ทรูชี้ “ปีใหม่” คนไทยใช้ “เฟซบุ๊ก” ส่งความสุขสูงสุด

01 ม.ค. 2564 | 09:25 น.

ทรูชี้ “ปีใหม่” คนไทยใช้ “เฟซบุ๊ก” ส่งความสุขสูงสุด ระบุกรุงเทพมหานครมีผู้ใช้งานมากที่สุด

นายทวี ชีวชื่น ผู้อำนวยการ ธุรกิจโมบายล์ สายงานโมบายล์ พรีเพย์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น  เปิดเผยว่า ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ลูกค้าทรูมูฟ เอช มีการใช้งานดาต้าเพิ่มมากขึ้นผ่านหลากหลายดิจิทัลแพลตฟอร์ม ซึ่งแอปพลิเคชันที่มีการใช้งานสูงสุด 6 อันดับแรก ได้แก่ เฟซบุ๊ก ตามด้วย ไลน์ ยูทูป อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ และติ๊กต็อก  และช่วงเวลา 23.45 – 00.15 น. ของคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ถึง 1 มกราคม 2564  ยังคงมีปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือสูงสุด

              โดย โดยเฉพาะฟังก์ชั่นที่เป็นวิดีโอและสตรีมมิ่ง มีการเติบโตสูงถึงเกือบ 100% อาทิ เฟซบุ๊กไลฟ์ รวมถึง แอปพลิเคชันมาแรงอย่าง ติ๊กต็อก ก็มียอดใช้งานเพิ่มขึ้นด้วย ในขณะที่การส่งข้อความผ่านเอสเอ็มเอส  (SMS) และ เอ็มเอ็มเอส (MMS) มีการใช้งานลดลงอย่างต่อเนื่องเหมือนหลายปีที่ผ่านมา

ขณะที่ แอปพลิเคชันทรูไอดีเป็นแอปที่ลูกค้าทรูมูฟ เอช ใช้ในการชมการถ่ายทอดสดงานเคาท์ดาวน์มากที่สุด ซึ่งมีการถ่ายทอดสดงาน อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ เคาท์ดาวน์ 2021 ที่ ไอคอนสยาม  สำหรับจังหวัดที่มียอดการใช้งานดาต้าสูงสุดของประเทศไทย คือ กรุงเทพมหานคร  ส่วนจังหวัดที่มียอดการใช้งานดาต้าสูงสุดในแต่ละภาค มีดังนี้ ภาคเหนือ ได้แก่ จ.เชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ จ.นครราชสีมา ภาคตะวันตก ได้แก่ จ.ราชบุรี ภาคกลาง (ไม่รวม กรุงเทพมหานคร) ได้แก่ จ.สมุทรปราการ ภาคตะวันออก ได้แก่ จ.ชลบุรี และภาคใต้ ได้แก่ จ.สงขลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สมเด็จพระสังฆราช" ประทานพรปีใหม่ 2564

ในหลวงพระราชทานพรปีใหม่ 2564 แก่ประชาชนชาวไทย