 101 China ตามมาด้วย “เนเน่ - พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์” ตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทยที่เข้าร่วมแข่งขัน และคว้าชัยชนะในซีซันที่ 3 (CHUANG 2020)

  “ในครึ่งปีหลังนี้ WeTV จะยังเดินหน้าคัดสรรทั้งออริจินัล คอนเทนต์ และเอ็กซ์คลูซีฟ คอนเทนต์ระดับคุณภาพมานำเสนอให้กับแฟนๆ ชาวไทย ผ่าน 3 กลยุทธ์หลักได้แก่ Content & Partnership  Community และ Synergy พร้อมเตรียมเพิ่มคอนเทนต์ลงแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่องในทุกๆ กลุ่มคอนเทนต์ เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น และยังได้วางแผนเตรียมนำคอนเทนต์วาไรตี้ใหม่ๆ มาปลุกกระแสแฟนด้อมอีกครั้งไม่ว่าจะเป็น คอนเทนต์และกิจกรรมพิเศษต่างๆ จากศิลปินวง INTO1 ที่จะมีมาให้รับชมอย่างต่อเนื่องตลอด 2 ปีของการเดบิวต์ เพื่อที่จะทำให้เหล่าแฟนคลับได้ใกล้ชิดกับศิลปินมากขึ้น รวมถึงการมุ่งพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ร่วมระหว่างแพลตฟอร์มกับผู้ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบเพื่อให้สอดคล้อง กับพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา”  กนกพร กล่าวสรุป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :