ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่นจับมือแอพพลิเคชั่น"พร้อมส่ง" รุกออนไลน์

12 ก.พ. 2564 | 02:01 น.

ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น รุกโลจิสติกส์ จับมือ แอพพลิเคชั่น“พร้อมส่ง” ทำหน้าที่เชื่อมต่อสั่งซื้อสินค้าจ่ายตลาดแทนร้านอาหาร ผ่านระบบออนไลน์

นายพีระ อุดมกิจสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด (ปณท.ดบ.) เปิดเผย ว่า การให้บริการขนส่งสินค้าผ่านการสั่งซื้อทางระบบออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งบริการที่ปณท.ดบดำเนินการผ่านแพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ (e-Marketplace Platform) ในรูปแบบแอพพลิเคชั่น“พร้อมส่ง” (PROMPTSONG) ที่เชื่อมต่อการสั่งซื้อสินค้าวัตถุดิบจากร้านค้าต่างๆเตรียมนำไปประกอบอาหาร  ส่งตรงไปถึงผู้ผลิตหรือผู้จัดจำหน่ายสินค้า 
 

โดยทาง ปณท.ดบ.จะรับสินค้าจากผู้ผลิต หรือผู้จัดจำหน่าย ไปจัดเก็บที่คลังสินค้าของปณท.ดบ. ที่มีการควบคุมอุณหภูมิ และจัดแบ่งพื้นที่ดูแลสินค้าด้วยระบบที่ทันสมัย เพื่อเตรียมจัดส่งและการกระจายสินค้า ไปยังร้านค้าที่สั่งซื้อ  ด้วยรถขนส่งตามระบบมาตรฐานพร้อมทั้งจัดเส้นทางการเดินทางการขนส่ง ระบบการตรวจสอบรถขนส่งสินค้า ระบบการติดตามรถขนส่งด้วยรหัสบาร์โค้ด ที่แม่นยำและเที่ยงตรง   เพื่อจัดส่งถึงมือผู้ใช้บริการตรงตามเวลาที่กำหนดโดยจะเริ่มทยอยจัดส่งตั้งแต่เวลา 03.00  ถึง  8.00 น.ซึ่งขณะนี้ ได้เริ่มให้บริการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร  และปริมณฑลโดยทางแอพพลิเคชั่น“พร้อมส่ง” จะตัดรอบการสั่งซื้อ 2วันละช่วงเวลา คือ 17.00 น.กับ 20.00  น.ของทุกวัน 

“ทางบริษัทพร้อมส่ง จะบริหารผ่านแอปพลิเคชั่น เพื่อส่งต่อมาให้ ปณท.ดบ.จัดส่ง ทุกอย่างจะตรงเวลา ถูกต้องแม่นยำ ต่อไปปัญหาการหาซื้อวัตถุดิบเพื่อนำมาปรุงอาหารไม่ได้ หรือตลาดปิดจากเหตุการแพร่ระบาดของโรคโควิด –19 จะหมดไปเพราะแอพพลิเคชั่น”พร้อมส่ง”จะช่วยสั่งซื้อ จ่ายตลาดแทน พ่อค้า แม่ค้าเพียงรอที่หน้าร้านสินค้า-วัตถุดิบจะเริ่มจัดส่งถึงมือตั้งแต่ ตี 3เป็นต้นไปตอนนี้ผู้ใช้บริการของเรา ไม่ได้เพียง ร้านค้าตามศูนย์อาหารหลายแห่ง ยังมีร้านอาหารชื่อดัง อีกหลายแห่งที่ใช้บริการ อย่างโจ๊กหมูทอง  , ร้านก๋วยเตี๋ยว ตรอกโรงหมู  และก๋วยเตี๋ยวเตาถ่าน ออนเซ็น“ กรรมการผู้จัดการปณท.ดบ.กล่าว
 

ซึ่งทางปณท.ดบ.เชื่อว่า ระบบโลจิสติกส์ที่ดีและครบวงจร จะมีส่วนสำคัญอย่างมาก ในการช่วยผู้ประกอบการลดปัญหาด้านต้นทุน ทั้งการจัดระบบ การกระจายสินค้าและลดความเสี่ยงในเรื่องของการชำรุดของสินค้า ช่วยประหยัดระยะเวลาในการกระจายสินค้า ส่งผลให้การค้าราบรื่น มีประสิทธิภาพและ เพื่อรองรับในส่วนนี้ ทางปณท.ดบ.จึงได้เตรียมพัฒนาระบบคลังสินค้า และขนส่ง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาศักยภาพของการค้าและการให้บริการของไทยอย่างมีประสิทธิภาพและไร้รอยต่อ หวังที่เชื่อมต่อการค้าไม่เพียงแต่ในประเทศ ยังเตรียมขยายไปสู่ตลาดโลกในอนาคต อีกด้วย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

‘ไปรษณีย์’ เตือนภัย!! อี-เมลปลอม หลอกคลิกลิงก์

สุดเก๋ ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวแสตมป์ภาษามือบอกรัก

ไปรษณีย์ไทย แจง ปมฐานข้อมูลรั่วไหล ยัน ไม่ใช่ข้อมูลลูกค้า

‘ไปรษณีย์’ ชูบริการขนส่งระหว่างประเทศช่วง โควิด -19

'ไปรษณีย์' ชู รถควบคุมอุณหภูมิ ส่งของสด – สินค้าเกษตร หนุนธุรกิจช่วง โควิด – 19