ทรูชี้ “ปีใหม่” คนไทยใช้ “เฟสบุ๊ก” ส่งความสุขสูงสุด

01 ม.ค. 2564 | 09:15 น.

ทรูชี้ “ปีใหม่” คนไทยใช้ “เฟสบุ๊ก” ส่งความสุขสูงสุด กรุงเทพมหานครครองแชมป์มากที่สุดในประเทศ

นายทวี ชีวชื่น ผู้อำนวยการ ธุรกิจโมบายล์ สายงานโมบายล์ พรีเพย์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น  เปิดเผยว่า ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ลูกค้าทรูมูฟ เอช มีการใช้งานดาต้าเพิ่มมากขึ้นผ่านหลากหลายดิจิทัลแพลตฟอร์ม ซึ่งแอปพลิเคชันที่มีการใช้งานสูงสุด 6 อันดับแรก ได้แก่ เฟซบุ๊ก ตามด้วย ไลน์ ยูทูป อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ และติ๊กต็อก  และช่วงเวลา 23.45 – 00.15 น. ของคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ถึง 1 มกราคม 2564  ยังคงมีปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือสูงสุด

              โดย โดยเฉพาะฟังก์ชั่นที่เป็นวิดีโอและสตรีมมิ่ง มีการเติบโตสูงถึงเกือบ 100% อาทิ เฟซบุ๊กไลฟ์ รวมถึง แอปพลิเคชันมาแรงอย่าง ติ๊กต็อก ก็มียอดใช้งานเพิ่มขึ้นด้วย ในขณะที่การส่งข้อความผ่านเอสเอ็มเอส  (SMS) และ เอ็มเอ็มเอส (MMS) มีการใช้งานลดลงอย่างต่อเนื่องเหมือนหลายปีที่ผ่านมา

ขณะที่ แอปพลิเคชันทรูไอดีเป็นแอปที่ลูกค้าทรูมูฟ เอช ใช้ในการชมการถ่ายทอดสดงานเคาท์ดาวน์มากที่สุด ซึ่งมีการถ่ายทอดสดงาน อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ เคาท์ดาวน์ 2021 ที่ ไอคอนสยาม  สำหรับจังหวัดที่มียอดการใช้งานดาต้าสูงสุดของประเทศไทย คือ กรุงเทพมหานคร  ส่วนจังหวัดที่มียอดการใช้งานดาต้าสูงสุดในแต่ละภาค มีดังนี้ ภาคเหนือ ได้แก่ จ.เชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ จ.นครราชสีมา ภาคตะวันตก ได้แก่ จ.ราชบุรี ภาคกลาง (ไม่รวม กรุงเทพมหานคร) ได้แก่ จ.สมุทรปราการ ภาคตะวันออก ได้แก่ จ.ชลบุรี และภาคใต้ ได้แก่ จ.สงขลา

“ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2563 - 5 มกราคม 2564  ทรูมูฟ เอช ได้จัดทีมช่างและวิศวกรดูแลคุณภาพสัญญาณอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างราบรื่นตลอด 24 ชั่วโมง